BV Nhi Trung ương: Tiết lộ sốc giá bán "lốt" cho taxi ABC độc quyền

Chủ Nhật, 10/07/2016 11:39:00 GMT+7 Khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương đang bị “xẻ thịt” thành bến đỗ “độc quyền" của hãng taxi...


Chủ Nhật, 10/07/2016 11:39:00 GMT+7

Khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương đang bị “xẻ thịt” thành bến đỗ “độc quyền" của hãng taxi ABC. Cánh tài xế cũng hé lộ góc khuất phía sau hoạt động này...?

"Xẻ thịt" khuôn viên bệnh viện thành bến đỗ taxi độc quyền

Tin tức về việc bảo vệ chặn xe cứu thương tại Bệnh viện Nhi Trung ương những ngày qua đang gây bức xúc trong dư luận.

Trả lời báo chí, bà Lê Minh Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Theo nguyên tắc, xe cấp cứu có chở bệnh nhân trên xe, tài xế phải xuất trình giấy tờ mới được cho vào bệnh viện. Bệnh viện bé, xe nào cũng cho vào đỗ bên trong thì không được”. Theo bà Phó giám đốc, khuôn viên bệnh viện chật hẹp nên không thể cho taxi hay xe của người nhà bệnh nhân tự ý ra vào. Vậy thực tế thì sao?



Trong các clip đều xuất hiện hình ảnh dãy xe taxi ABC dừng đỗ trong khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương.


Từ các clip đăng tải, PV phát hiện một sự việc bất ngờ. Đó là trong các cảnh quay, tại khuôn viên bệnh viện đều xuất hiện hàng loạt xe của hãng taxi ABC đỗ.

Ghi nhận thực tế của PV trong nhiều ngày liên tiếp cũng cho thấy, việc taxi ABC hoạt động dừng đỗ, đón trả khách trong khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương diễn ra công khai, “mọi chỗ” mà không bị bất cứ cản trở nào. Thậm chí trong khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương còn có vạch kẻ chỉ nơi dừng đỗ cho taxi ABC.

Trong khi đó, theo ghi nhận, hầu hết taxi ở hãng khác đều không thể bén mảng qua cánh cổng vào phía trong bắt khách.

Như vậy, việc Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nói “Bệnh viện bé, xe nào cũng cho vào đỗ bên trong thì không được” có bất hợp lý?



Bệnh viện Nhi Trung ương thành bến đỗ độc quyền của taxi ABC.


Hé lộ hoạt động mua bán “lốt” xe

Theo lời một tài xế taxi, việc bán “lốt” diễn ra ở nhiều nơi, nhiều bệnh viện chứ không riêng gì Bệnh viện Nhi Trung ương.

Vị tài xế này cho biết, khi ký hợp đồng, taxi sẽ được hoạt động “độc quyền” trong sảnh hoặc khuôn viên của đơn vị. “Khi đón phải có bệnh nhân yêu cầu và nếu đi qua cửa thì phải nộp một số tiền nhất định”, tài xế taxi nói.

Theo tài xế này, nếu đơn vị “mua lốt” thì việc ra vào bệnh viện sẽ không mất tiền phí. “Đó là điều dễ hiểu mà anh em lái taxi đều biết hết”. Thậm chí, theo thông tin từ một quản lý hãng xe taxi, trong nhiều trường hợp, bệnh nhân phải trả tiền qua cổng?

Thông tin từ một lái xe taxi ABC hoạt động tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, chỉ có taxi của ABC mới được đón khách trong viện, các xe khác chỉ được trả khách bên ngoài chứ không được đón khách bên trong.




Chỉ có taxi ABC được đỗ trong sảnh khám bệnh để đón trả khách.


Các xe của hãng ABC thường có hai hình thức: Một là tài xế sẽ sử dụng xe của công ty, hình thức này tài xế chỉ được nhận lương. Hình thức thứ hai là tài xế sử dụng xe cá nhân để hoạt động, do đó lái xe sẽ được quyền sử dụng thương hiệu, logo của hãng, tuy nhiên họ phải đóng tiền hàng tháng cho chính hãng ABC để hoạt động.

Các xe này muốn hoạt động trong bệnh viện phải đóng tiền với mức từ 3-4 triệu/tháng, gọi là mua “lốt”. Chỉ cần như vậy, các xe này có thể ra vào thoải mái, thậm chí có thể đi vòng quanh bệnh viện.

Ngoài Bệnh viện Nhi Trung ương thì một số nguồn tin cho biết hãng này còn độc quyền hoạt động tại một số bệnh viện khác.

Có thông tin cũng cho rằng, việc mua được các vị trí này phụ thuộc vào việc hãng taxi bỏ thầu và cần phải có mối quan hệ, quan hệ tốt, đấu thầu tốt thì trúng?



Phía trong khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương.




Trong khi các xe taxi khác chỉ dám ở ngoài đón trả khách.




Khuôn viện Bệnh viện Nhi Trung ương thành bãi đỗ xe độc quyền của hãng taxi ABC.







Trong khi đó nhiều taxi của các hãng phải đứng bên ngoài bắt khách.




Taxi ABC đậu lũ lượt trong khuôn viên bệnh viện.


Theo Nhất Nam (Nguoiduatin.vn)



Bài Liên Quan

Đất Nước Qua Báo Chí 17397226222799081

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item