Rụng rời trước tin học sinh tiểu học bị dụ dùng ma túy

Rụng rời trước tin học sinh tiểu học bị dụ dùng ma túy 23/01/2016 17:18 GMT+7 “Trong số học sinh nghi bị dụ dùng ma túy để khống chế...


Rụng rời trước tin học sinh tiểu học bị dụ dùng ma túy

23/01/2016 17:18 GMT+7
“Trong số học sinh nghi bị dụ dùng ma túy để khống chế trộm tiền gia đình nộp cho các đối tượng lạ mặt, hầu hết có hoàn cảnh đặc biệt, cha mẹ không đưa đón con”, một giáo viên chia sẻ.

Sáng 22/1, tại trường tiểu học Dư Hàng (Hải Phòng), số học sinh được phụ huynh đưa đến lớp đông hơn ngày thường vì có thông tin học sinh trong trường bị nhóm đối tượng lạ mặt dụ dỗ ép dùng ma túy(?).


Trường tiểu học Dư Hàng nơi đang dấy lên thông tin học sinh bị dụ dỗ dùng ma túy trộm tiền gia đình.


Trước đó, chiều 21/1, tại khu vực chùa Hàng (đường Chùa Hàng, thuộc địa bàn phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) có 2 phụ huynh học sinh trong trường đã đuổi bắt 1 đối tượng nghi ép con em họ dùng ma túy và trộm tiền nhiều năm nay.

Cuộc đuổi bắt nhanh chóng được người dân giúp đỡ và gây xôn xao dư luận.

Hai phụ huynh được xác định là người nhà của 3 học sinh M (lớp 4), học sinh Đ và K (học lớp 5) trường Tiểu học D. Hàng (địa chỉ ở 161 đường Chùa Hàng, quận Lê Chân).

Sau khi đuổi đánh tới khu vực gần cổng trường, hai phụ huynh đã khống chế được đối tượng trên đưa vào nhà dân, bắt giữ và bàn giao cho công an phường Hồ Nam vì cho rằng đối tượng này đã dụ dỗ, cưỡng ép con em họ dùng ma túy, trộm tiền gia đình nhiều năm nay.

Trường tiểu học Dư Hàng nơi đang dấy lên thông tin học sinh bị dụ dỗ dùng ma túy trộm tiền gia đình.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dư Hàng - cho biết: "Sự việc xảy ra khiến nhà trường và phụ huynh thực sự bàng hoàng. Ngay khi được nhận được thông tin có đối tượng dụ dỗ học sinh Đ và M của trường dùng ma túy để khống chế trộm tiền giao cho chúng, chúng tôi đã khẩn trương phối hợp với công an để làm rõ vụ việc".

“Trước đó, gia đình thường xuyên xuất hiện việc mất trộm tiền từ vài chục tới vài trăm ngàn và nghi chính con em mình lấy. Thấy thế, trường đã tổ chức họp các gia đình thì các cháu khai là lấy trộm tiền (mỗi lần vài trăm nghìn đến vài triệu của người thân) để mua đồ chơi. Đến khi sự việc xảy ra mới biết các cháu dùng để mua ma tuý”, bà Mai Anh cho biết.

Theo tìm hiểu, các học sinh đều cho biết, trong lúc kéo nhau ra khu nghĩa địa gần nhà (ở ngõ 111 đường Chùa Hàng) để chơi thì có gặp đối tượng nói trên dụ dỗ cho hút, hít chất bột trắng không mất tiền. Một thời gian ngắn sau, đối tượng trên bắt bọn trẻ về lấy trộm tiền nộp cho chúng thì được sử dụng thuốc. Do bị mất tiền nhiều lần, gia đình các cháu nghi nên mới tra hỏi, các cháu khai nên mới bày kế để bắt đối tượng nói trên.

Được biết, hai cháu K và cháu Đ học cùng lớp, nhà ở gần nhau nên cùng bị đối tượng trên dụ dỗ, sau đó khống chế bắt sử dụng ma tuý.

Hoàn cảnh của các cháu đều rất đặc biệt. Cháu K bị dụ dỗ từ năm học lớp 3 (năm nay cháu học lớp 5); cháu M thì bố mẹ bỏ nhau phải ở cùng cô chú; cháu Đ thì bố mẹ làm công nhân không có thời gian đưa đón con…

Trao đổi với báo chí xung quanh sự việc trên, một lãnh đạo công an quận Lê Chân cho biết: "Có việc bắt giữ 2 đối tượng nghi liên quan tới việc khống chế dụ dỗ học sinh tiểu học Dư Hàng. Vụ việc hiện đang giao cho cơ quan điều tra làm rõ”.

Theo Minh Lý/Báo Gia đình & Xã hội

Bài Liên Quan

Tin Mới 5560882489539854529

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item