Tuýnh Nhật Minh: Vượt qua được bản thân mới sống là chính mình

Dân Việt 23/06/18 09:00 GMT+7 Gốc Tuýnh Nhật Minh không chỉ được biết tới với vai trò ca sĩ mà còn là một MC có phong cách, tạo được dấu ...

Dân Việt23/06/18 09:00 GMT+7Gốc
Tuýnh Nhật Minh không chỉ được biết tới với vai trò ca sĩ mà còn là một MC có phong cách, tạo được dấu ấn trong lòng công chúng.


Là thế hệ ca sĩ cùng thời với Minh Quân, Từ Phương Huyền, Mỹ Vân, Lô Thủy… nhưng Tuýnh Nhật Minh lại khởi đầu sự nghiệp của mình bằng nghề MC.


Tuýnh Nhật Minh đến với âm nhạc như một lẽ tự nhiên bởi tình yêu và niềm khao khát được thả hồn mình phiêu diêu cùng những cung bậc âm thanh đa sắc. Chính vì thế, anh luôn tìm tòi, khám phá và thể hiện bản thân qua nhiều dòng nhạc khác nhau.

Ngày học cấp 3, Tuýnh Nhật Minh từng gây "sốt" trong giới học trò qua các vở kịch ngắn trên truyền hình và là gương mặt nổi bật trên báo Hoa Học Trò. Tuýnh Nhật Minh cho biết: "Hồi xưa tờ báo Hoa học trò rất được bạn đọc quan tâm. Lúc ấy, Minh tham gia sinh hoạt Kịch nói ở Cung thiếu nhi và Nhà hát Tuổi Trẻ, cứ tưởng sẽ trở thành diễn viên điện ảnh nhưng trong lần tình cờ theo một người bạn là Lê Quang Thắng (giải Nhì Giọng hát hay Hà Nội) tới Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chơi đã cho Tuýnh Nhật Minh duyên gặp gỡ Thạc sĩ Mai Hương giảng viên Thanh Nhạc của trường. Câu chuyện giữa 2 cô trò đã khiến Tuýnh Nhật Minh quyết định dự thi và thật bất ngờ khi đạt với số điểm cao nhất 28,5/30.


Sinh ra ở quê lúa Thái Bình, cái nôi của nghệ thuật chèo truyền thống, những làn điệu chèo mượt mà, đằm thắm đã ngấm sâu trong anh, đó cũng là một lợi thế để Tuýnh Nhật Minh thể hiện thành công nhiều bài dân ca, đặc biệt là những ca khúc mang âm hưởng dân ca bằng chất giọng trầm ấm, nhưng cũng đầy hào sảng khi thể hiện những ca khúc nhạc cách mạng.


Sở hữu một ngoại hình ưa nhìn, nụ cười và ánh mắt luôn rạng rỡ, Tuýnh Nhật Minh thường xuất hiện trong các sự kiện văn hóa - chính trị, các chương trình truyền hình, phát thanh, các lễ hội văn hóa truyền thống, các chương trình từ thiện, hoạt động văn hóa Phật giáo.


Không phải là người dễ thỏa hiệp mọi chuyện, nhưng Tuýnh Nhật Minh luôn có tâm niệm sống ở đời, biết vừa là đủ. Tuýnh Nhật Minh bảo: "Cứ đơn giản cho đời thanh thản và hãy hồn nhiên cho cuộc sống bình yên" - Đó cũng là lý do Tuýnh Nhật Minh quyết định là một nghệ sỹ tự do để có nhiều thời gian chăm sóc mẹ lúc tuổi già, bởi với anh gia đình là quan trọng nhất. Anh luôn có lối sống lạc quan, vui vẻ, cởi mở, hòa đồng với mọi người và đôi khi bạn bè hay trêu đùa anh là “hoa hậu thân thiện” vì tính anh dễ tha thứ mọi chuyện và chẳng biết giận ai bao giờ.

Gu thời trang góp phần tạo nên phong cách

Với đặc thù công việc, khi thì làm MC, khi thì với vai trò ca sỹ, nên mỗi lần xuất hiện trước công chúng, tùy từng công việc, Tuýnh Nhật Minh thường lựa chọn những bộ trang phục khác nhau cho phù hợp. Những chương trình có tính chất trang trọng, tôn nghiêm thì Tuýnh Nhật Minh thường mặc trang phục comple, veston lịch sự; còn những chương trình dành cho giới trẻ thì quần jeans kết hợp với áo sơ mi cách điệu.


Tuýnh Nhật Minh đặc biệt thích những chiếc áo dài cách tân của NTK Ngọc Cường. Tuýnh Nhật Minh quan niệm: "Thời trang đẹp không có nghĩa là mình phải chạy theo những món hàng hiệu đắt tiền mà mặc sao cho phù hợp, và cảm thấy thoải mái, tự tin, phù hợp với mình trong từng hoàn cảnh và công việc.



Tuýnh Nhật Minh thường rất thích và hay chọn sơ mi, quần jeans hoặc áo phông - quần jeans với những thiết kế đơn giản, gam màu nhẹ nhàng nhưng vẫn nổi bật cá tính của bản thân.

Minh Anh

Bài Liên Quan

Tin Mới 8178240625078001342

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item