Mẹo làm bẫy bắt hết sạch muỗi trong nhà đơn giản, hiệu quả

Ngày đăng : 28/02/16 01:02 am Thời điểm mùa hè đến cũng đồng nghĩa với việc trong nhà sẽ xuất hiện rất nhiều muỗi, đặc biệt là nh...



Ngày đăng : 28/02/16 01:02 am


Thời điểm mùa hè đến cũng đồng nghĩa với việc trong nhà sẽ xuất hiện rất nhiều muỗi, đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ càng cần chú ý hơn.
Đôi khi có thể bố mẹ không để ý nhưng bé đã bị con muỗi đáng ghét trích rất nhanh. Những vết muỗi đốt sẽ làm cho trẻ bị ngứa ngáy, khó chịu, nguy hiểm hơn nó còn gây ra những căn bệnh nguy hại cho trẻ do bị muỗi đốt như sốt xuất huyết, sốt rét, hoặc sưng da, ngứa da nơi bị muỗi đốt

Nhất là đối với trẻ sơ sinh, bị muỗi đốt lại càng nguy hiểm hơn. Làn da trẻ còn non yếu và vô cùng nhạy cảm, khi bị muỗi đốt dù chỉ một nốt thôi cũng làm da bé bị sưng to, mẩn đổ và còn để lại vết thâm sẹo đến khi lớn. Chắc chắn đây là điều không mẹ nào muốn con mình bị gặp phải, nhưng trong thời tiết mùa hè nóng nực, cộng với sau những trận mưa rào hoặc cơn giông, lũ muỗi sẽ sinh sôi nảy nở nhiều hơn. Vì vậy, các mẹ cần phải biết cách phòng tránh hiệu quả để bé không bị muỗi đốt cùng với những biện pháp kịp thời để xoa dịu vết muỗi đốt. Tốt nhất nên tìm cách giúp cho muỗi không thể xuất hiện trong nhà bạn và Blog Megamart sẽ giới thiệu cho các mẹ một phương pháp đơn giản làm bẫy diệt muỗi, côn trùng một cách cực kì hiệu quả dưới đây.
Làm bẫy bắt hết sạch muỗi trong nhà bằng chai nhựa

Những biện pháp thường dùng để phòng tránh, đuổi muỗi ở các gia đình như dùng vợt muỗi, đèn bắt muỗi, phun thuốc diệt muỗi, đốt hương muỗi… dù hiệu quả nhưng khó có thể bắt hết sạch muỗi cùng với chỉ mang tính tạm thời và chỉ giảm bớt được phần nào muỗi. Thậm chí, dùng thuốc phun và thuốc xịt muỗi còn có thể gây hại và ảnh hưởng cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhiều người còn phàn nàn về dị ứng hoặc khó chịu với mùi hương của những loại thuốc diệt muỗi trên thị trường. Nếu đã gặp những trường hợp này, thường mọi người rất bực tức khi thấy những con muỗi vẫn xuất hiện vo ve ở trong nhà và trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị muỗi đốt nhiều nhất, do các em thường mải chơi không để ý bị muỗi đốt, hoặc trẻ quá nhỏ chưa nhận thức được khi bị muỗi đốt.

Chính vì vậy, các mẹ hãy thử một cách rất hiệu quả đã được hàng trăm bà mẹ áp dụng thành công và chia sẻ dưới đây để tiêu diệt sạch lũ muỗi trong nhà mà không hề gây ảnh hưởng gì nhé. Cách làm này chỉ đơn giản giống như một chiếc bẫy rất dễ làm mà lại cực kì hiệu quả, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã bắt được hàng trăm con muỗi trong nhà bạn.
Dụng cụ làm bẫy bắt muỗi

