Đừng để trả giá bằng sức khỏe vì 5 thói quen xấu sau khi ăn

16/07/2017 14:20 GMT+7 Sau bữa ăn, nhiều người có thói quen dùng trái cây tráng miệng hoặc đi bộ cho dễ tiêu hóa . Tuy nhiên, đây lại là...

16/07/2017 14:20 GMT+7
Sau bữa ăn, nhiều người có thói quen dùng trái cây tráng miệng hoặc đi bộ cho dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây lại là những thói quen rất có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, còn những việc làm khác bạn không nên thực hiện ngay sau khi vừa ăn no.

Uống trà

Không thể phủ nhận lợi ích của trà xanh, nhất là trong việc kiểm soát bệnh tim mạch. Tuy nhiên, chất polyphenols trong trà lại khiến cơ thể khó hấp thu sắt từ thực phẩm. Đồng thời, hàm lượng axit trong trà cũng ảnh hưởng đến các protein trong thức ăn. Đây là lý do không nên uống trà ngay sau bữa ăn.



Tắm

Để tiêu hóa thức ăn cần máu lưu thông về dạ dày để kích thích bộ phận này làm việc. Tắm khiến cho cơ chế này hoàn toàn ngược lại. Nó làm chuyển hướng dòng máu về phía tay và chân. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thực phẩm và có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khoẻ. Các chuyên gia khuyên bạn nên chờ khoảng nửa tiếng sau khi ăn rồi mới đi tắm.


Đi ngủ

Ngay khi bạn nằm xuống, các chất dịch tiêu hóa bắt đầu chảy ra khỏi dạ dày, điều này có thể gây viêm ruột. Ngủ sau khi ăn no sẽ gây áp lực lên cơ hoành và chèn ép hoạt động của tim. Lượng thức thức ăn trong dạ dày còn lại chưa được tiêu hóa sẽ làm cơ thể mệt mỏi, khó chịu sau khi ngủ dậy.



Đi bộ
Không ít người từ lâu đã tin rằng đi bộ ngay sau bữa ăn giúp tiêu hóa tốt hơn. Tuy rằng đi bộ thực sự giúp đốt cháy năng lượng nhưng nếu làm việc đó ngay sau khi ăn no chỉ dễ dẫn đến trào ngược dạ dày và ngăn các dịch tiêu hóa hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm.


Ăn trái cây

Trái cây có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Chúng chứa đường dễ hấp thụ nên sẽ rất lý tưởng để sử dụng vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, ngoại trừ ngay sau khi kết thúc bữa ăn. Thói quen này sẽ khiến thức ăn chậm được tiêu hóa, và tăng áp lực lên dạ dày, khiến cơ thể khó chịu. Đặc biệt nếu bạn ăn nhiều trái cây giàu axit tannic như nho, lựu... thì càng gây bất lợi cho dạ dày, thậm chí tăng nguy cơ viêm loét.


 Theo Dân việt

Bài Liên Quan

Tin Mới 6905593074422085250

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item