Cảnh sát PCCC kém hiệu quả trong vụ cháy ở Cần Thơ?

25/03/2017 15:40 GMT+7 - Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Cần Thơ nói, ông rất bức xúc trước thông tin lực lượng cảnh sá...

25/03/2017 15:40 GMT+7
- Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Cần Thơ nói, ông rất bức xúc trước thông tin lực lượng cảnh sát PCCC chữa cháy chậm, không hiệu quả.

Dư luận đang rất quan tâm đến thông tin cho rằng, việc cảnh sát PCCC hoạt động kém hiệu quả khiến đám cháy tại công ty TNHH Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) kéo dài, gây thiệt hại lớn…

Đặc biệt, trên 1 tờ báo, ông Lê Thành Dũng - Phó giám đốc công ty Kwong Lung - Meko, cho rằng cảnh sát PCCC chữa cháy không hiệu quả. Ông Dũng cho biết, ban đầu cháy tại xưởng may mền, tầng 5 nhưng cháy nhỏ do chữa cháy chậm dẫn đến cháy hết xưởng.


Hiện trường đám cháy


Liên quan phát ngôn này, sáng nay, PV VietNamNet đã liên hệ với ông Dũng và được cho biết, ban đầu khi xảy ra vụ cháy, công nhân của công ty đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành. Về công tác chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC, ông Dũng nói rất khó nhận xét.

“Hậu quả thì mọi người thấy rồi đó, tiêu hết rồi. Bây giờ chưa thể đánh giá. Đánh giá phiền phức lắm, đợi lực lượng chức năng công bố đi cho dễ”, ông Dũng nói và cho biết, hiện nay chưa thể đánh giá thiệt tài sản của công ty là bao nhiêu. Đối với quyền lợi của công nhân, sắp tới Hội đồng quản trị công ty sẽ họp bàn để có hướng giải quyết...

Trả lời VietNamNet, Đại tá Trần Đức Đình – Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết, ông rất bức xúc trước thông tin lực lượng cảnh sát PCCC chữa cháy chậm, không hiệu quả.


Lực lượng Cảnh sát PCCC chữa cháy tại hiện trường


“Toà nhà bên tay phải (xưởng may - PV) của công ty chúng tôi đã bảo vệ hoàn toàn tài sản từ tầng 1 đến tầng 4, không ảnh hưởng bất cứ thứ gì. Còn tầng 5, chúng tôi bảo vệ được 1/3, nói cháy từ tầng 1 lên tầng 5 là không đúng”, Đại tá Đình khẳng định.


Cũng theo Đại tá Đình, toà nhà bên tay trái (xưởng lông vũ, cạnh khu dân cư -PV) thì 1 nửa căn nhà đã bảo vệ được hàng hoá từ tầng 1 đến tầng 3.

“Phần đuôi sau có cháy 1 ít, riêng toàn bộ văn phòng làm việc ở toàn nhà phía trước còn nguyên vẹn không ảnh hưởng gì”, Phó giám đốc PCCC Cần Thơ thông tin và cho biết, 1 số người có cách nhìn góc độ riêng về công tác chữa cháy của lực lượng PCCC trong vụ cháy này.

“Nghề nào cũng có nghiệp vụ riêng, lúc nào chữa, lúc nào ngưng. Đối với toà nhà cháy cạnh khu dân cư, chúng tôi đã bố trí xe thang để đưa nước lên. Nói xe đến đó mà không chữa cháy là không đúng. Đến hiện giờ, chúng tôi vẫn còn bố trí xe thang và lực lượng tại hiện trường để phòng ngừa”, Đại tá Đình thông tin.

Ông Đình khẳng định lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời và thực hiện tốt công tác chữa cháy, khống chế thành công đám cháy. “Ai nói lực lượng chữa cháy đến chậm thì đến gặp bảo vệ công ty hỏi xem chúng tôi đến lúc mấy giờ, mấy phút. Nói chúng tôi đến chậm thì tội nghiệp cho anh em tụi tôi lắm. Nhận tin báo là 2 phút sau chúng tôi đã mặt thì nói chậm sao được. Anh em chữa cháy đã vất vả lắm rồi giờ nghe như vậy thì buồn lắm” – vẫn lời ông Đình.

Trước câu hỏi, vì sao thiếu nước trong công tác chữa cháy, Đại tá Đình cho biết, công ty Kwong Lung- Meko có hệ thống chữa cháy như hồ nước, máy bơm…


Đám cháy thiêu rụi nhiều hàng hoá bên trong công ty


“Các trụ nước để chữa cháy trong KCN còn ít, chưa đủ nên khi đám cháy tại công ty Kwong Lung- Meko xảy ra, chúng tôi vừa phải lấy nước ở trụ chữa cháy và dưới sông, xí nghiệp bên cạnh. Ban đầu, áp lực nước tại trạm cấp nước của KCN không đủ nên tôi trực tiếp gọi điện thoại cho Trưởng ban quản lý KCN yêu cầu tăng áp lực và lưu lượng

“Nguyên nhân khiến quá trình chữa cháy kéo dài là do vật liệu cháy là nệm mút, vải sợi, lông vũ nên toả ra rất nhiều khói độc khiến lực lượng rất khó tiếp cận. Cấu trúc nhà xưởng được che bằng mái kín, khói toả ra không thoát đi được tạo khí độc nên càng khó tiếp cận. Khu vực xảy ra cháy là xưởng nhiều phòng, mỗi phòng đều khoá cửa nên trinh sát phải đập từng phòng tìm kiếm công nhân hướng dẫn thoát ra ngoài và chữa cháy. Đặc biệt, thiếu nguồn nước để chữa cháy”, Đại tá Đình nói.

Bài Liên Quan

Tin Mới 8199751955015840605

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item