Nhà báo Mai Văn Lạng- Điểm tình hình dịch covid-19 ngày 2/2/2021

1- Sáng nay có 6 ca dương tính mới. Chiều qua có 30 ca, như vậy 24 giờ qua nước ta phát hiện 36 ca dương tính 2- Tỉnh Quảng Ninh quyết định ...


1- Sáng nay có 6 ca dương tính mới. Chiều qua có 30 ca, như vậy 24 giờ qua nước ta phát hiện 36 ca dương tính


2- Tỉnh Quảng Ninh quyết định " Phong tỏa " toàn bộ Thị xã Đông Triều để không chế và kiếm soát Đại dịch covid-19 mới đang bùng phát mạnh tại đây


3- Hà Nội: Ca dương tính SARS-CoV-2 mới nhất đã đi máy bay, gặp nhiều người

Bệnh nhân đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Đáng chú ý, ngày 29/1, người này đã di chuyển giữa Hà Nội và TPHCM bằng máy bay.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã có báo cáo về kết quả điều tra dịch tễ của trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới nhất được ghi nhận trên địa bàn.
Theo đó, bệnh nhân là anh N.A.S, sinh năm 1976, có địa chỉ tại 601N03 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là công chứng viên có tiếp xúc với F0 là BN1814 tại văn phòng công chứng số 3, địa chỉ tại số 6 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy vào ngày 27/1.

4- "Hiện dịch mới phát hiện ở 10 tỉnh thành thì đừng đặt vấn đề bắt cả 63 tỉnh thành cả nước cùng phải chịu cảnh "thắt chặt" kiểm soát như những địa phương đang có dịch. Điều đó rõ ràng không nên. Chúng ta vẫn phải thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, có nghĩa là vẫn phải kiểm soát chặt chẽ theo các nguyên tắc như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách… nhưng các hoạt động khác, nếu đảm bảo được thì vẫn thực hiện thôi. Bắn pháo hoa cũng là một trong những hoạt động như vậy" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khái quát.

5- Hà Nội, Quảng Ninh là vùng dịch tăng nhanh trong khi Hải Dương giảm dần

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, 11 mẫu bệnh phẩm ở các tỉnh miền Bắc và 1 mẫu ở TPHCM đều cho kết quả là chủng Covid-19 biến thể ở Anh. Cả ổ dịch Vân Đồn và Hải Dương đều chưa rõ nguồn lây.
Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ diễn ra sáng 2/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên cả nước những ngày qua và các kiến nghị để kiểm soát dịch bệnh.

6- Ông Vương Đình Huệ cho biết, Thường trực Thành uỷ sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành uỷ về tiêm vắc xin cho tất cả người dân của Hà Nội bằng nguồn vốn ngân sách của TP và nguồn vốn hợp pháp khác.

Bí thư Thành uỷ đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan tính toán nhu cầu nhu yếu phẩm trên địa bàn TP, tăng cường các hoạt động thương mại trực tuyến nhưng không để xảy ra tình trạng trục lợi, bảo đảm phòng, chống dịch tại các trung tâm thương mại.

Ông cũng đề nghị 5 đoàn kiểm tra của Thường trực Thành uỷ tăng cường kiểm tra tại các nơi có nguy cơ cao như khu công nghiệp, trường học khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Về công tác truyền thông, Bí thư Thành uỷ yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện công khai, kịp thời thông tin liên quan tới Covid-19 để giúp người dân không hoang mang, dao động nhưng cũng không lơ là, chủ quan.

theo Vov.vn Vietnamnet và Dantri.com

Bài Liên Quan

Tin Mới 4454220465407954561

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item