Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 16/03

Hôm nay là ngày đầu tiên số ca nhiễm và ca tử vong trên toàn thế giới vượt con số hiện có của Trung Quốc. Việt Nam có 2 ca nặng, ...





Hôm nay là ngày đầu tiên số ca nhiễm và ca tử vong trên toàn thế giới vượt con số hiện có của Trung Quốc. Việt Nam có 2 ca nặng, rất đáng lo ngại, các ca khác bị nhẹ vẫn có sức khỏe bình thường.

Tình hình Việt Nam

- Việt Nam hiện đang có 2 ca bệnh chuyển biến nặng, 1 ca là người Anh, 1 ca là người Việt, cả 2 đang được điều trị tích cực.
- Hôm nay Việt Nam đã có 61 ca nhiễm, tăng 3 ca từ hôm qua, đều ở Hà Nội, 2 ca là người Việt, 1 ca là người có quốc tịch Pháp. Đặc biệt quan ngại là ca đã 3 lần xét nghiệm âm tính nhưng đến lần này lại dương tính. Ca 61 vừa được báo là ca ở Ninh Thuận, về từ Malaysia qua Tân Sơn Nhất.
- Việt Nam khuyến cáo người dân cân nhắc kĩ trước khi sang Singapore do lệnh thắt chặt biên giới của nước này.
- Cách ly 180 hành khách từ châu Âu về Việt Nam trên 4 chuyến bay về sân bay Vân Đồn và Tân Sơn Nhất.
- Toàn bộ 8 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân 52 (người Quảng Ninh) có kết quả xét nghiệm âm tính.
- Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm tra thân nhiệt tất cả người vào thành phố Đà Nẵng.
- Phú Quốc xác định ít nhất 210 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 54. Huyện đảo đã bố trí khu cách ly 100 giường tại doanh trại quân đội ở xã Dương Tơ, hiện đang tiếp tục khảo sát để lập bệnh viện dã chiến quy mô 1.000 giường tại xã Cửa Cạn.
- Tp.HCM cho bệnh viện điều trị Covid-19 ở Cần Giờ đi vào hoạt động, nhằm giảm tải áp lực cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đây là bệnh viện dã chiến thứ 2 sau bệnh viện ở Củ Chi.
- Tp.HCM đề nghị Bộ Quốc phòng cho sử dụng Doanh trại Sư đoàn 317, Trường Quân sự Quân khu 7, một phần Bệnh viện 175 làm bệnh viện dã chiến.
- Hiện có hơn 10 quốc gia đề nghị mua bộ xét nghiệm virus do Việt Nam sản xuất bao gồm Campuchia, Nigeria, Ba Lan, Úc, Đức, Phần Lan, Ukraine, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland...
- Hà Nội đã thông báo đặt mua 200.000 test, tức 4.000 bộ, để sử dụng tại Hà Nội và tặng cho các bệnh viện của Italy.

Tình hình thế giới

- Bồ Đào Nha dừng cho phép người dân đi lại qua đường biên giới chung với Tây Ban Nha.
- Italy đề nghị UEFA tạm hoãn vòng chung kết EURO2020.
- Đến hơn 1/2 số ca trở nặng đang được điều trị tích cực ở Pháp là những người dưới 60 tuổi. Nước này đang có 5,423 ca nhiễm và 127 ca tử vong.
- Ukraine đóng toàn bộ các chuyến bay quốc tế.
- Bahamas ở vùng Caribbean có ca nhiễm đầu tiên.
- Argentina phong tỏa toàn quốc trong vòng 15 ngày, cấm các chuyến bay từ những nước chịu ảnh hưởng nặng của dịch, và cả với các nước láng giềng. Bắt 1 nhóm khách 90 người ở khách sạn Sheraton và cả đoàn 180 người mới nhập cảnh nhưng không chịu tự cách ly, tất cả đã bị trục xuất.
- Panama chỉ cho phép người dân của mình được nhập cảnh trở về nước, về xong là bắt buộc cách ly tại nhà trong 14 ngày.
- Mexico khuyến cáo không nên tiếp xúc gần để tránh lây lan virus, tổng thống nước này thì vẫn đi các sự kiện, phát biểu và bắt tay người ủng hộ.
- Peru đóng cửa biên giới và kêu gọi người dân tự cách ly 14 ngày trong nhà.
- Guatemala có ca tử vong do virus đầu tiên.
- Ecuador cấm người dân và phương tiện đi lại từ hôm nay, trừ việc đi mua đồ ăn, sẽ để cảnh sát theo dõi việc này. Hiện nước này có 2 ca tử vong và 37 ca nhiễm. Đã cấm không cho bất cứ người nước ngoài nhập cảnh vào theo các đường không, đường bộ đường biển. Công dân nước này chỉ còn có thể về nước đến hết hôm nay.
- Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng 1 loại vaccine phòng chống virus gây covid-19.
- Disney thông báo đóng cửa toàn bộ cửa hàng và khách sạn trên toàn Bắc Mỹ.
- Bond girl Olga Kurylenko trong phim Quantum of Solace thông báo cô bị nhiễm virus.
- 'Chúng tôi yêu cầu ngừng tất cả hoạt động phạm tội/hành vi bất chính cho đến khi có thông báo thêm nữa', cơ quan cảnh sát thành phố Salt Lake tại Mỹ thông báo.
- NASA chi nhân viên làm việc ở nhà sau khi có 1 ca nhiễm ở 1 trung tâm của tổ chức này.
- Cuba đề nghị hỗ trợ cho du thuyền MS Braemar cập cảng nước này sau khi nó bị từ chối ở Mỹ khi có 2 ca dương tính ở trên tàu.
- Campuchia thông báo có 4 ca mới, trong đó có 1 ca là bé 4 tháng tuổi, tổng số ca ở nước này giờ là 12 ca. Thủ tướng Hunsen kêu gọi người dân không di chuyển đến châu Âu, Mỹ và Iran để đỡ nguy cơ.
- Malaysia có 1 ngày tăng hơn 100 ca nhiễm, lý do bởi đã có 1 buổi cầu nguyện tập trung có nhiều người tham dự, số ca nhiễm ở nước này giờ là 428 người.
- Thái Lan thông báo có 33 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên 147 người. Đang xem xét có nên hoãn việc tổ chức té nước đầu năm diễn ra vào ngày 13-15 tháng 4 tới.
- Rất nhiều du thuyền, biểu tượng xa xỉ, đang bị từ chối nhập cảng ở các nước bởi nỗi lo có người nhiễm virus trên tàu.
- Ngân hàng TW Trung Quốc dự kiến sẽ bơm đến 78,6 tỷ đô vào thị trường để giúp phục hồi sau dịch.
- Một giáo sỹ cấp cao của Iran đã tử vong do nhiễm virus, ông này là 1 trong số 88 người chủ chốt để bầu ra Giáo chủ của nước này. Nước này đã có gần 15,000 ca nhiễm với 853 ca tử vong.
- Kuwait, Qatar và Saudi Arabia đều đóng cửa biên giới của mình, nước kế bên UAE tuy chưa công bố nhưng chắc cũng sẽ sớm làm vậy bởi nỗi lo lây nhiễm từ Iran qua.
- Nga đóng cửa biên giới với Belarus để phòng dịch chủ động, nước này đang có 63 ca trong khi Belarus có 27 ca nhiễm.


Bài Liên Quan

Tin Mới 1709584371709559820

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item