Lời bày tỏ của Ban Tổ chức sự kiện Tết Việt 2018.

Thay mặt Ban Tổ chức tôi xin được hồi âm chính thức như sau với ý kiến của bạn Thái Thùy Linh trong bài !BỨC XÚC xin chia sẻ. Đầu tiên t...


Thay mặt Ban Tổ chức tôi xin được hồi âm chính thức như sau với ý kiến của bạn Thái Thùy Linh trong bài !BỨC XÚC xin chia sẻ.
Đầu tiên tôi xin trân trọng cảm ơn bạn Linh và 9 thành viên còn lại đã tới tham dự Tết Việt 2018 (rất tiếc đoàn của gia đình Linh đã không ở lại thêm).
Cảm ơn Linh đã có bài viết phản hồi về buổi sáng đã thấy, đã cảm nhận được khi tham dự. Đây cũng như là lời góp ý chân thành để toàn bộ thành viên BTC thấy được, rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.
1. TÔI ĐÃ ĐƯỢC GẶP LINH TẠI Tết Việt 2018.
Khoàng tầm 11h tôi nhận ra Linh ngay cổng đình chỗ phát thẻ, đầu tiên tôi chưa kịp mời Linh vào chương trình Xâm mà Linh đã hẹn giao lưu thì Linh đã tỏ vẻ không hải lòng về chương trình và trả lại thẻ, Tôi rất buồn về việc này bởi các hoạt động mới chỉ bắt đầu mà đã có thành viên phản hồi như vậy. Chưa trao đổi được gì nhiều thì Linh bỏ đi và nói là đã viết bài phản anh trên FB. Trong câu chuyện thoáng qua của Linh tôi thấy có điểm 1 là vấn đề ăn, 2 là vấn đề chỗ gói bánh chưng. Linh có nói là còn nhiều vấn đề nữa cần góp ý....
2. TÔI ĐÃ PHÊ DUYỆT BÀI PHẢN HỒI VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ BỨC XÚC CỦA THÁI THÙY LINH.
Do bận, không vào FB nên hình như chiều tôi mới phê duyệt bài. Đọc qua bài Bức Xúc của Linh trước khi phê duyệt tôi thấy cần phê duyệt bởi vấn đề Linh nêu ra là cần thiết để nhiều người cùng biết và rút kinh nghiệm bởi tôi là người đứng đầu tổ chức tôi đã rất nhiều lần nhắc nhở các thành viên BTC cũng như báo chí, truyền thông.. cả các thành viên tham dự, nhưng sự nhắc nhở của tôi hình như ít người để ý, quá quan tâm đến cá nhân, công việc của mình mà làm hỏng việc chung.
3. MỘT SỐ VẤN ĐỀ THÁI THÙY LINH NÊU.
Để rộng đường dư luận, tôi xin trao đổi từng ý mà Linh đã nêu trong bài:
- Linh nêu:
"Tết Việt - 1 chén nước chè cũng không có mà uống😰
Gia đình nhà em mua 10 vé đi dự Tết Việt, đến giờ 7/10 người đòi về vì cảm thấy không được đón tiếp và như đi ăn xin ở đây (em xin lỗi nói nguyên văn lại lời người bạn)"
Trả lời:
Ban Tổ chức đã có nước uống do hãng nước uống AVITAN tài trợ nước, thành viên Đình làng So đã chuyển ra vị trí tiếp khách để mọi người tự lấy uống, có những thùng nước còn được chuyển tới các vị trí khác nữa. Còn nước chè thì chỉ trong đình các cụ mới pha, nước hoàn toàn miến phí.
........................
- Linh nêu:
"Khắp nơi bị dẹp lấy chỗ cho các chú quay phim tác nghiệp, tham gia bất cứ hoạt động gì cũng Không được, Không được và Không được".
và phần sau:
"Vừa rồi thì người già trẻ em nhà em ra đòi về, vì tiếp tục bị đuổi ở khu vực làm bánh chưng. Mà không riêng nhà em, một loạt các gia đình khác cũng bức xúc vì những lời nói và hành động không lấy gì làm thân thiện của những người nào đó không biết thuộc địa phương hay BTC😰 "
"Vào đình thì đứng rã cẳng nghe nhạc, trong khi vẫn liên tục bị các anh chị truyền hình dẹp lấy chỗ tâc nghiệp".