Bạn chỉ cần chuẩn bị những dụng cụ đơn giản hầu như có sẵn hoặc dễ kiếm ở nhiều nơi sau đây để làm bẫy muỗi:
1 chai nhựa lớn (có thể dùng những chai nước ngọt cũ và rửa sạch)
1 cuộn băng dính đen
Kéo sắc hoặc dao nhọn
1 chén nước
¼ chén đường nâu (loại đường hạt to, có màu nâu thường dùng để nấu chè, có bán tại siêu thị hoặc cửa hàng tạp hoá)
1/3 thìa men nở (bột men nở có bán nhiều tại các hàng bán đồ khô)
Cách làm bẫy bắt muỗi
Trước tiên, cắt đôi chai nhựa ra thành 2 phần
Cho 200 ml nước ấm cùng 50 gam đường nâu vào phần thân dưới của chai và khuấy đều
Khi hỗn hợp đã nguội, cho thêm vào 19 gam men nở và không cần khuấy
Tiếp tục lấy phần thân trên có nắp của chai nhựa vừa cắt úp ngược phần nắp xuống dưới, sao cho vừa khít với phần thân dưới để tạo thành hình một cái phễu
Cuối cùng, lấy băng dính đen dán kín xung quanh thân chai, hoặc có thể dùng giấy báo quấn chặt quanh thân chai và dán băng dính lại, bởi muỗi thường thích những góc tối, thiếu ánh sáng.


Phương pháp làm bẫy bắt muối này rất đơn giản và hiệu quả

Xong xuôi tất cả, bạn hãy đặt chai vào một góc nhà và chờ đợi chiến lợi phẩm là lũ muỗi đáng ghét trong nhà sẽ bị thâu tóm hết vào trong chai này. Có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên với số lượng muỗi trong nhà mình và yên tâm vì đã tiêu diệt hết được chúng. Một chai nhựa này có thể sự dụng dài ngày trong vòng 1 tháng mới phải thay thế và bạn có thể đặt ở mỗi góc phòng trong nhà một chai nhựa để thu hút và bắt hết lũ muỗi này nhé. Chiêu dụ dỗ muỗi này rất hiệu quả bởi khi muỗi đã chui vào trong chai nhựa sẽ khó có thể thoát ra được và chi phí để làm chiếc bẫy này cũng rất ít và lại vừa tiết kiệm tiền, vừa an toàn cho mọi người, không gây mùi khó chịu.
Lý giải nguyên nhân vì sao phương pháp bắt muỗi này hiệu quả

Nếu nhìn vào cách làm đơn giản này nhiều người sẽ không để ý nhưng thực chất phương pháp này đem lại hiệu quả diệt muỗi rất lớn được như vậy là nhờ áp dụng cả những kiến thức sinh học và hóa học để thực hiện làm chiếc bẫy muỗi. Thông thường, muỗi rất thích những nơi ánh sáng tối, bóng đen để bu vào chính vì vậy chiếc chai nhựa được dán kín sẽ làm mồi nhử cho muỗi rất tốt.


Hàng trăm con muỗi bị tiêu diệt nhờ đặt chiếc bình này ở góc nhà

Muỗi thường bị thu hút bởi khí CO2 do con người thở ra nên chính chiếc bẫy này còn có thể tạo ra khí CO2 để thu hút loài muỗi. Khi muỗi đốt con người, khí CO2 cũng chính là cách để muỗi phát hiện con mồi. Chiếc bình này có thể thoát ra khí CO2 từ những nguyên liệu đựng trong bình, vì vậy đám muỗi sẽ tự chui đầu vào rọ và chúng chỉ có thể vào mà khó thoát được. Bởi lối vào thì do và dễ còn muốn ra thì rất khó.

Với tình trạng những căn bệnh sốt xuất huyết, sốt rét nhiều vào mùa hè, các bố mẹ có thể làm ngay chiếc bẫy muỗi theo phương pháp hiệu quả này để phòng tránh và tiêu diệt hết lũ muỗi trong nhà nhé.

Bài Liên Quan

Tin Mới 3680801382172106084

Đăng nhận xét

  1. Dung dich tao ra khi CO2 vay co gay hai cho nguoi k?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người mình là 1 nhà máy thải co2 so với cái đó nên không có gì đáng ngại đâu vả lại khí CO2 đâu có hại, chỉ khi không có O2 thì thở không được thôi ^^

      Xóa
  2. nếu vậy cái bình này tỏa khí CO2 có độc hại không, chúng ta đang ngủ lại hít khí từ cái bình này à?

    Trả lờiXóa
  3. Men nở có phải men ở tiệm bánh mì làm bột nở bánh mì k b?

    Trả lờiXóa
  4. Hay quá nhỉ. Nhưng nếu có cách nào làm được cho muỗi chỉ có thể bay vào mà không bay ra được thì tốt quá!

    Trả lờiXóa
  5. Bột nở, mua ở mấy tiệm tạp hoá. :)

    Trả lờiXóa
  6. Đã làm thử và kết quả thật bất ngờ...

    Trả lờiXóa

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item