Xuân Hinh khóc kể ký ức mẹ vất vả gánh bèo nuôi mình ăn học

Ai cũng có một ký ức. Với anh Hinh, với tôi, và rất nhiều người, ký ức tuổi thơ, sinh viên của chúng tôi là những năm tháng khó khăn, vất vả...

Ai cũng có một ký ức. Với anh Hinh, với tôi, và rất nhiều người, ký ức tuổi thơ, sinh viên của chúng tôi là những năm tháng khó khăn, vất vả. Bố tôi đã đi vay khắp xóm được 20.000đ cho tôi lên trường đi học Đại học. Mẹ tôi cũng chạy chợ, lông gà lông vịt dép dựa hỏng. . . bà ngoại tôi tảo tần khuya sớm. . . mới có tôi, có các em tôi ngày hôm nay. 
Thương anh Xuân Hinh, nhớ biết bao những người mẹ như mẹ anh Hinh, mẹ tôi, bà tôi và mẹ của chúng ta 

03/01/2021 05:21 GMT+7
Tại chương trình Ký ức vui vẻ, nghệ sĩ Xuân Hinh bật khóc khi nhớ về người mẹ tảo tần nuôi anh ăn học. Đặc biệt vì cuộc sống mưu sinh, nam nghệ sĩ từng đi buôn với các mặt hàng ‘hạ đẳng’ nhất xã hội.


Clip Xuân Hinh xúc động nhớ về người mẹ tảo tần lúc khó khăn:



Xuất hiện trong tập 7 của Ký ức vui vẻ, nghệ sĩ Xuân Hinh khiến mọi người bất ngờ với trang phục và phần trình diễn chầu văn của mình. Nam nghệ sĩ hiếm khi xuất hiện trên chương trình truyền hình, bởi vậy sự góp mặt của anh khiến khán giả hứng thú. Đối với những khán giả thuộc thập niên 80, 90, Xuân Hinh là cái tên quen thuộc với các tiết mục đầu Xuân năm mới ở miền Bắc.

Nghệ sĩ Xuân Ninh xuất hiện với trang phục cổ trang tại chương trình.


Tại chương trình, Xuân Hinh nghẹn ngào khi nhắc về người mẹ đã mất cách đây gần 20 năm. Câu chuyện về mẹ là nỗi niềm anh đã giấu kín suốt những năm qua không muốn đem kể cho gia đình vì sợ mọi người buồn.

Ký ức về người mẹ tảo tần, vất vả của nghệ sĩ Xuân Hinh hiện lên rõ nét. Năm 1977, anh là sinh viên năm nhất trường Sân khấu Điện ảnh nghèo khó, nhà có 7 anh chị em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên những đồng tiền nuôi anh ăn học đều nhờ mẹ vất vả làm việc mới có. Anh nhớ, có lần mẹ từng lặn lội ra tận bến xe dúi vào tay anh những tờ tiền mồ hôi nước mắt.

“Để có tiền mẹ tôi phải lội xuống nước hớt 4 gánh bèo, đi bộ 3 cây số mới có cho tôi. Tôi cứ nhìn hình ảnh mẹ mà hai hàng nước mắt chảy”, nghệ sĩ Xuân Hinh bồi hồi.

Nam nghệ sĩ rơi nước mắt khi nhớ lại những ký ức về mẹ.



Bên cạnh ký ức về mẹ, khoảng thời gian mưu sinh vất vả cũng là điều khiến anh nhớ mãi. Cuộc sống khốn khó đưa nghệ sĩ Xuân Hinh đến với nghề buôn. Anh cho biết mình từng buôn tất cả mặt hàng từ "thượng vàng tới hạ cám" kể cả những thứ "hạ đẳng nhất xã hội”. Quãng đường đi buôn của anh thời ấy là 12 tiếng đồng hồ, đạp xe tới 14 cây số vào trong rừng, mua vàng cốm của người dân tộc để mang đi bán. Cho tới tận bây giờ, nghệ sĩ Xuân Hinh vẫn còn nhớ những đêm dài hun hút, đạp xe cầm đèn pin, một bên là vực thẳm vừa nguy hiểm lại vất vả.

Xem những hình ảnh tư liệu, Xuân Hinh thời còn trẻ khá gầy gò, ốm yếu nhưng anh đã mạnh mẽ vượt lên số phận. Để có được ngày hôm nay, Xuân Hinh đã phải trải qua rất nhiều đắng cay cho tới khi trở thành một nghệ sĩ hài mang lại tiếng cười cho mọi người.

Kể câu chuyện này, Xuân Hinh cũng tha thiết bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành. “Cuộc đời tôi, khi còn sức khỏe, tôi phải làm tất cả những gì tôi muốn để cảm ơn tiền nhân. Tôi xin cảm ơn tất cả những người mẹ ở Việt Nam, đã nuôi nấng chăm sóc chúng ta", nam nghệ sĩ bày tỏ.

Xuân Hinh được đồng nghiệp, khán giả ưu ái gọi “Vua hài đất Bắc”.


Xuân Hinh (sinh năm 1957) là nghệ sĩ hài Việt Nam có thể hát chèo, quan họ, cải lương, chầu văn, nhạc các loại. Năm 1997, Xuân Hinh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. Bên cạnh đó, anh còn được các đồng nghiệp ưu ái gọi là Vua hài đất Bắc nhưng nam nghệ sĩ chỉ thích được khán giả gọi với cái tên thân thuộc Xuân Hinh.

Huỳnh Quyên ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 5301038413452962842

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item