Sẽ xử lý cán bộ xã trong vụ dọn dẹp vỉa hè chặt luôn cả cây ​ Thứ 5, 15:50, 23/03/2017

VOV.VN - “Việc chặt cây xanh trong đợt ra quân giải tỏa vỉa hè ở xã Cẩm Yên là hoàn toàn sai, thực hiện chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huy...

VOV.VN - “Việc chặt cây xanh trong đợt ra quân giải tỏa vỉa hè ở xã Cẩm Yên là hoàn toàn sai, thực hiện chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huyện”.


Có những cây nằm sát tường rào nhà dân, đường kính 40-40cm cũng bị chặt một cách không thương tiếc.

Liên quan đến vụ việc cả trăm cây xanh bị đốn hạ ở xã Cẩm Đào sau đợt ra quân giải tỏa vỉa hè, hôm nay (23/2) làm việc với một số cơ quan báo chí, lãnh đạo huyện Thạch Thất (Hà Nội) khẳng định việc chặt cây xanh trong đợt ra quân giải tỏa vỉa hè ở xã Cẩm Yên là hoàn toàn sai, thực hiện chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huyện.

Cụ thể, ông Trần Đức Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, huyện đã yêu cầu UBND xã Cẩm Yên báo cáo toàn bộ vụ việc. Đồng thời sáng 23/2, huyện Thạch Thất đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo xã Cẩm Yên để làm rõ vấn đề.

Ông Trần Đức Nguyên thừa nhận, việc chặt hạ nhiều cây xanh trên đường liên thôn thuộc xã Cẩm Yên trong đợt ra quân vừa rồi là không đúng với tinh thần chỉ đạo của huyện.



Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên: Việc chặt cây xanh trong đợt ra quân giải tỏa vỉa hè ở xã Cẩm Yên là hoàn toàn sai, thực hiện chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huyện.




“Chính quyền xã Cẩm Yên đã thực hiện quyết liệt trong đợt ra quân vừa rồi, nhưng chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của huyện. Việc chặt hạ cây xanh là sai”, ông Nguyên trao đổi với phóng viên.

Chủ tịch huyện Thạch Thất phân tích: đúng ra chính quyền xã Cẩm Yên phải xác định cây xanh nào lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thì di dời đến các vị trí hợp lý hơn, hoặc cắt tỉa cành cây, chỉnh trang cho tuyến đường đẹp hơn, không được chặt hạ như vậy. Ông Nguyên cũng cho rằng, phải mất nhiều năm mới trồng được số cây xanh đó, việc chặt hạ là hoàn toàn không hợp lý.



Người dân xã Cẩm Đào vô cùng bức xúc trước việc hàng trăm cây trồng ven đường cả chục năm bị chính quyền xã ra quân dẹp vỉa hè tiện thể chặt luôn cả cây cho quang đường.

"Việc làm vừa rồi của lãnh đạo UBND xã Cẩm Yên là máy móc, dập khuôn. Chúng tôi đang yêu cầu xã báo cáo lại chi tiết các bước tiến hành, kết quả và làm rõ việc báo chí nêu”, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết.

Sẽ xử lý kỷ luật cán bộ xã liên quan

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất khẳng định, trong thời gian tới sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể trong vụ chặt cây xanh tại địa bàn xã Cẩm Yên. “Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, vụ việc lần này là bài học không chỉ riêng xã Cẩm Yên mà còn của toàn huyện Thạch Thất”, chủ tịch huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên nói.



Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Yên nói rằng, trước khi chặt hạ cây đã tổ chức họp nhân dân và nhận được đồng thuận, tuy nhiên người dân đã phản bác ý kiến này, Chủ tịch huyện Thạch Thất cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin và yêu cầu lãnh đạo xã Cẩm Yên báo cáo ngay.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thất cũng cho biết đã chỉ đạo xã Cẩm Yên phải có kế hoạch trồng lại toàn bộ cây xanh ở những vị trí hợp lý trên tuyến đường này./.
Phi Long/VOV.VN

Bài Liên Quan

Tin Mới 3687137247441183536

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item