LÀM BÁO THEO KIỂU "MẮT NHẮM, MẮT MỞ".

Làm báo kiểu chụp giựt, không xác minh chính xác, làm một cách cẩu thả, tùy tiện. Ôi đồng nghiệp của tôi. Đọc vừa buonf cười vừa tức cho n...

Làm báo kiểu chụp giựt, không xác minh chính xác, làm một cách cẩu thả, tùy tiện. Ôi đồng nghiệp của tôi. Đọc vừa buonf cười vừa tức cho nghề nghiệp cao quý của mình!
LÀM BÁO THEO KIỂU "MẮT NHẮM, MẮT MỞ".
"Bản thân tôi cho rằng Thư đã nghịch dài, một trò nghịch dại quá sai lầm ở độ tuổi này và ở vị trí như Thư..."
Báo điện tử "Một thế giới" đã nhét vào mồm ông Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh câu nói này. Thiên hạ bất bình cho rằng ông Hữu Thỉnh đã bênh vực Phan Huyền Thư trong vụ "đạo" thơ Phan Ngọc Thường Đoan.
Nhưng sau đó, bài báo biến mất trên trang "Một thế giới". Cánh cầm bút và không cầm bút nháo nhào hỏi nhau, chuyện gì đã xảy ra vậy, liệu đây có phải là kết quả của một cuộc đi đêm không?
Không!
Trong cuộc này, nhà thơ Hữu Thỉnh chưa trả lời phỏng vấn báo nào cả. Mà sự nhầm lẫn này hoàn toàn thuộc về báo "Một thế giới". Cô phóng viên trẻ muốn phỏng vấn nhà thơ Hữu Thỉnh qua điện thoại nên đã xin số máy của ông qua một người bạn. Người bạn cho luôn số máy di động nhưng không phải của ông Hữu Thỉnh mà của nhà báo Huy Thịnh.
Huy Thịnh cũng có biết cô phóng viên này, lúc nhận điện thoại thì đang ngồi trên xe và hồn nhiên trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, theo Huy Thịnh thì: ..."Nó gọi tôi lúc trên ô tô có 7 người. Tôi không có ý kiến gì chỉ nói nếu có thì nó nghịch dại. Nó tuổi cháu con nên chả có lý gì tôi không tha thứ nếu nó dại..." .
Thế mà, trên "Một thế giới" lại xuất hiện bài Chủ tịch Hội Nhà văn Việt nam Hữu Thỉnh trả lời về vụ Phan Huyền Thư.
Theo tôi biết, thì hiện nay người có trách nhiệm và phóng viên báo "Một thế giới" đã gọi điện xin lỗi nhà thơ Hữu Thỉnh và nhà báo Huy Thịnh về sự nhầm lẫn đáng tiếc này. Tuy vậy, không thể không phê phán cái kiểu làm báo "mắt nhắm, mắt mở" chết người như thế. Phải không các bạn?
Nguồn: FB của nhà thơ Nguyễn Hữu Quý 

Bài Liên Quan

Tin Mới 6660872711983883490

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item