Tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT: Phó Giám đốc CA Hà Nội yêu cầu xử nghiêm

Thứ 7, 16:00, 27/05/2017 VOV.VN - Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng cần phải xử lý nghiêm những kẻ mạo da...


Thứ 7, 16:00, 27/05/2017
VOV.VN - Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng cần phải xử lý nghiêm những kẻ mạo danh nhà báo để lăng mạ người thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT, trả lời VTC News bên hành lang Quốc hội, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã rất bức xúc khi biết hành vi này.

Đại tá Đào Thanh Hải khẳng định tất cả mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật và cho dù là ai thì cũng phải chấp hành pháp luật, không có sự phân biệt.

"Gần đây có những người xưng danh là người nhà cán bộ cấp cao hay nhà báo để có những hành vi thoá mạ, chống lại người thi hành công vụ thì tôi cho là một hiện tượng rất xấu", đại biểu Đào Thanh Hải nói.


Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Đại tá Hải cũng nói thêm: "Trong quá trình tham gia giao thông, người dân có mắc những lỗi mà không may, không để ý và có thể do hạ tầng đường sá chưa được đảm bảo, hệ thống biển báo chưa được quy chuẩn thì người dân có thể dừng lại và trình bày rõ với các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng thấy có lý, có tình thì sẽ chỉ nhắc nhở. Còn đối với những hành vi cố ý như đèn đỏ nhưng vẫn cố tình vượt lên thì không thể nói vô tình được. Những hành động này phải được nghiêm túc xử lý".

"Hành vi của kẻ mạo danh nhà báo để lăng mạ CSGT thì xã hội cần phải lên án. Theo tôi là phải xử lý nghiêm", Phó Giám đốc Công an Hà Nội nói.

Đại tá Đào Thanh Hải cũng khẳng định với tất cả những trường hợp đó, công an TP Hà Nội đã chỉ đạo mọi lực lượng kiên quyết xử lý và bằng các biện pháp nghiệp vụ phải làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật.



Trước đó, chiều 26/5, Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 - CATP Hà Nội cho biết, CSGT không xử lý do người này không trực tiếp vi phạm giao thông mà chỉ là người can thiệp xử lý vi phạm.

"Chúng tôi đã lập biên bản người đàn ông vi phạm và tạm giữ xe vì xe không có giấy tờ. Trước đó, người đàn ông này đã lái xe mô tô trên vỉa hè. Sau khi được yêu cầu kiểm tra hành chính, người đàn ông này đã không xuất trình đủ giấy tờ xe.

Còn người phụ nữ lăng mạ CSGT trong clip tên là Nguyễn Thị Nguyệt. Người này đến xin hộ chứ không phải là người vi phạm nên chúng tôi không lập biên bản xử lý. Khi đến, người phụ nữ này đã giơ ra một chiếc thẻ của một tổ chức xã hội nhưng không phải là thẻ nhà báo", Trung tá Lê Tú nói.

Vị Đội trưởng Đội CSGT số 3 cũng cho biết, hiện chưa biết chính xác người vi phạm có phải là chồng của người phụ nữ này hay không. Thế nhưng, từ video ghi lại, người phụ nữ này liên tục bắt CSGT đang làm nhiệm vụ phải nghe điện thoại từ một người nào đó. Vì CSGT không nghe nên chị ta mới tỏ thái độ như vậy.

Sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt người vi phạm hơn 1,7 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày.




Người phụ nữ tự xưng nhà báo chửi bới CSGT. (Ảnh cắt từ clip) 


Trước đó, như VTC News đã đưa tin, một người phụ nữ tự xưng nhà báo có hành vi đe dọa, chửi bới CSGT tại chốt 141 - CATP Hà Nội. Nguyên nhân được cho là chị này yêu cầu chiến sĩ CSGT nghe điện thoại nhưng người này không nghe. 


Mặc dù đã được tổ công tác nhắc nhở cư xử cho lịch sự nhưng người phụ nữ này tiếp tục đưa ra những lời lẽ thách thức. Người đàn ông trực tiếp vi phạm từ đầu đến cuối đứng im lặng không nói lời nào, cũng không có hành động can ngăn hành vi quá mức của người phụ nữ.

Khi chỉ huy của tổ công tác 141 yêu cầu cán bộ xử lý lập biên bản xử lý, người phụ nữ tiếp lời: "Tao bảo mày làm ăn vớ vẩn. Tại sao tao đưa điện thoại cho mày mà mày không nghe máy?", rồi thách thức: "Đây tao đứng đây, mày chụp ảnh đưa lên, đưa nhanh luôn hộ tao cái. Đ* chúng bay làm ăn kiểu bố láo".


Ngay sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều nhà báo đã tỏ thái độ bức xúc trước hành vi của người phụ nữ. Họ cho rằng, hành vi sai trái của người phụ nữ ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình ảnh những người làm báo chân chính./.


Trả lời trên Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích, luật quy định CSGT chỉ xử lý trong lĩnh vực trật tự ATGT. Trong trường hợp người phụ nữ tự xưng danh là nhà báo và có lời lẽ lăng mạ, chửi bới CSGT như vậy, đáng lẽ ngay lúc đó tổ công tác phải tiến hành lập biên bản ban đầu, sau đó yêu cầu người phụ nữ về trụ sở công an địa bàn để giải quyết và xử lý theo qui định.

Với hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức, người phụ nữ này sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng được qui định tại Nghị định 167 của Chính phủ.



Phạm Thịnh/VTC News

Bài Liên Quan

Tin Mới 31982229501721632

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item