Bảo Tín Minh Châu bán kiềng vàng 7 chỉ nhưng chỉ nặng 6 chỉ là do "nhầm lẫn"

THỨ HAI, 29/08/2016 15:40:00 | NỐI MẠNG Vntinnhanh.vn - Mới đây, mạng xã hội nóng lên về sự việc gia đình chị L. mua một chiếc kiềng ...

THỨ HAI, 29/08/2016 15:40:00 | NỐI MẠNG


Vntinnhanh.vn - Mới đây, mạng xã hội nóng lên về sự việc gia đình chị L. mua một chiếc kiềng vàng 7 chỉ có đầy đủ giấy tờ tại Bảo Tín Minh Châu nhưng khi đem ra bán lại, chiếc kiềng chỉ được định giá 6 chỉ. 



Bức xúc của chị L.P được chia sẻ trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 28/8, tài khoản Facebook L.P đã đăng tải trên trang cá nhân 4 đoạn clip cùng thông tin về việc mua sản phẩm được cho là gian lận tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội). Theo đó, chị L. cho biết vào khoảng tháng 3, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng 7 chỉ. Khi nhận chiếc kiềng này, nhân viên cửa hàng Bảo Tín đã đưa kèm theo một hóa đơn đỏ và thanh toán tiền cho chị L.

Nhưng đến ngày hôm qua, khi đem ra bán thì cửa hàng cho biết chiếc kiềng này chỉ còn 6 chỉ.


Ph́ó quản lý cửa hàng và khách đôi co việc sản phẩm thực tế không khớp với giấy tờ. (Video: Facebook)

Phó quản lý cửa hàng, trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng đã đưa cho khách không cân xứng. Dù trong hóa đơn ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ mà thôi, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó. 

Khi gia đình bán vàng và có đưa ra giấy đảm bảo, đặt câu hỏi với phó quản lý cửa hàng lý do tại sao mua 7 chỉ giờ còn 6 thì nhận được câu trả lời: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ anh mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check lại camera được".


Giấy tờ mua vàng của chị Linh. (Ảnh: Zing)

Quá bức xúc trước lời giải thích vô lý của cửa hàng vì khi mua hàng, gia đình chị L. quyết định mời công an giải quyết. Chị chia sẻ với Trí Thức Trẻ: “Chỉ khi chúng tôi mời công an vào cuộc, họ mới chịu nhận lỗi và có thái độ khác với chúng tôi. Còn ban đầu, họ thách thức và vô trách nhiệm vô cùng”.

Phó quản lý cửa hàng nhận sai và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách. (Video: Facebook)

Trả lời trên Zing.vn, đại diện Bảo Tín Minh Châu, ông Vũ Phương Nam – Phó tổng giám đốc công ty này thừa nhận có sự việc trên: “Đây là một sự nhầm lẫn của nhân viên khi giao hàng”.

Ngoài ra, phía Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết chị Linh không phải là trường hợp duy nhất bị nhầm lẫn trọng lượng vàng. Bà Đ.T.H (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng mua một chiếc kiềng vàng vào ngày 26/3 và trọng lượng vàng thực nặng hơn so với con số ghi trên hóa đơn. Gia đình chị Linh mua 7,04 chỉ vàng nhận được cái kiềng 6,23 chỉ trong khi bà Hằng mua 6,23 lại nhận được kiềng 7,04.

Bà Thu Hiên – Phó giám đốc phụ trách truyền thông giả thích nguyên nhân xảy ra nhầm lẫn này được cho là do nhầm tại quầy bán hàng chứ không phải nhầm khi lấy trong kho. Sản phẩm bên trong là lõi xi, bên ngoài dát vàng nên nếu đem cân sẽ không đúng trọng lượng. Muốn biết trọng lượng vàng có thực trên sản phẩm chỉ có thể dựa vào các thông số được đóng dấu lên sản phẩm và tem sản phẩm. 

Về hướng giải quyết, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết quan điểm của công ty là thiếu sẽ đền, thừa không lấy lại, nên với gia đình chị L., công ty đã bán nhầm sản phẩm, chắc chắn phía công ty phải chịu trách nhiệm.

Công ty cũng thừa nhận sự việc lần này trở nên nghiêm trọng là do nhân viên công ty xử lý tình huống kém. Người trực tiếp tiếp xúc với gia đình chị L. là một người đang học việc để trở thành cửa hàng phó của công ty. Theo bà Hiên, trong trường hợp này chắc chắn nhân viên này sẽ bị cách chức.

Trước tình huống này, nhiều người tỏ ra khá thất vọng với cách xử lý của một đơn vị kinh doanh có tiếng trong nước. 

Tài khoản Nguyen Thu Trang bình luận: "Không biết ai sai ai đúng nhưng khi xem clip này thấy dịch vụ ở Việt Nam quá chán. Dù có sai hay đúng nhưng nên giữ được cái uy tín và thương hiệu của mình. Để giữ đc uy tín thì một chỉ vàng không là cái gì. Đằng này cãi nhau tay đôi với khách. Nếu mình là khách mình không tiếc chỉ vàng chỉ tức nhân viên và sẽ không bao giờ tới cửa hàng này nữa."

Tạ Mai Anh Diamond đồng tình: "Mình xem clip nhiều lần thấy thật sự người quản lý này hoặc là sợ trách nhiệm hoặc là không có trình độ, một nhân viên bán hàng thường ở trong doanh nghiệp lớn như vậy cũng không thể nói chuyện khách phải xem xét kiểm tra kiểu như đi mua quần áo xem có rách không. Một doanh nghiệp làm ăn rất lớn như thế mà lại nói khách phải lĩnh trách nhiệm đó, vậy thì khác gì kiểu buôn bán mập mờ, thế thì cái uy tín không phải là tôi bán sản phẩm thật, và tôi chịu trách nhiệm về sự thật đó mà là sản phẩm tôi bán cũng mập mờ, anh mua phải hàng không tiêu chuẩn chỗ tôi là anh tự chịu."

TH

Bài Liên Quan

Tin Mới 129156016137692830

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item