Hà Nội có nhiều dự án 'cắt cỏ, tỉa cây' giá hàng chục tỷ đồng

TPO - Sau khi thông tin Đại lộ Thăng Long ngốn 53 tỉ đồng mỗi năm cho việc 'cắt cỏ, tỉa cây' được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đứ...

TPO - Sau khi thông tin Đại lộ Thăng Long ngốn 53 tỉ đồng mỗi năm cho việc 'cắt cỏ, tỉa cây' được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm hôm 15/8, theo thông tin tìm hiểu của phóng viên thì Hà Nội còn có thêm nhiều dự án có chi phí khủng cho việc 'cắt cây, tỉa cỏ'.
Phố Nguyễn Chí Thanh.

Theo thông tin trên mạng đấu thầu quốc gia của Bộ Kế hoạch Đầu tư, hàng loạt dự án đấu thầu của UBND thành phố Hà Nội đã được công bố.

Trong đó, liên quan dự án chăm cây cho đại lộ Thăng Long mà Chủ tịch TP Hà Nội đã nêu dự án này có tên cụ thể là “Duy trì cây xanh thảm cỏ tuyến đường Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Km1+800 đến Km 4+900)”. Thông tin từ mạng đấu thầu quốc gia cho biết, đây là dự án đấu thầu rộng rãi trong nước.

Giá gói thầu được công bố là trên 106 tỉ và qua đấu thầu, Liên danh Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội - Công ty CP xây dựng Trường Sơn - Công ty CP xây dựng dịch vụ và thương mại 68 đã trúng thầu với giá thầu là 95.268.982.000. Thời gian thực hiện gói thầu là 45 tháng.

Ngoài ra, gói thầu “Duy trì cây xanh, thảm cỏ dưới gầm tuyến Vành đai 3 (đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến Bắc hồ Linh Đàm)” cũng được thực hiện với giá trúng thầu lên tới trên 27 tỉ. Liên danh Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành - Công ty cổ phần xây dựng dịch vụ và thương mại 68 cũng là đơn vị trúng thầu. Thời gian hợp đồng tương tự là 45 tháng.

Hay dự án “Duy trì cây xanh thảm cỏ khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội”, Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) trúng thầu với giá 15 tỉ đồng…

Tại tuyến đường Văn Cao – Liễu Giai – Nguyễn Chí Thanh, việc duy trì cây xanh thảm cỏ tại tuyến đường này cũng có giá trúng thầu lên tới hơn 26 tỷ đồng cho 45 tháng. Dự án “Duy trì cây xanh thảm cỏ dưới gầm tuyến đường vành đai III (đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến nút giao Trung Hòa)” có giá trúng thầu là hơn 28 tỷ đồng cũng trong thời gian 45 tháng….

Trong khi đó, “Quản lý, vận hành và bảo dưỡng trạm xử lý nước thải Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội” cũng được Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội trúng thầu với giá tới hơn 35 tỷ đồng…

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 15/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ một thông tin giật mình và 'không thể chấp nhận được' đó là chỉ 24 km ở Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ và tỉa một ít cây trúc anh đào, một ít hoa dâm bụt ngốn 53 tỷ đồng.

Ông Chung cho biết, thời gian qua thành phố quyết định dừng lại toàn bộ việc cắt tỉa và trồng cây hoa cảnh tại các vườn hoa trên địa bàn chỉ để lại một số vườn hoa xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số điểm quan trọng.

“Quyết sách này giúp thành phố tiết kiệm được khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm. Thành phố đã yêu cầu tất cả các quận dừng việc này từ 1/7. Tôi chỉ nêu một điều có lẽ khiến nhiều người giật mình, đó là chỉ 24 km ở Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ và tỉa một ít trúc anh đào, một ít hoa dâm bụt là 53 tỷ đồng thì không thể chấp nhận được”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Bài Liên Quan

Tin Mới 1142331006104066071

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item