Học viên Câu lạc bộ Tình người phải 'mời nước' lẫn nhau hàng chục triệu đồng

10/04/2021 05:00 GMT+7 Người tham gia lớp học Trí tuệ tại Câu lạc bộ Tình người phải “mời nước tạo phúc” lẫn nhau mỗi lần hàng chục triệu...

10/04/2021 05:00 GMT+7
Người tham gia lớp học Trí tuệ tại Câu lạc bộ Tình người phải “mời nước tạo phúc” lẫn nhau mỗi lần hàng chục triệu đồng. Nguồn tiền này cuối cùng “về túi” những người sáng lập.



Chị N.T.H.H – một trong hàng ngàn hội viên đã rời bỏ Câu lạc bộ Tình người (CLB Tình người) cho biết, trong thời gian tham gia “lớp học Trí tuệ”, việc đầu tiên mà các hội viên được khuyến khích thực hành là “mời nhau uống nước” nhằm “tạo phúc” cho nhau.

Tuy nhiên, số tiền “mời nước tạo phúc” rất lớn, lên tới hàng chục triệu đồng.

“Thời điểm CLB còn hoạt động tại trụ sở tòa nhà 68 Dương Đình Nghệ, trên tầng 3 của tòa nhà này, ban quản trị CLB mở một quán café mang tên “Huyền Diệu Vi Tâm” và cắt cử người của công ty quản lý, bán hàng.

Hàng trăm hội viên của CLB Tình người thời điểm


Các học viên tham gia lớp học trí tuệ được các “giảng viên” gợi ý, cần phải “mời nước” lẫn nhau để “tạo duyên”. Ai mời nước càng nhiều, càng “tạo duyên mãnh liệt” thì người đó càng lĩnh hội được trí tuệ, sẽ là những người “tiềm năng” để được lên các cấp cao hơn” – chị H.H chia sẻ.

Giai đoạn “đỉnh cao” của CLB Tình người vào các năm 2018 – 2020, số lượng người tham gia rất đông. Mỗi lớp học trí tuệ lên tới vài trăm học viên.

Do được truyền giảng, mời nước lẫn nhau để “tạo phúc”, “gieo duyên”, tăng cường sự giao lưu học hỏi lẫn nhau nên mọi người đều tranh nhau được mời nước.

“Lớp học trí tuệ là cấp độ 1 để các học viên lĩnh hội “giáo lý”, ai lĩnh hội nhiều, có nhiều biểu hiện “quyết liệt”, mạnh mẽ… sẽ là những người tiềm năng, được “nhắm” để lên cấp độ cao hơn.

Khi đó, mình như người bị thôi miên, tham gia hăng lắm, mời nước rất “mãnh liệt”. Được mời nước các học viên trong lớp cảm thấy vinh dự và có lợi thế hơn các bạn khác rồi, nên tranh nhau mời” – chị H. khẳng định.

Số tiền chị H. bỏ ra để “mời nước tạo phúc”, mỗi một buổi lên tới vài triệu đồng. Sau vài buổi học của “lớp học trí tuệ”, chị H. “đốt” hơn chục triệu tiền mua đồ uống tại quán café Huyền Diệu Vi Tâm.

“Nghĩ lại mà thấy mình cứ như bị ma làm. Sau này rời bỏ khỏi CLB, hóa ra ai cũng như bị tẩy não, cô Thuận, thầy Long nói gì nghe nấy, chả ai phản đối, tìm hiểu… xem vì sao lại làm như vậy.

Thông báo di dời địa điểm của CLB Tình người


Chị H. cho rằng, đây là một trong những “chiêu trò” nhằm “móc túi” những người tham gia CLB Tình người ngay ở thời điểm “sơ khai” nhất, đó là tham gia lớp học trí tuệ dạy cách cư xử mềm mỏng với người xung quanh, người thân trong gia đình, rồi sau nhiều ngày, sẽ được thẩm thấu bằng những giáo lý được tập hợp trong các cuốn sách, giáo trình do CLB tự soạn thảo, lưu hành nội bộ.

