CHÈO CẢI LƯƠNG Bài hát của nhân vật Phan Yến Hoa trong vở TRẬN CƯỜI THỨ TƯ (hay QUÁ CHƠI NÊN NỖI) của soạn giả Chèo cải lương Nguyễn Đình Nghị.

CHÈO CẢI LƯƠNG Bài hát của nhân vật Phan Yến Hoa trong vở TRẬN CƯỜI THỨ TƯ (hay QUÁ CHƠI NÊN NỖI) của soạn giả Chèo cải lương Nguyễn Đình Ng...

CHÈO CẢI LƯƠNG Bài hát của nhân vật Phan Yến Hoa trong vở TRẬN CƯỜI THỨ TƯ (hay QUÁ CHƠI NÊN NỖI) của soạn giả Chèo cải lương Nguyễn Đình Nghị. Yến Hoa là một "ả đầu" được Ngô Kham lấy về làm vợ lẽ. Vốn chỉ quen ăn chơi, cờ bạc, Yến Hoa đang kể lể về vận đen thua bạc. Đoạn này, sau câu Kể chuyện và Ngâm thơ, Yến Hoa chuyển sang một điệu hát mang âm hưởng Huế (kịch bản ghi là Ca Nam - Xuân). Đó là một đặc trưng của Chèo cải lương : du nhập thắng các lối hát khác nhau vào chèo mà không xử lí để "chèo hóa" chúng. Yến Hoa do Đào Nhã đóng (cùng thời với Đào Tửu, Đào Tiêm, Kép Thịnh, Kép Nhật, Hề Long toét). Đây là một trong những bản ghi âm lâu đời nhất của Chèo - tiếc lại là Chèo cải lương. Bản ghi âm trong khoảng thời gian 1927 - 1931 (thời kì Đào Nhã còn hát cho Cải lương hý viện).


Bài Liên Quan

Dân Ca 5143346935804377860

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item