Những điều vợ nên làm khi chồng say xỉn

Các bà vợ sẽ rất bực mình khi các ông chồng đã về muộn lại còn say xỉn, nhưng hãy bình tĩnh làm những điều dưới đây. Ảnh minh...

Các bà vợ sẽ rất bực mình khi các ông chồng đã về muộn lại còn say xỉn, nhưng hãy bình tĩnh làm những điều dưới đây.





Ảnh minh họa.

Làm một ly nước mát giải rượu
Bạn hãy nghĩ rằng, cuộc say hôm nay của chồng bạn là vì công việc. Như thế, bạn sẽ thoải mái hơn trong việc chăm sóc anh ấy. Đừng quên là người say xