Quyền Linh: Từ thổi kèn đám ma đến Mc vạn người mê

Vietnamnet- Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Gia đình anh cực kỳ khó khăn khi p...

Vietnamnet- Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Gia đình anh cực kỳ khó khăn khi phải sống trong một chòi tranh chật hẹp. Để theo đuổi đam mê, chàng sinh viên Quyền Linh phải làm thêm rất nhiều việc lặt vặt như bơm xe, bán ve chai, khuân vác, thổi kèn đám ma... để trang trải học phí tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Quyền Linh có lẽ là sao Việt 

trải qua nhiều nghề nhất.


Quá khứ khổ cực như vậy nên Quyền Linh vẫn giữ được sự chân chất, mộc mạc, gần gũi. Các chương trình anh tham gia dẫn như Vượt lên chính mình, Bạn muốn hẹn hò, Vì bạn xứng đáng đều rất được yêu thích bởi sự chân thành, gần gũi.

Xuất thân là diễn viên nhưng Quyền Linh giờ được biết đến nhiều hơn với vai trò MC. Anh từng giành giải Mai Vàng hạng mục “Người dẫn chương trình xuất sắc nhất” cho chương trình “Vượt lên chính mình”. Còn hiện tại 'Bạn muốn hẹn hò' là chương trình có rating cao ngất ngưởng mà Quyền Linh tham gia dẫn.

Gây được nhiều chú ý với khán giả qua hàng loạt bộ phim, đặc biệt là “Đồng tiền xương máu”, “Người Hà Nội” nhưng từ năm 2004, Quyền Linh bắt đầu bén duyên sang nghiệp dẫn chương trình với gameshow “Nhịp sống sôi động” của Đài Truyền hình TP.HCM. Tuy nhiên thành công không được như ý muốn, thậm chí có khán giả phản ứng và cho rằng Quyền Linh không phù hợp làm MC.


Quyền Linh bén duyên với nghiệp dẫn chương trình một lần nữa trong khi đi tìm kiếm vai diễn. Từ năm 2005 - 2008, chương trình “Vượt lên chính mình” do Quyền Linh làm MC kiêm đạo diễn đã liên tiếp giành giải "Chương trình truyền hình xuất sắc nhất" và "Người dẫn chương trình xuất sắc nhất" tại Mai Vàng. Quyền Linh hiện cũng là một trong những nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất với 6 lần nhận cúp.


a "Dưa ngọt thì cuống đắng, cho đến bây giờ tôi vững vàng trước những xa hoa mình gặt hái được, âu cũng là nhờ bao đắng cay đã trải. Tôi thành đạt, đón má lên thành phố, má ở được vài ngày nằng nặc đòi về, bởi… “hổng có quen”. Má nói, ở quê mần ruộng quen rồi, đất không có phụ người, lúa cũng không có phụ người, chỉ có người đi rồi quên hết. Má nói vậy, mà sao dân quê mình cũng bám lúa, bám đất mà cứ nghèo hoài vậy má. Tôi đau đáu nghĩ mãi, cũng không biết làm sao cho người nông dân đỡ khổ".


Từng sống trong cái nghèo, từng bị cái nghèo hành đến quay quắt tủi cực, Quyền Linh rất chia sẻ và đồng cảm với những người dân cực khổ nên có lẽ nếu không là anh thì không ai có thể đủ chất để tạo nên “Vượt lên chính mình” lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả như vậy.






a
Với mỗi chương trình, Quyền Linh mang lại cho khán giả những ấn tượng khác nhau. Nếu như ở “Vượt lên chính mình” Quyền Linh là một MC chân chất, mộc mạc thì Quyền Linh tại “Bạn muốn hẹn hò” lại là một “ông mai” mát tay hài hước 


Chương trình “Bạn Muốn Hẹn Hò” được sản xuất với mục đích giúp đỡ những trái tim cô đơn có thể đến được với nhau. Cùng Cát Tường, Quyền Linh chính là nhân tố tạo nên sức hút mạnh mẽ cho gameshow này. Bạn Muốn Hẹn Hò là sân khấu viết tiếp mối nhân duyên của hai nghệ sĩ kéo dài hơn hai thập kỉ.


Không phải đến tận bây giờ Quyền Linh và Cát Tường mới có cơ hội đứng chung một màn ảnh. 20 năm trước, chính Quyền Linh là người đã giới thiệu Cát Tường với đạo diễn Đinh Đức Liêm, giúp cô có được vai diễn ‘để đời’ trong “Đồng tiền xương máu”.

Cặp đôi MC kết hợp vô cùng ăn ý trong “Bạn muốn hẹn hò” khiến khán giả thực sự ấn tượng, góp phần tạo nên tiếng vang cho chương trình. Một Quyền Linh dí dỏm, hài hước cùng một Cát Tường có phần trầm tính hơn nhưng không kém phần sinh động đóng vai trò trung gian, kết nối những người chơi lại với nhau, tạo cho họ sự tự tin, dám thể hiện mình. Có chăng bởi vậy những tin đồn về tình cảm giữa Quyền Linh - Cát Tường rộ lên. Về phía Cát Tường, cô thẳng thắn chia sẻ cảm xúc: “Anh Linh là mẫu người lý tưởng của nhiều phụ nữ nhưng với Cát Tường thì không. Tôi không ‘ngắm’ những người đàn ông đã có gia đình…”


Tính đến nay cũng được hơn 3 năm kể từ số đầu tiên phát sóng, hai MC “Mai - Mối” đã kết đôi được cho không ít cặp nhưng cũng không tránh khỏi những sự cố dở khóc dở cười.


Bài Liên Quan

Tin Mới 6061104225231301370

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item