chân dung soạn giả Bùi Văn Nhân

Sinh ra và lớn lên trên đất Quỳnh Phụ Thái Thình, 13 tuổi soạn giả Bùi Văn Nhân được tuyển vào đoàn chèo Thái Bình. Lúc đầu là nhạc công đ...

Sinh ra và lớn lên trên đất Quỳnh Phụ Thái Thình, 13 tuổi soạn giả Bùi Văn Nhân được tuyển vào đoàn chèo Thái Bình. Lúc đầu là nhạc công đàn tam, rồi sau này gần 40 năm ông gắn bó với đàn tam thập lục.
Tính tình vui vẻ, phóng khoáng, hòa đồng nhưng có đời sống nội tâm phong phú. Ông chăm chỉ nghe Đài TNVN, trong đó có các chương trình hát chèo. Chăm đọc sách, tập làm thơ.
Năm 1995 trong dịp Đoàn chèo Thái Bình làm chương trình lễ kỷ kỷ niệm lớn, ông đã được trưởng đoàn lúc ấy là NSND Mạnh Tường giao cho viết một tiết mục hát chèo. Tiết mục ấy được công diễn, được bạn bè đồng nghiệp, công chúng đánh giá cao. Từ đó, bên cạnh cây đàn là cây bút.
Là nhạc công, thuộc làu lòng bản mỗi làn điệu chèo nên các bài do ông soạn lời đều rất dễ hát, lại biết làm thơ nên lời ca giàu hình ảnh, dễ thuộc. 20 năm qua hàng trăm tiết mục lời mới của ông đã được các nghệ sĩ chuyên và không chuyên cả nước thể hiện trong các kỳ liên hoan, hội diễn, giao lưu văn nghệ. Đặc biệt 2 tiết mục xuất sắc của ông đã tạo nên danh tiếng cho nhiều nghệ sĩ và được công chúng yêu chèo đặc biệt mến mộ đó là các bài” Từ quê hương em hát và “ hát về Tổ Quốc hôm nay “.
Cả cuộc đời làm nghệ sĩ Soạn giả Bùi Văn Nhân sống vui vẻ, hòa nhã, gần gũi, thân thuộc với mọi người. Ông lúc nào cũng hóm hỉnh pha trò, làm thơ về về nhiều đề tài để rồi cười một cách thoải mái
Ra đi đột ngột, soạn giả Bùi Văn Nhân để lại niềm tiếc thương cho bè bạn, người thân và gia đình. Những người yêu chèo mất đi một người soạn giả tài năng và tâm huyết với nghề.
Vĩnh biệt ông người nghệ sĩ tài hoa./.


TIN BUỒN

Nhà hát chèo Thái Bình
Hội những người yêu nghệ thuật chèo toàn quốc và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin
Nghệ sĩ, soạn giả chèo BÙI VĂN NHÂN
Sinh năm 1952
Nhạc công nhà hát chèo thái bình
Soạn giả viết lời cho chèo
Cộng tác viên thân thiết của Đài PT và TH Thái Bình
Cộng tác viên của chương trình dân ca và nhạc cổ truyền Đài TNVN
Kỷ niệm chương vì sự nghiệp sân khấu
Đã đột ngột từ trần lúc 21h00 ngày 22/6/2017 tức 28 tháng năm năm Đình Dậu
Hưởng thọ 65 tuổi


Lễ viếng tổ chức từ 14h00 ngày 23/6/2017 tại nhà riêng số nhà 05/1, tổ 13, Phường Đề Thám TP Thái Bình

Bài Liên Quan

Tin Mới 4446867718818402697

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item