Nước lũ vẫn cao, nhiều người dân Hà Tĩnh chưa được cứu trợ

VOV.VN - Bước sang ngày thứ 3, hầu khắp các tuyến phố từ thành phố Hà Tĩnh vào các xã của huyện Cẩm Xuyên ngập trong biển nước. Tại Hà Tĩnh,...

VOV.VN - Bước sang ngày thứ 3, hầu khắp các tuyến phố từ thành phố Hà Tĩnh vào các xã của huyện Cẩm Xuyên ngập trong biển nước.

Tại Hà Tĩnh, sau 24 giờ lượng mưa giảm, hồ kẻ gỗ đã điều chỉnh lưu lượng xả tràn, Quốc lộ 1A đã cơ bản thông tuyến. Tuy nhiên, hàng nghìn hộ dân vẫn ngập chìm trong biển nước, công tác cứu hộ vẫn được tiến hành khẩn trương.
Nước mênh mông ngập nhà dân ở xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Bước sang ngày thứ 3, hâu khắp các tuyến phố từ thành phố Hà Tĩnh vào các xã của huyện Cẩm Xuyên là mênh mông biển nước. Lộ lên phía trên của màu nước đục ngầu đó là những mái nhà, đáng ngại hơn là phía trong ngôi nhà ngập nước đó còn rất nhiều người dân đang cố thủ.

“Nhà ngập nửa nhà, trận lũ này khắc nhiệt quá, dân không kịp trở tay, lực lượng cứu trợ không kịp được”.

“Cứu hộ chạy liên tục, đi suốt nhưng không kịp, bữa qua nhà tôi đi nhưng chưa có chi trong bụng, cứ chạy rứa, trời rét, có số chuẩn bị được nhưng nhiều nhà chỉ có thùng mì tôm rứa”.

Sau những ngày mưa như trút nước, 24 giờ qua lượng mưa ở Hà Tĩnh có giảm, thế nhưng nước trên các sông hồ và trong khu dân cư giảm rất chậm, nhiều nơi thậm chí còn dâng cao. Điều này tiên liệu rằng, những ngày tới với người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh còn căm go và vô vàn thách thức. Đó là lương thực, nước uống, vệ sinh, bệnh tật và hơn cả là đói nghèo…những thứ sẽ đeo đẳng với người dân vùng lũ thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên và ông Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Hiện nay nước rút rất chậm, mặc dù lực lượng cứu hộ đã tăng cường và kịp thời cứu trợ nhưng công tác cứu trợ còn gặp nhiều khó khăn.

Nhu cầu sinh hoạt như mì tôm lương khô, nước uống, thành phố đang chuẩn bị cơ số lượng lương thực, nước uống trong 1 vài ngày tới trong điều kiện nước chưa rút và thành lập bộ phận tiếp nhân hàng cứu trợ để kịp thời phân bổ cùng với huy động lực lượng chuyển hàng nhanh nhất đến các hộ dân chưa thể di chuyển được đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của người dân”.

Hàng nghìn hộ dân cần cứu giúp, quy mô ngập lụt cũng rộng lớn khiến cho công tác cứu hộ dù được tăng cường cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu. Người cần cứu trợ thì tính bằng hàng chục nghìn, thậm chí trăm nghìn người, còn lực lượng cứu trợ chỉ tính bằng trăm, bằng nghìn. Đó là chưa kể, người dân vùng lũ giờ đã tay trắng, chống chọi với nước lũ dâng cao

Cứu trợ đang là hành động khẩn trương hơn bao giờ hết, từ phía bắc vào, phía nam ra và ngay cả những người dân trong vùng, trong tỉnh cũng tương trợ lẫn nhau. Cùng với tinh thần, thì hàng hoá, như gạo, mì tô, áo quần, những thứ hàng thiết yếu sẽ giúp cho người dân vùng lũ có được sự yên lòng vượt qua khó khăn. Hà Tĩnh đã ghi nhận có 4 người chết và mất tích do mưa lũ, nhưng những người đang lênh đênh trên biển nước thì phải tính bằng hàng chục nghìn người./.

Sỹ Đức/VOV1

Bài Liên Quan

Tin Mới 3890177692405327061

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item