Chùm ảnh và bài viết của nhạc sĩ Dân Huyền nhân kỷ niệm 60 chương trình dân ca

Soạn giả Mai Văn Lạng Nếu 20 năm là một thế hệ, thì 60 năm trưởng thành của chương trình “Dân ca và nhạc cổ truyền” trên sóng Phát than...

Soạn giả Mai Văn Lạng
Nếu 20 năm là một thế hệ, thì 60 năm trưởng thành của chương trình “Dân ca và nhạc cổ truyền” trên sóng Phát thanh Quốc gia đã trải qua 3 thế hệ, cùng đồng hành với 4 đời Trưởng phòng Biên tập: HOÀNG ĐIỀN, DÂN HUYỀN, VŨ NGỌC LIỄN, MAI VĂN LẠNG . Cảm ơn các đồng nghiệp và các bạn gần xa đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, mặc dù còn có những khiếm khuyết. Riêng tôi rất vui được sống qua hai Thế kỷ, được có mặt trong ngày vui 60 năm của chương trình. Mặc dù có những hay dở, vui buồn, nhưng “dấu cộng” vẫn nhiều hơn “dấu trừ”, mỉm cười nhiều hơn lo lắng. Rất biết ơn các vị tiền nhiệm, đương nhiệm, các bậc đàn anh và bầu bạn gần xa đã giúp đỡ, tạo thuận lợi cho tôi về nhiều mặt. Biết rằng tôi chưa quá già để không trả nổi những ân tình mà quý vị đã ưu ái dành cho tôi.
Nợ tiền càng trả càng vơi
Nợ tình càng trả người ơi càng đầy.
Soạn giả Hoàng Điền


Soạn giả Dân Huyền
Nhạc sĩ, NSUT Vũ Ngọc Liễn


“60 năm chương trình Dân ca và nhạc cổ truyền” luôn ghi nhận công lao của các bạn đồng nghiệp thuộc Đài TNVN, trong đó có các bạn biên tập chương trình “Dành cho đồng bào Việt Nam ở xa Tổ Quốc”. Các bạn không chỉ phối hợp làm chuyên mục “Giai điệu quê hương” rất hay, rất công phu, mà còn cùng với chúng tôi tổ chức thu thanh các tiết mục Ca Trù, đôi lần đã cùng góp cả kinh phí bồi dưỡng cho các nghệ sĩ già yếu nhưng vẫn yêu nghề. Đoàn Ca nhac Đài TNVN là một đơn vị không thể thiếu, mà còn giữ vai trò chủ yếu trong các chương trình Dân ca và nhạc cổ truyền. Từ Tổ Chèo, rồi Tổ Ca Huế đến Tổ Cải lương cùng với 3 dàn nhạc ấy đã gắn bó và làm đẹp thêm cho làn sóng phát thanh quốc gia. Trong ngày vui này chúng tôi càng nhớ các nghệ sĩ: Thương Huyền, Mộng Ứng, Châu Loan, Hồng Lê, Ngọc Bích, Kim Nhụy, Thu Chung, Trọng Hữu…
Ảnh chụp ùng với Biên tập viên Phạm Thụy Chóng (Ban biên tập Đối ngoại) và các nghệ sĩ ưu tú của Đoàn Ca nhạc: Kim Thoa, Lài Tâm, Trang Nhung, Hồng Liên và Ngọc Phan.




NSUT Như Hoa vai Thị Màu
Vợ chồng NSUT Như Hoa& Hoàng Điền
Giữa ngày vui “60 năm chương trình Dân ca và nhạc cổ truyền” của Đài TNVN, chúng tôi lại nhớ đến các đồng nghiệp đã khuất – những người biên tập có công lớn và đồng hành cùng chương trình như các vị: Từ Anh, Văn Viễn, Thế Hùng, Duyên Hải… (các vị này tôi không có ảnh). Sau đây là 6 gương mặt mà tôi có ảnh : Nhà văn Hoàng Tấn (tức Hồ Tăng Ấn), Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhân, Công Sáu, Phạm Sông Tương, Văn Hạnh (Phó Phòng), Hồ Trung (Phó Phòng). 
Cảm ơn nhạc sĩ Ngọc Phan đã gửi cho tôi ảnh Văn Hạnh.
Soạn giả Văn Hạnh

Soạn giả Phạm Sông Tương

NSUT Tân Nhân

Soạn giả Hồ Tăng ấn
Nhạc sĩ Dân Huyền& NSUT Kim Đức

Soạn giả Công Sáu

60 NĂM CHƯƠNG TRÌNH DÂN CA VÀ NHẠC CỔ TRUYỀN

Chương trình đầu tiên và sau đó trên sóng Đài TNVN năm 1956 phần lớn là Dân ca và Chèo phát lúc 11 giờ 30 trưa. Ba nữ nghệ sĩ Kim Đức, Như Hoa, Minh Tâm không chỉ hát, biểu diễn khi cần thiết, mà còn hướng dẫn học hát Chèo. Những tiếng “Tình chát, tình tình chát…” đi đâu cũng nghe nhiều người xướng lên rất vui vẻ. Giọng hát của “Bộ ba” này đã góp phần tạo nên “thương hiệu”CHÈO ĐÀI. Ấn tượng ấy thật khó quên. 



Bài Liên Quan

Tin Mới 4699901309210677454

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item