Tản mạn chuyện VONG BÁO OÁN

Kể từ nhỏ, tôi đã theo ngoại làm tâm linh. Khi lớn lên, dù đã học xong Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh, nghiệp làm thầy vẫn theo tôi. Từ khi n...


Kể từ nhỏ, tôi đã theo ngoại làm tâm linh. Khi lớn lên, dù đã học xong Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh, nghiệp làm thầy vẫn theo tôi.
Từ khi ngoại mất 2006, việc làm thầy của tôi nổi dần. Bằng chứng là việc xem cho một số bạn học cùng Đại Học và xảy ra đúng như vậy.
Năm 2009. Tôi đã bắt đầu có lộc gọi hồn ( xin nói thêm là khác với việc kiều vong hay trục vong rất nhiều. Ai cần tìm hiểu thêm việc này hãy gọi đt ạ). 
Đến nay, tôi đã gọi gần 3000 vong và chưa có vong nào không lên. Đến nỗi tôi có hẳn biệt danh là Sinh Ma vì các vong đi theo và gây rắc rối,oan khuất cho tôi. Tôi cũng không vì thế mà oán thán hay buông bỏ. Tôi chấp nhận nghiệp mình có thể do tiền kiếp hoặc do oán kiếp nhiều đời mang đến.
Khi vụ việc chùa Ba Vàng xảy ra. Dưới góc độ cái nhìn của người đang làm việc gọi hồn, tôi có nhận định hay chính xác hơn là quan điểm sau:
Thứ nhất, việc thế giới người âm trong tâm linh là có thật và để chứng minh việc này, tôi có thể đưa mọi người dẫn chứng (nếu cần).
Thứ hai, vong khi nhập có 5 loại và người gọi cần phân biệt:
1- Vong thật, tức là vong đó có tên tuổi, địa chỉ, ngày mất, nơi chôn, mối quan hệ với gia chủ (ông, bà, cha, mẹ, con...) và được kiểm chứng cẩn thận khi tôi gọi.
2- Ma giả vong, tức là có những ma nghiệp của gia đình, dòng họ, làng xóm hay địa phương vì muốn siêu thoát mà không được trợ độ (thí thực, cầu siêu...) nên khi biết tin nhà kia muốn gọi hồn thì bằng nghiệp lực nào đó sẽ giả vong mà gia chủ cần gọi. Cũng nói giống như Vong thật. Chỉ có điều là rất khó trị. Nhiều người gọi lên được nhưng không đuổi đi được...
3- Tà giả vong, đó là những con vật khi chết, do nghiệp tu tốt nên đã được hóa kiếp làm người mà chưa có trợ duyên đầu thai, khi nhập thì bản chất của con vật vẫn chưa hết nên người bị nhập rất giống với con vật đó ( cá bơi, gà gáy, chó sủa...)
4- Quỷ quái giả vong, đó là do sự hỗn loạn của sinh tử luân hồi trong ác nghiệp tạo ra, chúng vượt QUỶ MÔN QUAN, lách UỔNG TỬ THÀNH để gieo cái ác, sự sợ hãi trong cõi Sa Bà này. Bởi vậy người bị nhập sẽ có cử chỉ, hành vi hung ác và nguy hiểm cho người xung quanh.
5- Người giả vong, đó là những người do có hiềm khích với người thân hoặc có nỗi lòng khó bày tỏ, mượn cớ gọi vong để làm việc riêng.
Thứ ba: Lý lịch của bà Yến, một phật tử chùa Ba Vàng trước khi đến chùa cũng không hay lắm. cách đây khoảng một năm về trước, bà này phát biểu về đạo mẫu (một đạo gốc Việt được Unesco công nhận) khiến rất nhiều thanh đồng giận giữ, thậm chí có người còn giăng khẩu hiệu phản đối tại chùa Ba Vàng. 
Thứ tư, khi nói về cô gái bán gà bị sát hại trên Điện Biên mà dư luận đang hết sức căm uất, phẫn nộ với những kẻ thủ ác và bại hoại đạo đức, bà lại đưa ra một nhận định của luật NHÂN QUẢ trong PHẬT GIÁO bằng sự hùng biện thô thiển về nghiệp duyên do tiền kiếp tạo ra mà không nghĩ được NHÂN QUẢ TRONG ĐỜI SỐNG THỰC TẠI (Kẻ thủ ác nảy lòng tham tài nên cướp gà, xe, đt... Kẻ thủ ác nảy lòng tham sắc nên hiếp dâm...Và chúng đã bị bắt, rồi đây chúng sẽ phải trả giá cho hành động của chúng).
Thứ năm: Về việc VONG BÁO OÁN. Trên quan điểm của tôi sau khi chứng kiến các vong nói chuyện với người thân, tôi thấy rằng các vong linh nhà mình rất thiêng và luôn thương yêu, che chở cho anh em con cháu để tai qua nạn khỏi, khi có những khúc mắc, họ không ép người thân phải trả nợ giúp họ mà người thân bằng sự thương cảm với người đã khuất mà xin biếu cái nọ cái kia để vong bớt khổ. Các vong lúc đó sẽ dặn dò người thân tu phúc, lánh ác, hành thiện, hồi hướng công đức...
Vụ việc chùa BA VÀNG giải quyết như thế nào để thấu lý, hợp tình và các vong đã được nhập ở chùa BA VÀNG là ai trong 5 loại người nói trên sẽ được GHPGVN, chính quyền và Pháp Luật sẽ làm rõ. Chắc chắn rằng Đạo Phật với kim chỉ nam TỪ BI - HỶ XẢ - BÁC ÁI nhất định sẽ không vì một cá nhân nào đó mà phai nhạt trong tâm thức chúng ta.

Mai Văn Sinh

http://phongthuyhaynhat.com

Bài Liên Quan

Tin Mới 2216998611859109099

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item