Cặp vợ chồng bị ung thư gan do "thủ phạm" không ngờ trong mâm cơm gây ra

  Đồ dùng quen thuộc xuất hiện trong mâm cơm của hầu hết gia đình đã vô tình trở thành căn nguyên của các căn bệnh nguy hiểm gây hại cho sứ...

 
Đồ dùng quen thuộc xuất hiện trong mâm cơm của hầu hết gia đình đã vô tình trở thành căn nguyên của các căn bệnh nguy hiểm gây hại cho sức khỏe, điển hình như ung thư gan.


Vừa qua, gia đình anh Từ ở Trung Quốc đã trải qua những ngày tháng đen tối nhất trong cuộc đời khi lần lượt các thành viên trong nhà đều mắc bệnh hiểm nghèo. Sự việc bắt đầu từ khi chị Từ liên tục ngất xỉu kèm theo triệu chứng chướng, đau nhức vùng bụng vào ban đêm.

Tình trạng này xảy ra thường xuyên khiến chị sụt cân trầm trọng và quyết định đến bệnh viện để thăm khám. Trong ngày bác sĩ công bố kết quả, chị gần như tuyệt vọng khi biết rằng mình đã mắc ung thư gan, thậm chí khối u không ngừng phát triển và đang ở giai đoạn cuối.

Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu của tấn bi kịch. Trong lúc chăm sóc vợ ở bệnh viện, anh Từ cũng bắt đầu lộ rõ nhiều triệu chứng giống y hệt của vợ. Thấy vậy, bác sĩ đã yêu cầu anh khám tổng quát và chụp CT phần gan. Kết quả sau đó đã khiến cả hai vợ chồng họ suy sụp: Anh Từ cũng mắc ung thư gan giống như vợ mình.

Trường hợp của cặp vợ chồng này đã khiến các bác sĩ trong khoa lưu tâm. Trong một lần quan sát thấy người nhà mang cơm đến bệnh viện cho họ, bác sĩ đã tìm ra "thủ phạm" gây nên căn bệnh nguy hại của cặp đôi. Đó chính là số đũa gỗ dùng lâu năm, đã trở nên xỉn màu, nứt nẻ và có dấu hiệu xuất hiện nấm mốc phía phần đầu đũa. Khi được hỏi, chị Từ cho biết, số đũa này mình đã sử dụng trong nhiều năm và nghĩ rằng chỉ cần rửa sạch là có thể sử dụng đũa mãi mãi.


Nhấn để phóng to ảnh

Đũa mốc chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người.

Theo bác sĩ, đũa gỗ không phải vật dụng có thể sử dụng trọn đời. Thực tế, nhiệm vụ của nó chỉ là để gắp thức ăn, vì thường xuyên tiếp xúc với các chất dinh dưỡng nên đây dường như là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn sinh sôi nảy nở mạnh mẽ. Theo thời gian, đũa gỗ sẽ bị nứt, tạo thành những cái "tổ" để các vi khuẩn nguy hiểm như Staphylococcus aureus và E.coli trú ngụ. Những vi khuẩn này có thể gây các bệnh về tiêu hóa, tiêu chảy, nặng thì gây nhiễm trùng, nôn mửa. Nguy hiểm hơn, đũa dùng lâu ngày, không được vệ sinh và phơi khô sẽ hình thành nấm mốc. Số nấm này có thể sản sinh độc tố aflatoxin - chất đã được WHO công nhận là nguyên nhân gây ung thư gan.

Ngoài ra, đũa mốc còn làm suy giảm chức năng của gan vì ảnh hưởng đến quá trình thải độc tố và trao đổi chất của cơ quan này. Nếu sử dụng đũa mốc lâu dài, gan sẽ bị "hạ gục", đồng thời, tạo điều kiện để các gốc tự do trong cơ thể phát triển dẫn đến hình thành khối u ung thư.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, đũa gỗ trong nhà nên được thay mới 6 tháng/lần. Ngoài ra, đũa chỉ có thể đạt được hiệu quả tiệt trùng lý tưởng khi được đun trong nước sôi ở nhiệt độ 100 độ C trong hơn 5 phút, sau đó đem đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Minh Nhật

Theo Sohu

Bài Liên Quan

Tin Mới 764116526172380326

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item