THƯ NGỎ GỬI NHỮNG AI CÓ LÒNG BỒ TÁT…

Thưa các vị ! Nghe tin một số nhà Doanh nghiệp vừa rồi có tấm lòng “ bồ tát”, làm việc thiện, lại đang bị dư luận mạn đàm,  đến nỗi  nguyên ...


Thưa các vị !
Nghe tin một số nhà Doanh nghiệp vừa rồi có tấm lòng “ bồ tát”, làm việc thiện, lại đang bị dư luận mạn đàm,  đến nỗi  nguyên thủ quốc gia phải ra chỉ thị  xem xét..Đến nỗi quà tặng phải trả về…
Tôi  nghe cũng thấy chạnh lòng…ái ngại.
Thiển nghĩ: Sau này nếu có nhà Doanh nghiệp nào phát tâm tín ngưỡng, làm việc thiện, thì chọn đối tượng khác, sao cho trên ấm dưới êm, xa gần kính nể.
- Gọi điện về Đài Truyền hình Việt nam, xin địa chỉ những thân phận lá rách xác xơ rất cần có lá lành đùm bọc, mà biếu tiền, làm việc thiện.
Mỗi cảnh đời cơ nhỡ ấy, chỉ cần được 10 triệu VNĐ, thì với món quà trị giá 3 tỷ đồng, có thể làm cho 300 tàu lá úa vàng, tươi xanh lại. 
Hoặc giả, tặng cho những người nông dân nghèo  trong chương trình “ Lục lạc vàng” mỗi người một con bê. Giả dụ mỗi con giá 10 triệu VNĐ, thì cũng được 300 con bê cho 300 gia đình, làm vốn để góp phần thay đổi cuộc sống.
Nhẩm tính nếu được 1000 doanh nghiệp có tấm lòng bồ tát như thế, làm như thế, sẽ cứu giúp được 300.000 “tàu lá rách”, sẽ làm cho cảnh vườn thêm thắm tươi, thơm tho của sự sống.. Đáng quý biết bao.?
Ở tỉnh Hải Dương có nhà doanh nhân, chủ hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương, cũng có lòng bồ tát. Ông giàu có, nhưng cách làm từ thiện rất đặc biệt. Ông giúp tiền cho các cháu bị dị tật  hở hàm ếch làm phẫu thuật. Xây nhà Dưỡng thiện, tìm mời người già  cô đơn, cháu nhỏ không ai nuôi dưỡng, cầu bất cầu bơ về nuôi dưỡng,  dạy nghề, và truyền nghề. Nghe tin trên báo có em bé bị mìn trong lúc chăn trâu, động lòng trắc ẩn,  ông gửi tiền chi phí  bệnh viện cho em. Cô giáo  bệnh tật,  khó khăn  ông đến tận nơi biếu quà và sổ tiết kiệm.  Một phụ nữ bị tai nạn ô tô, ông đã biếu tiền chị và đưa vào Viện phẫu thuật..
Ông từng  giúp đỡ 2 gia đình ở Thái Bình để làm mái nhà cho đỡ dột nát…Nhiều lắm, không sao kể hết. 
Số tiền lên tới nhiều tỷ đồng. Nhưng toàn là những mảnh đời còn gặp khó khăn…
Thế nên, ông Nguyên Hương làm việc thiện, tiếng tăm càng vang xa và chưa thấy một lời thị phi nào, chỉ toàn những lời tri ân, cảm tạ. 
Vài lời ngắn ngủi, gửi tới gần xa…/

Soạn giả, Nsut Khúc Hà Linh 

Bài Liên Quan

Tin Mới 9174665904569385263

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item