Nhóm phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp ở Long An

TPO - Trong lúc tác nghiệp tại nhà máy xử lý rác thải ở Long An, phóng viên đài truyền hình tỉnh Long An đã bị nhóm người xông vào tấn công...

TPO - Trong lúc tác nghiệp tại nhà máy xử lý rác thải ở Long An, phóng viên đài truyền hình tỉnh Long An đã bị nhóm người xông vào tấn công hành hung.
Phóng viên Phạm Đức Cảnh trình báo vụ việc với công an địa phương. Ảnh báo Long An.

Ngày 27/9, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Thành Quan, đại diện Hội nhà báo tỉnh Long An cho biết, Hội Nhà báo tỉnh Long An đã có văn bản kiến nghị đến UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ vụ việc.

Trước đó, sáng cùng ngày, lãnh đạo hội và báo đài có phóng viên bị hành hung đã trực tiếp xuống hiện trường động viên các phóng viên, làm việc với cơ quan chức năng tại địa phương nơi xảy ra vụ việc.

Vụ việc xảy ra khi khoảng 8h sáng 27/9, nhóm hai phóng viên đài Phát thanh và Truyền hình Long An cùng 1 phóng viên báo Long An xuống tìm hiểu, ghi nhận ý kiến bức xúc của người dân về việc Nhà máy xử lý rác Tân Sinh Nghĩa (đóng trên địa bàn xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) xả trực tiếp nước rỉ từ rác ra kênh, gây ô nhiễm.

Trong lúc nhóm phóng viên đang tác nghiệp thì bị một nhóm người xông vào hăm dọa, ngăn cản không cho quay phim, chụp hình. Đáng nói hơn, hai thanh niên khác xông vào đấm đá liên tiếp vào một phóng viên quay phim của đài. Nhóm người này còn giật máy quay phim và lấy thẻ nhớ.

Sau sự việc, phóng viên Phạm Đức Cảnh (Đài Phát thanh và Truyền hình Long An) bị chấn thương mềm ở mặt và tay. Máy quay phim bị hư hỏng. Sau sự việc, nhóm phóng viên đã đến trình báo với công an địa phương.

Công an huyện Thạnh Hóa đã vào cuộc điều tra. Đồng thời, công an cũng đã triệu tập một số đối tượng hành hung nhóm phóng viên trên để lấy lời khai, làm rõ.



Một người trong nhóm hành hung phóng viên đang làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh báo Long An.


Nhóm người gồm 4 người hành hung phóng viên là công nhân đang thi công hàng rào của nhà máy xử lý rác thải Tâm Sinh Nghĩa. Tuy nhiên, theo đại diện nhà máy, thì các công nhân này đang làm việc cho một chủ thầu khác, trúng thầu thi công hàng rào cho nhà máy. Công ty không chỉ đạo người hành hung phóng viên.

Cùng ngày, ông Huỳnh Văn Sáu, phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An cho biết, lãnh đạo đài đã nắm thông tin và đang chờ báo cáo chính thức từ cơ quan chức năng về vụ việc hai phóng viên của nhà đài bị đánh khi tác nghiệp tại huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An).

Theo tìm hiểu, Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa đi vào hoạt động từ năm 2012 tại Long An với công suất xử lý 250 tấn rác/ngày đêm. Hiện nay nhà máy này đang trong tình trạng quá tải do tiếp nhận khoảng 400 tấn rác/ngày. Người dân ở khu vực nhà máy nhiều lần phản ánh về tình trạng nước rỉ thải bên trong nhà máy chảy ra bên ngoài, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

VĂN MINH ( Tienphong )

Bài Liên Quan

Đất Nước Qua Báo Chí 8259312651080433817

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item