Bảo vệ Đông thừa nhận sự việc với công an.
Bảo vệ Đông thừa nhận sự việc với công an.
Ngày 22/12, ông Nguyễn Dương Tiến - Trưởng Công an phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết cơ quan này đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc nhân viên của Công ty bảo vệ Thịnh An hành hung anh Lê Thanh Hiếu, phóng viên báo Tri thức trực tuyến (Zing.vn).
Theo tường trình của anh Hiếu, khoảng 10h ngày 21/12, anh cùng một đồng nghiệp đến khu biệt thự Xuân Phương (chủ đầu tư là Công ty Sông Đà 7, thuộc Tổng công ty Sông Đà) để tác nghiệp, đưa tin về bất động sản. 
Anh Hiếu xuất trình thẻ nhà báo với đội bảo vệ khu đô thị Xuân Phương để xin tác nghiệp. Tuy nhiên, bảo vệ khu đô thị nói rằng không được phép quay phim, chụp ảnh trong khu đô thị. Do đó, anh Hiếu và đồng nghiệp quay ra phía cổng (thuộc trục đường 70) để chụp ảnh cổng khu đô thị (khu vực này không có biển cấm quay phim chụp ảnh). 
Anh Hiếu vừa giơ máy ảnh lên thì bị một bảo vệ xông tới, dùng cùi chỏ thúc vào gáy và mặt anh Hiếu. Đồng nghiệp anh Hiếu chạy đến can ngăn thì 2 bảo vệ khác xông tới xốc nách anh Hiếu kéo vào bên trong khu đô thị.
Cùng lúc này, một học viên thuộc trường cảnh sát ở Hà Nội đi ngang qua nhìn thấy sự việc đã vào can ngăn, không cho các bảo vệ tiếp tục hành hung anh Hiếu.
Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an phường Xuân Phương đã tới hiện trường yêu cầu hai bên về trụ sở giải quyết.
Tại cơ quan công an, nhân viên bảo vệ đánh anh Hiếu được xác định là Trần Văn Đông. Đông thừa nhận hành vi tấn công anh Hiếu và đã xin lỗi phóng viên Hiếu.
Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Quốc Đạt – Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thịnh An (đơn vị được Sông Đà 7 thuê bảo vệ khu đô thị Xuân Phương) thừa nhận việc bảo vệ Đông đánh phóng viên Hiếu là trái pháp luật, trái với quy định của công ty. Vì vậy ông Đạt sẽ xử lý nghiêm đối với bảo vệ Đông.
“Tôi đã yêu cầu ca trực hôm đó báo cáo lại sự việc. Do tôi không ở Hà Nội nên tôi đã gọi điện yêu cầu anh Đông phải xin lỗi phóng viên Hiếu, cần thiết phải bồi thường thiệt hại cho anh Hiếu. Công ty sẽ họp và có hình thức xử lý, kỷ luật đối với những người vi phạm pháp luật” – ông Đạt cho biết.
Cũng theo ông Đạt, nhân viên bảo vệ tên Đông mới làm việc ở công ty thời gian ngắn. Công ty sẽ rà soát lại và siết chặt kỷ cương, pháp luật cho toàn thể nhân viên.
Do chỉ bị sưng nhẹ ở đầu nên anh Hiếu không yêu cầu bồi thường và giám định thương tật. Tuy nhiên, anh Hiếu đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật, nhằm răn đe những đối tượngcản trở, tấn công nhà báo tác nghiệp.