Chuyện đáng suy ngẫm

Hai chuyện tử tế nhưng cóc phải ở xứ An nam Mít đương thời : chuyện 1: của lão nhà thơ BĐ KHiêm kể trên báo mạng : - Một ả VN ở Đức đi ...

Hai chuyện tử tế nhưng cóc phải ở xứ An nam Mít đương thời :
chuyện 1: của lão nhà thơ BĐ KHiêm kể trên báo mạng :
- Một ả VN ở Đức đi qua vườn trồng xu hào, nhìn quanh quẩn thấy không có ai. Bèn nhẩy xuống xoáy vài củ.Ai ngờ ả vừa lên xe thì có tiếng huýt còi, rồi xe lao ra đuổi. Xe của mẹ VN tham lam chạy cong đít.Khi hết săng dừng lạị.Vái tay chủ vườn rau lia lịa xin tha . tay chủ bảo :
- Tao đuổi mày không phải để bắt mà chỉ bảo cho mày biết.Vườn rau nhà tao mới phun thuốc sâu chiều qua. ba hôm nữa mới ăn được.mày ăn bây giờ thì ngộ độc chết cha nhà mày.
Chuyện thứ hai xẩy ra với người thân của mỗ hồi đi thay giác mạc ở Singapo.
Bấc sĩ hẹn 17 giờ 30 mời bà đến BV thực hiện ca mổ thay. Ai ngờ 13 giờ có cú điện nội dung" vì máy bay chuyển giác mạc cho bà chậm 7 phút, chúng tôi sợ không đảm bảo chất lượng .Mong bà thông cảm cho lùi cuộc giải phẫu đến thứ hai. Mọi chi phí của sự lùi lại chúng tôi xin hoàn trả lại bà. TRân trọng cám ơn bà.
Còn ở ta . từ ông to nhất nước cũng có vườn rau trồng trong tòa nhà to vật xứng với chức tước của ông.Còn dân thì trồng bán một ô, trồng cho gia đình ăn một 
Thế mới hay nước Việt nam ta đang lộn mề gà mọi thứ luân lý, đạo đức, sự tử tế để sống .Đáng phục chưa ?
Nguồn: Fb nhà văn Nguyễn Hiếu


Bài Liên Quan

Tin Mới 19266003006932264

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item