Camera nhà ông Phi ghi lại những gì?

Vụ cướp xe vàng táo tợn giữa ban ngày trên con phố nhộn nhịp ở quận Hà Đông đang khiến dư luận xôn xao, bàn tán. Nhiều người trách ông chủ "cầm vàng lại để vàng rơi" khi bất cẩn với số tài sản khổng lồ.

Liên quan đến vụ việc này, ông chủ tiệm vàng Phi Đoan đã cung cấp cho phóng viên đoạn video do camera an ninh ghi lại cảnh tên trộm đã lẻn vào xe ông như thế nào.

Những gì camera ghi lại, cho thấy có việc hai người cháu của ông Phi khiêng một thùng tôn từ trên tầng 2 đi xuống bỏ vào cốp xe ô tô Kia ông Phi đỗ trước cổng nhà.

Sau khi sập cốp xe, hai thanh niên này đi vào nhà, một người dắt xe máy ra đỗ cạnh chiếc ô tô. Khoảng 1 phút sau, người cháu còn lại đi ra và lên xe máy cùng với người kia rồi cùng ra tiệm vàng cách đó khoảng 200 mét.

"Hai đứa này ra cửa hàng trước. Bình thường thì tôi xuống luôn rồi đi, nhưng lần này tôi chạy vào nhà vệ sinh nên ít phút sau mới xuống. Tên trộm lẻn vào lúc đó", ông Phi nói thêm.

Sau khi hai người cháu ông Phi đi được khoảng 1 phút, thì một thanh niên đi từ phía bên kia đường, trên người mặc chiếc áo khoác gió (giống đồng phục học sinh), vai mang balo lẳng lặng tiến về chiếc xe chở vàng của ông Phi.

Sau khi nhìn ngó xung quanh, thanh niên này nhẹ nhàng mở cửa và bước lên xe ô tô. Sau khoảng 10 giây mở khóa điện, người này lùi xe lại và phóng nhanh về hướng đường Quang Trung.


Hiện trường vụ việc

Hiện trường vụ việc

Trong đoạn video này cũng ghi lại hình ảnh cụ Vũ Thiên Kỳ, bố của ông Phi vẫn đứng dọn hàng bán quán nước ngay trước cổng nhà, chỗ ông Kỳ đứng chỉ cách chiếc xe khoảng 2 mét. Thế nhưng, ông Kỳ không có bất kỳ phản ứng nào.

Lý giải về điều này, cụ Kỳ cho biết, mình có nhìn thấy người mở cửa bước lên xe, nhưng vì mắt kém nên cụ tưởng đó là con cháu trong nhà.

Theo quan sát của PV qua video, thanh niên đã lái chiếc xe chở vàng, tiền của ông Vũ Đức Phi cao khoảng 1m65, người gầy. Người này đeo khẩu trang, đội mũ phớt màu đen nên không nhìn rõ mặt.

Mọi thao tác của tên trộm này rất nhanh gọn, chuyên nghiệp. Quá trình tiếp cận, mở cửa xe và lái xe đi chỉ diễn ra trong khoảng thời gian chưa đầy 1 phút.

Nói về điều này, ông Phi phỏng đoán, có thể kẻ trộm đã dùng thủ thuật mở cửa xe từ đêm hôm trước (vì bình thường, ông Phi đỗ chiếc xe này ngoài vỉa hè, trước cổng nhà). Sau đó rình mò chờ cơ hội rồi nhảy lên lái xe bỏ chạy.

Ít phút sau, ông Phi đi từ trên nhà xuống thì không thấy chiếc xe đâu nên hô hoán mọi người và lấy xe máy đuổi theo. Người con trai của ông cũng đuổi theo một hướng khác nhưng không thể đuổi kịp.

Xuất hiện nhiều điểm vô lý

Vụ cướp xe vàng táo tợn giữa ban ngày trên con phố nhộn nhịp ở quận Hà Đông đang khiến dư luận xôn xao, bàn tán. Nhiều điểm vô lý trong sự việc này bắt đầu xuất hiện và được mổ xẻ.

Và cũng không ít người lo lắng khi tháng củ mật đang đến mà nhiều kẻ liều lĩnh, táo tợn cướp cả xe vàng ngay giữa ban ngày.

Thế nhưng, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, sự việc để mất vàng của ông chủ tiệm vàng Phi Đoan có nhiều điểm hết sức vô lý. Ví dụ như nếu không có chìa khóa xe thì làm sao tên trộm có thể điều khiển chiếc xe đi nơi khác để lấy vàng?

Còn nếu có chìa khóa để mở khóa điện chiếc xe thì làm sao lại phải dùng xà cầy để cậy cốp sau ô tô mà lấy vàng?

"Làm sao lại để một số lượng tiền, vàng lớn như vậy trong xe mà không có người canh gác" hoặc "mỗi ngày làm sao bán hết được cả mấy trăm lượng vàng mà ông Phi lại chở ra nhiều như thế..." nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn.

Dựa trên những phân tích, những điểm vô lý đó, nhiều người đặt ra giả thiết, chưa hẳn đây là một vụ trộm, cướp vàng.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Phi khẳng định số vàng mình bị mất rất lớn, tổng trị giá lên tới hơn 15 tỷ đồng. Trong đó bao gồm hơn 400 cây vàng 9999, khoảng 80 cây vàng tây và tròn 1 tỷ tiền mặt. Số tiền 1 tỷ gồm hai cọc, mỗi cọc 5 trăm triệu đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc hy hữu này.

Camera an ninh nhà ông Phi ghi lại hình ảnh đối tượng cướp xe vàng

admicro.vn