Một hội viên khác cũng đã “tháo chạy” khỏi CLB như chị H. chia sẻ”: Trong một buổi họp khâu ban (cách phân chia các hội viên theo cấp bậc của CLB Tình người – Pv) hồi 2018, “giáo chủ Thuận” có nhắc nhở những người có lời mời nước cả câu lạc bộ cần cân nhắc và lưu ý đến lời mời này vì rất dễ bị... mất phúc. Nghe có vẻ sai sai, sao “Long giáo đầu” (ông Kim Bình Trọng – chủ tịch CLB) nói mời nước thì phúc ngút ngàn mà giáo chủ lại nói cẩn thận mất phúc? Hãy xem cách giáo chủ lý giải:

"Các anh chị chỉ nên mời nước theo các nhóm nhỏ, chứ không nên vì cảm xúc mà mời cả CLB vì khi mời cả CLB thì các anh chị phải xác định rằng cuối ngày thanh toán số tiền lên tới 15-20 triệu. Khi đó lại giật mình, lại thối tâm, lại tiếc tiền. Thế là mất phúc. Mất tiền lại không có phúc... ” – nạn nhân này cho biết.

Theo các hội viên CLB Tình người, “một ngày doanh thu từ quán cà phê vào năm 2018 đã rơi vào 15-20 triệu đồng. Từ đó đến nay số lượng học viên ngày càng tăng. Phong trào mời nước được chính ông Long đào tạo bài bản và được nhân rộng bởi Ban chia sẻ, Ban lộ trình, Ban tiền khai tâm... Vậy thì doanh thu còn lớn cỡ nào?”.

“Chính bà Thuận cũng truyền một bài “khơi tâm” mời nước cho khâu ban, ê-kip và chấm những người nhiệt tình mời nước, đưa họ vào tầm ngắm thành người tiềm năng. Ngay trong buổi đào tạo, các “con giời” ứng dụng luôn và nhao nhao mời nước. Đến mức “giáo chủ” còn phải dàn xếp chia nước ra làm nhiều ca, không uống được tại CLB có thể xách về và không quên nhấn mạnh rằng ai được mời mấy cốc thì phải nhớ nhận đủ số đó, nếu không người mời sẽ bị...tổn phước !!!”.



CLB Tình người sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo Tiến sĩ Luật học Lê Ngọc Khánh nhận định: "Theo thông tin báo chí phản ánh về bộ giáo trình do CLB Tình người “tự biên tự diễn” với các nội dung thiếu chuẩn mực, nếu sách này không được phép xuất bản mà vẫn phát hành thì CLB sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật; còn được phép xuất bản thì Nhà Xuất bản phải chịu trách nhiệm vì có Luật Xuất bản quy định.

Về hoạt động của CLB Tình Người, theo Tiến sỹ Khánh, nếu có lợi dụng tôn giáo, lợi dụng hoạt động từ thiện để trục lợi là tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tự do tín ngưỡng phải trên cơ sở luật pháp chứ không thể lợi dụng để trục lợi. Về tội hành nghề mê tín dị đoan có nhiều mức xử phạt, nhẹ thì xử lý hành chính, cao hơn sẽ phải bị truy tố.

Cơ quan chức năng đã bắt đầu vào cuộc. Tôi thấy rất nhiều trách nhiệm của cơ quan nhà nước liên quan đến vụ việc này. Ở góc độ người dân thì phải tỉnh táo…, nhưng cá nhân tôi thấy rằng, đối người dân rất khó tránh sa vào những chuyện này, vì nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo rất cao”.


Link gốc: 
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/hoc-vien-cau-lac-bo-tinh-nguoi-phai-moi-nuoc-tao-phuc-hang-chuc-trieu-dong-726476.html

Bài Liên Quan

Tin Mới 7916246192101075929

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item