“Gắn kết yêu thương, gìn giữ nghệ thuật chèo “- Một trang mạng giá trị cần phát huy

Các thành viên chụp ảnh kỷ niệm “Gắn kết yêu thương, gìn giữ nghệ thuật chèo “- Một trang mạng giá trị cần phát huy Mai Văn Lạng ...

Các thành viên chụp ảnh kỷ niệm
“Gắn kết yêu thương, gìn giữ nghệ thuật chèo “- Một trang mạng giá trị cần phát huy

Mai Văn Lạng

 Chẳng biết tự bao giờ chèo đã trở thành một bộ môn nghệ thuật vô cùng quý giá mà cha ông truyền lại cho chúng ta. Những Đào liễu, Luyện 5 cung, lới lơ, quân tử vu dịch, Tình thư hạ vị . . . cứ ngân vang trong tâm trí những người yêu chèo. Trước đây, chúng ta chỉ thầm thương trộm nhớ, chỉ hát cho dăm ba người, hoặc thảng có hát là chỉ hát cho bà con chòm xóm, cho dân cho xã . . . nhưng may thay, trong thời gian qua, cũng với sự đổi mới không ngừng của Thế giới, của đất nước, mạng xã hội Fb ra đời, nó giúp cho thế giới từ nghiêng sang phẳng, từ chỗ bó hẹp ở một không gian thời gian thì nay đã mở rông biên độ, ở bất cứ chỗ nào có 3G, wifi, có ĐT di động Smartphone, có máy tính là chúng ta có thể kết nối với cả thế giới. Và rất vui, những người yêu chèo của cả nước, thông qua mạng xã hội Fb đã kết nối với nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, và quan trọng là hát cho nhau nghe, giúp cho nhau hiểu hơn về nghệ thuật chèo vô cùng quý giá của cha ông.
Những năm qua, thật vui, thật xúc động là nhiều chuyên trang nghệ thuật chèo trên mạng Fb được lập lên, đã có hàng nghìn người cũng kết nối, tham gia, “ Gắn kết yêu thương gìn giữ nghệ thuật chèo “ là một ví dụ. từ ý tưởng là mỗi người là một thế giới riêng, một chủ thể trong xã hội, có tính cách, mối quan hệ xã hội, cuộc sống riêng . . . nên khi kết nối với nhau cũng không tránh khỏi bản thể của con người là hỉ, nộ, ái, ố ( hờn giận, yêu ghét ), mà nếu quá đà, ngả nghiêng sang yêu- ghét, thì cái mục đích cao cả là gìn giữ nghệ thuật chèo bị lu mờ nên   tiêu chí “ gắn kết yêu thương Gìn giữ nghệ thuật chèo “ là điều hết sức cần thiết. Gắn kết là kết nối lại với nhau, nhưng gắn kết là phải đoàn kết, phải yêu thương giúp đỡ nhau, nâng đỡ cho nhau để cùng gìn giữ nghệ thuật chèo.
Thật vui, thật xúc động là ngay sau khi thành lập, chuyên trang Facebook này đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của hàng trăm, rồi hàng người bao gồm đủ các lứa tuổi, thành phần xã hội, và ở nhiều nước trên thế giới. Những ngày tháng qua, hàng ngày có hàng chục bài post lên trang với nhiều giọng hát, tiếng đàn khác nhau, hàng trăm comment, bình luận, thể hiện tình yêu chèo cháy bỏng, nỗi đam mê đến bất ngờ của các thành viên chuyên trang.  Thật vui và xúc động.
Ngày 17/1/2016 , tức ngày mùng 8 tháng chạp vừa qua chuyên trang đã tổ chức cuộc gặp mặt đầu tiên với các thành viên tại xã Quang Trung, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Mặc dù những ngày giáp tết hết sức bận rộn, lại mưa gió, đường xá xa xôi nhưng nhiều thành viên đã tích cực lặn lội tìm đến từ hôm trước.Tại buổi giao lưu các thành viên đã hát cho nhau nghe những bài hát chèo ngọt ngào, lắng sâu truyền cảm. Nhưng giọng hát, tuy còn mộc mạc, chân chất nhưng lúc nào cũng có lửa ở trong. cũng rực cháy niềm yêu với chèo. sự tham gia giao lưu của NSUT Vũ NGọc, nhà giáo NSUT ĐOàn Thanh Bình càng làm cho buổi giao lưu thêm gần gũi, thân thương, ấm áp nghĩa tình

Qua bài viết ngắn này, chúng tôi mong, rất mong muốn các thành viên của trang “ Gắn kết yêu thương gìn giữ nghệ thuật chèo “ nói riêng và các trang mạng xã hội của nghệ thuật dân tộc luôn được sự yêu mến của cộng đồng mạng xã hội. Qua đây cũng mong Ban quản trị và những thành viên của trang luôn cố gắng nỗ lực nhất để chuyên trang này luôn xứng TẦM, TÂM và TÀI./.   

Bài Liên Quan

Tin Mới 1500086090653614444

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item