13 sự thật không ngờ về ăn uống: Trà để qua đêm giống như thuốc độc...

Vntinnhanh.vn - Đa số trong chúng ta không biết những sự thật thú vị này về những loại đồ ăn yêu thích mà mình vẫn ăn hàng ngày.  M...

Vntinnhanh.vn - Đa số trong chúng ta không biết những sự thật thú vị này về những loại đồ ăn yêu thích mà mình vẫn ăn hàng ngày. 


Màu sắc của quả ớt thực ra không nói nên điều gì về hương vị của quả ớt. Ớt xanh, ớt đỏ, ớt vàng đều có thể cay như nhau. Tốt nhất bạn nên chú ý vào kích thước của chúng. Ớt càng nhỏ càng cay.


Nghe có vẻ buồn cười nhưng những người vừa ăn chuối có khả năng hấp dẫn muỗi hơn rất nhiều. Chuối có chứa nhiều một loại khoáng chất có tên pottassium. Ăn loại trái cây này sẽ làm cơ thể bạn hình thành nhiều lactic acid và chất này sẽ khiến da bạn có một mùi đặc biệt trong môi trường, hấp dẫn muỗi và nhiều loài côn trùng khác.


Bơ là loại quả khó kiểm soát nhất. Bạn chỉ vừa bổ chúng ra vài phút trước, quay lại đã thấy chúng bị chuyển màu thâm xì, xấu xí rồi. Đối với bơ đã cắt, bạn nên bôi lên bề mặt miếng bơ một lớp dầu ăn mỏng, rồi bọc kín trong túi nilon, để trong tủ lạnh dùng dần, hoặc nhỏ vài giọt chanh lên bề mặt.


Một sự thật bất ngờ nữa về quả bơ. Bạn đừng bao giờ cho chim ăn bơ dù chúng có muốn hay không, bởi loại quả này thực sự độc với chúng. Dấu hiệu của ngộ độc bơ bao gồm chán ăn, khó thở và chết đột ngột. Đa số các loại vẹt đều không ăn được bơ nên tốt nhất bạn hãy loại món ăn này ra khỏi danh sách thực phẩm cho chim.


Phẩm màu trong thực phẩm có thể làm cho trẻ trở nên hiếu động, đặc biệt là màu đỏ và vàng.


Hạt cà phê (coffee beans) thực ra không phải là một loại đậu mà chúng thuộc họ dâu quả mọng.


Bạn không nên uống trà pha từ hôm trước. Người Nhật còn có câu "trà từ hôm qua còn độc hơn cả rắn cắn" là vì vậy. Trà nguội có thể làm hại thành dạ dày do đó người Trung Quốc còn xếp chúng vào hàng thuốc độc.


Mật ong là thực phẩm bất tử. Những hũ mật ong lâu đời nhất mà vẫn còn ăn được được Howard Carter phát hiện vào năm 1922 trong lăng mộ của vị pharaon Ai Cập Tutankhamun. Nó đã được các nhà sinh hóa kiểm tra và khẳng định vẫn dùng được bình thường.


Phomai Camembert nên ăn càng gần ngày hết hạn sử dụng càng tốt, vị của nó sẽ ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên không nên ăn khi chúng đã hết hạn.


Bỏ quả trứng vào nước, bạn sẽ biết chúng còn ăn được hay không. Nếu trứng nổi lên trên mặt nước, tốt nhất bạn nên vứt nó đi. Trứng gà mới đẻ ra, vì không khí bên trong rất ít, tỷ trọng của nó lớn hơn nước, nên nó sẽ chìm. Còn trứng ung vì đã để thời gian dài. Một mặt lòng trắng của nó đã thối, sinh ra rất nhiều thể khí; mặt khác, một phần nước ở trong quả trứng bay hơi qua những lỗ nhỏ ở vỏ. Thể khí bốc hơi, trọng lượng quả trứng nhẹ đi, tỷ trọng nhỏ đi, tất nhiên nó phải nổi trên mặt nước.


Vị chua trong dưa bắp cải có tác dụng làm tiêu hao lượng mỡ trong cơ thể gấp 2 lần bình thường, giúp bạn giảm cân.


Hãy ăn một miếng nhỏ chocolate đen trước bữa ăn. Nó có thể tạo ra các hormome trong não khiến bạn cảm thấy no, nhờ đó cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ sau đó. Ngoài ra, nó cũng kiềm chế các cơn thèm ăn vặt nhiều đường, dầu mỡ hay muối.


Sự thật quan trọng nhất mà ai cũng nên biết đó chính là đồ ăn luôn ngon hơn khi bạn ăn vụng, đặc biệt là vào buổi tối.

An Nhiên (Theo Brightside)

Bài Liên Quan

Tin Mới 2443578884335304835

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item