Mời dự giỗ tổ ca trù

Chương trình Lễ giỗ tổ Cô đầu nghề Ca trù Kính thưa quý vị, hát ả đào có từ thời nhà Lý. Con người hễ biết nói là biết múa hát. Để bày tỏ tì...

Chương trình Lễ giỗ tổ Cô đầu nghề Ca trù

Kính thưa quý vị, hát ả đào có từ thời nhà Lý. Con người hễ biết nói là biết múa hát. Để bày tỏ tình cảm của mình và biết múa hát theo một hình thức nhất định nào đó thì gọi là ca trù. Tuy nhiên ca trù tiến hóa không ngừng về khúc hát cũng như âm luật. Cho tới đời nhà Lê, có một người danh ca tên là Bạch Huê cùng chồng là Đinh Lỡi, đặt ra chiếc đàn đáy chế biến âm luật làm rạng rỡ cho giáo phường, thu nhận nhiều đệ tử. Khi người mất đi được giới con hát suy tôn làm tổ cô đầu. Sự suy tôn ấy biểu hiện cái khuynh hướng thông thường, một dĩ vãng đã thần thánh hóa, nó cũng biểu hiện cái tinh thần phụng thờ tổ tiên, cổ truyền của dân tộc Việt Nam.
Để tưởng nhớ tới các vị tổ của nghề ca trù,  ngày 17/1/2016, tức ngày mùng 8 tháng Chạp năm Ất Mùi, Công ty cổ phần văn hóa Việt kết hợp với Giáo phường ca trù Bích Câu đạo quán tổ chức lễ giỗ tổ nghề ca trù đầu tiên tại Hà Nội. Chương trình sẽ diễn ra vào hồi 14h30 đến 22h00.
Trân trọng kính mời!!!!
Nguồn: Fb nghệ nhân ưu tú Vân Mai

Bài Liên Quan

Tin Mới 1257317746315291398

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item