Trả lời:
Hiện tượng tác nghiệp báo chí chúng tôi đã từng thông báo riêng về vấn đề này, có cả một cuộc gặp gỡ báo chí, các nhiếp ảnh gia để trao đổi.
Ban Tổ chức có quan điểm thống nhất, không điễn để quay phim chụp ảnh. Việc diễn để quay phim chụp ảnh là do các thành viên tự nguyện. BTC chỉ hỗ trợ các nhà báo những nội dung thuộc BTC như thông tin, khách mời, chương trình. Chương trình của BTC Tết Việt các đài, báo phải theo chứ BTC không theo các nhà báo.
Nhưng tại sự kiện này, vẫn còn tình trạng phóng viên làm lỡ kịch bản của BTC, sắp đặt cảnh quay, sắp đặt người để nghi hình chụp ảnh làm cho nhiều người bức xúc.
Hôm qua tôi đã nghiêm túc với những phóng viên có hoạt động như vậy. Chiều qua đến giờ diễn, các em hát xoan đã bị các bác nhiếp ảnh kéo đi chụp ảnh, gần đến giờ mà chưa thấy, điều này đã ảnh hưởng đến chương trình và phiền nghệ sỹ. Cũng may các em ở phường Xoan về kịp. Hoặc trước giờ diễn ra sự kiện các khách mời bị kéo ra phỏng vấn, tôi đã vô tình thấy hiện tượng này và đã góp ý với ê kíp phóng viên.
........................
Linh nêu
'Sáng ra chợ quê không bán 1 món gì cho trẻ nhỏ có thể ăn như cháo, phở; hỏi thì người nọ chỉ người kia".
trả lời:
Đúng vậy, khi họp với địa phương BTC quán triệt không bán đồ ăn bởi lo sợ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dân làng nên bán các đồ nông thổ sản của địa phương và những đồ gắn với ngày Tết. Vì vậy không có đồ ăn.
Năm nay, Chợ quê là sự thử nghiệm với thành viên làng So - người tổ chức, hoạt động này hoàn toàn dân gian, tự nguyện, không thu phí của người bán hàng, vì vậy chắc thí điểm này còn nhiều thiếu sót. Cần khắc phục để sang năm mặt hàng đã dạng hơn, đáp ứng được nhu cầu người đến chợ.
-------------------
Linh nêu:
"Mãi mới tìm được 1 chị tốt bụng để nhờ cho em xin lấy trước 1 bát phở nhỏ không người lái cho em bé, thì mấy chị mấy cô tổ bếp nói mát nói mẻ rất khó nghe “cả 400 người mới có một nồi nước dùng ấy đấy”.
Trả lời:
Thời điểm Thái Thùy Linh đưa con tìm chỗ ăn phở là khoảng 9h30 lúc đó bếp phở chưa đun, bởi hoạt động dựng nêu vừa chấm dứt, mọi người mới bắt tay vào công tác chuẩn bị phở cho bữa trưa. Theo chị Yac Vn vì con Linh chỉ ăn phở chứ không ăn thứ gì khác nên Linh muốn có chút phở cho con. Chị Yac Vn cũng đã lấy bánh phở và Linh sang bên nấu miến xin nước phở.
Còn 1 chị tổ bếp nói khó nghe với Linh “cả 400 người mới có một nồi nước dùng ấy đấy”. thay mặt BTC tôi xin nhận lỗi này nếu thái độ của chị phục vụ không hòa nhã, thiếu tôn trọng người khác.
Tôi xin giải trình thêm:
Nước phở cho 500 bát (chứ không phải chỉ 400 như dự trù) được chị Yac Vn ninh từ ở HN để lấy nước cốt rồi mang xuống đình và cộng thêm ninh xương tại đình So từ đêm hôm trước, sau đó chế ra thành nước phở như mọi người đã ăn. Rất tiếc, đến chiều tối phở vẫn còn cả nước và cả thịt lẫn bánh để phục vụ bà con.
--------------------
Linh nêu:
"Cả cái sân cỏ to trước sân đình thì không có lấy 1 cọng thừng để kéo co, hay chơi đu, chơi cờ, bịt mắt bắt dê....hoặc bất cứ trò chơi nào cho mọi người tham dự.
