Vướng mắc khiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể chạy thương mại

19/03/2021 06:07 GMT+7 Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện nay vướng mắc nhất ở dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là giấy tờ thủ tục ...

19/03/2021 06:07 GMT+7
Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện nay vướng mắc nhất ở dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là giấy tờ thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.


Đại diện Bộ GTVT thông tin, tư vấn Pháp sau khi hoàn tất báo cáo đánh giá đã chỉ ra những thủ tục dự án cần hoàn thành. Phía tổng thầu đang cung cấp theo yêu cầu để đảm bảo thủ tục vận hành chạy tàu an toàn.

“Tàu đã chạy an toàn hơn 2 năm nay, nhưng vấn đề quan trọng nhất là hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của tư vấn. Tư vấn chỉ ra một số tình huống đặt ra trong khai thác và tổng thầu cần có giải pháp trước các tình huống đó”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

Người dân Thủ đô mong đợi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào chạy thương mại


Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, những vướng mắc liên quan đến quá trình làm thủ tục, quản lý vận hành không phải là những vấn đề lớn nên sẽ được các bên trao đổi thống nhất, hoàn thiện trước khi hoàn tất bàn giao dự án cho Hà Nội.

Hiện tại Metro Hà Nội vẫn cho chạy luân phiên 2 đoàn tàu mỗi ngày để đào tạo nhân viên tiếp nhận vận hành và duy trì thiết bị hoạt động.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, việc tiếp nhận vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông diễn ra bình thường, không có gì vướng mắc.

"Trong quá trình tiếp nhận, đội ngũ nhân viên vận hành đoàn tàu một cách bình thường, khi gặp sự cố nhỏ có thể tự khắc phục được. Đối với những vấn đề phức tạp, dù nhân viên chưa tự xử lý được nhưng trong quá trình vận hành 1 năm đầu sẽ có chuyên gia hỗ trợ nên không đáng lo ngại", ông Trường nói.

Vietnamnet 
Link gốc: 
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/vuong-mac-khien-duong-sat-cat-linh-ha-dong-chua-the-chay-thuong-mai-720563.html

Bài Liên Quan

Tin Mới 7370650530720113124

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item