Vài nét về ca sĩ khiếm thị Xuân Hòa- Nhà báo Mai Văn Lạng

Vài nét về ca sĩ khiếm thị Xuân Hòa Mai Văn Lạng  Thú thật Khi nhận lời giúp cô Liên Đại lý Everon, công ty Liên Việt Lào Cai mời giú...


Vài nét về ca sĩ khiếm thị Xuân Hòa

Mai Văn Lạng 

Thú thật Khi nhận lời giúp cô Liên Đại lý Everon, công ty Liên Việt Lào Cai mời giúp ca sĩ khiếm thị Xuân Hòa tôi cũng chưa biết ca sĩ Xuân Hòa là ai. Tra google, tra youtube mới biết đôi chút về em, nhưng không chỗ nào có địa chỉ, hay số liên lạc. Chợt nghĩ ra một cách, tôi vào Facebook, gõ tên Xuân Hòa, và ngay lập tức tôi bắt gặp trang Fanpage của Hòa. Tôi nhắn tin vào trang: tôi là Mai Văn Lạng. 5 phút sau, Hòa nhắn tin lại: có phải anh Mai Văn Lạng ở Đài TNVN không. Tôi bảo đúng rồi. Hòa cho số Điện thoai. Tôi vừa alo. Hòa thốt lên. ôi. Anh Lạng, tuyệt vời quá, từ bé đến giờ em chỉ nghe tên anh. Khi tôi đặt vấn đề muốn mời Hòa ra Hà Nội, lên Lào Cai hát từ thiện. Hòa bảo, cuối năm em bận lắm. Nhưng anh mời em sẽ đi. Và Hòa lặn lội từ Sài Gòn, bay ra Hà Nội lên Lào Cai thật. Bữa đầu tiên gặp nhau, Hòa nghe thấy tiếng của tôi đã reo lên. Ôi anh Lạng! Ôm chầm lấy tôi, sờ đầu sờ tai bảo bao năm nay nghe tiếng mà giờ mới biết anh.
 Ca sĩ Xuân Hòa, quê ở Hòa Bình, tuy bị khiếm thị từ nhỏ nhưng anh lại có một năng khiếu rất tốt về âm nhạc. Ngày ngày anh nghe đài, học theo các bài hát và dần hát được nhiều bài. Lớn lên không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, Xuân Hòa đã tự đi hát rong kiếm sống.
Năm 23 tuổi, Xuân Hòa gặp một người bạn gái cũng có hoàn cảnh éo le như mình, quê ở Vĩnh Phúc, Cả hai quyết định nên duyên vợ chồng, nhưng hai bên gia đình không đồng ý vì cả hai đều khiếm thị, sau này cuộc sống sẽ ra sao. Hòa đã thuyết phục hai bên và vẫn quyết định kết hôn. Lấy nhau 6 năm trời, Hòa và vợ có 3 đứa con, anh đã lặn lội
khắp nơi  để đi hát, chắt chiu từng đồng tiền bát gạo, gửi về quê nuôi vợ con. Giọng hát ấm áp truyền cảm của Xuân Hòa đã được rất nhiều người mến mộ, quay lên youtube, từ đó, anh trở thành một trong những ca sĩ khiếm thị rất nổi tiếng.


Bài Liên Quan

Tin Mới 8129388419517229358

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item