Trả lời:
Quan điểm ngay từ những năm trước của BTC là không thực hiện các trò chơi dân gian, trò chơi giải trí theo kiểu lễ hội mà các địa phương thường làm, như kéo co, nhảy bao bố, đu quay, đánh đu.... phần trò chơi dành cho hội làng, những gì hội làng So đã thường làm thì BTC không thực hiện. Chương trình của Tết Việt, các thông báo đã được đăng và nhiều thành viên đã biết.
....................
Linh nêu:
"EM THỰC SỰ KHÔNG HIỂU TẾT VIỆT NÀY TỔ CHỨC CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU QUÝ VĂN HOÁ VIỆT, SẴN SÀNG ĐÓNG PHÍ ĐỂ ĐƯỢC THƯỞNG THỨC KHÔNG KHÍ TẾT XƯA HAY TỔ CHỨC ĐỂ CHO CÁC ĐÀI QUAY PHIM GHI HÌNH LÀ CHÍNH? Nếu để quay phim là chính như những gì em thấy từ sáng đến giờ, thì các đài nên bỏ tiền ra để dàn dựng tổ chức hoặc xin tài trợ, không nên bán vé như hiện nay."
"Khoản lệ phí 300 - 600k/đầu người không quá lớn, nhưng cũng không phải là nhỏ nếu so ra với mặt bằng chung, so với nhiều chương trình khác tương tự. Tuy nhiên điều đó không quan trọng bằng SỰ TÔN TRỌNG NGƯỜI THAM DỰ và CÁCH THỨC TỔ CHỨC thực sự cần được xem lại."
Trả lời:
Ban Tổ chức năm nay chỉ nhận sự ủng hộ của cá nhân, tập thể, không nhận tài trợ của bất kỳ cá nhân doanh nhiệp nào kể cả các đài truyền hình (vì tài trợ thì nhà tài trợ sẽ đặt lợi ịch với BTC như đưa ra yêu cầu, quảng cáo thương hiệu, ngay bản thân bà con làm miến làng So muốn tài trợ chúng tôi cũng từ chối, vì thế bà con làm riêng khu vực nấu miến miễn phí cho người tham dự). Nhiều đài truyền hình đến nghi hình các anh em phóng viên và nhà báo của các báo đã đóng kinh phí tham dự như thành viên bởi họ hiểu được ý nghĩa của chương trình và mong muốn chia sẻ với BTC.
Còn việc tác nghiệp báo chí tôi đã nói ở trên không nhắc lại.
Về kinh phí thu của chị Thái Thùy Linh do chị tự đi xe riêng, Ban Tổ chức thu 500.000 đồng với người lớn, 300.000 đồng với trẻ em. Mong Linh xem lại.
....................................
Tiện đây cũng xin trao đổi với các bác: Chúng tôi không tổ chức sử kiện để kinh doanh, ngoài các khoản đóng của quý vị, BTC của chúng tôi phải dùng mọi biện pháp để thu hút sự ủng hộ kinh phí của mọi người để làm sao các hoạt động được tốt. Cũng rất may mắn rất nhiều thành viên hiểu và chia sẻ, gần 100 nghệ sỹ, nghệ nhân đến dự, nếu quy ra cát xê trả cho buổi hôm qua thì e rằng không đong đếm được. Nhưng cũng không may mắn cho BTC là nhiều thành viên không hiểu và không chỉa sẻ và có những lời lẽ võ đoán kiếm nhã.. Chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện bảng tổng kết tài chính để quý vị biết cùng chia sẻ với BTC.
Còn vài ngày nữa là đến năm mới.
Tôi không thấy buồn mà rất vui khi gặp được sự bức xúc Thái Thùy Linh, để tôi có dịp bày tỏ, vì có lẽ sự bày tỏ này không chỉ cho Thái Thùy Linh mà cho nhiều người khác hiểu cùng đồng cảm.
Một lần nữa cảm ơn Linh, cảm ơn các bác thành viên Đình làng Việt đã ủng hộ và chia sẻ.
Chúc các bác năm mới vui vẻ và hạnh phúc.

Nguyễn Đức Bình, chủ trang Đình làng Việt 

 .

Bài Liên Quan

Tin Mới 2644271676431476258

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item