Đàn ông tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm chung vào buổi sáng, bạn có không?

20:50 16/05/2020 Những thói quen sau khi thức dậy tưởng chừng vô hại tuy nhiên lại mang đến những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đặc biệt...

20:50 16/05/2020

Những thói quen sau khi thức dậy tưởng chừng vô hại tuy nhiên lại mang đến những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đặc biệt tuổi thọ sẽ giảm đáng kể nếu có những điểm chung dưới đây. Cùng tìm hiểu và tránh những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.


Hút thuốc lá vào buổi sáng


Thói quen xấu buổi sáng ảnh hưởng tới sức khỏe



Chào ngày mới bằng một điếu thuốc là thói quen buổi sáng tai hại. Những chất có hại trong thuốc lá dễ dàng đầu độc bạn sau khi đi vào cơ thể.

Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi cao hơn những người khác do thuốc lá được tìm thấy chứa hơn 70 chất có khả năng gây ung thư. Nhưng hút thuốc vào buổi sáng mang lại nhiều tác hại nguy hiểm hơn nữa, khả năng mắc ung thư cao hơn nhiều so với hút thuốc vào các thời điểm khác trong ngày.

Uống trà hoặc cà phê




Rất nhiều người sau khi ngủ dậy thường có thói quen uống cà phê hoặc trà nóng để tỉnh ngủ. Tuy nhiên các nhà khoa học người Mỹ cho rằng việc uống cà phê sau khi ngủ dậy có thể dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Ngoài ra, cà phê còn kích thích dạ dạy sản sinh axit ảnh hưởng đến dạ dày, đặc biệt là những người mắc bệnh viêm loét dạ dày thì càng không nên uống cà phê.

Tốt nhất hãy chuyển thời gian uống cà phê khoảng 1 giờ sau khi ngủ dậy, hoặc có thể ăn sáng trước rồi mới uống cà phê. Như vậy vừa đảm bảo sức khỏe, lại duy trì được tinh thần minh mẫn.

Bỏ ăn sáng

Dân công sở với đặc trưng làm việc 8 tiếng một ngày trên văn phòng, ít ngủ trưa khiến họ luôn thiếu ngủ. Giấc ngủ luôn được đặt lên hàng đầu. Họ thường thức dậy sát giờ để đi làm và bỏ qua bữa sáng.

Đây là một thói quen xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Sau một đêm dài, bạn gần như bị rút cạn năng lượng. Sáng thức dậy, bạn cần ăn sáng để bổ sung dinh dưỡng để duy trì các hoạt động khởi động một ngày mới. Bỏ bữa sáng khiến dân công sở dễ dàng trở nên béo phì, tăng cân.

Nguy hiểm hơn, nếu bạn bỏ bữa sáng hoặc ăn ít thì nó có thể gây những căn bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như viêm ruột non, loét niêm mạc dạ dày... hoặc một số bệnh về tim mạch. Đặc biệt, nếu cứ kéo dài thường xuyên thói quen này thì về lâu dài, sức khỏe của bạn cũng dần giảm sút và tuổi thọ cũng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ.

Không uống nước vào buổi sáng

Không uống nước vào buổi sáng là thói quen xấu, dễ khiến cơ thể mất nước trong cả ngày dài. Khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ trở nên nhầm lẫn, thiếu nhạy bén và vô cùng mệt mỏi. Uống nước sau khi ngủ dậy không chỉ là cách "đánh thức" quá trình trao đổi chất của cơ thể, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như hỗ trợ giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, chống hơi thở nặng mùi...

Thói quen uống 1 hoặc 2 cốc nước ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy sẽ giúp làm sạch hệ thống đường ruột của bạn và tăng cường trao đổi chất. Nó cũng giúp giảm sự thèm ăn. Đây là một phương pháp cực hiệu quả giúp chúng ta giảm cân, giữ dáng.

Bài Liên Quan

Tin Mới 5004688372415240131

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item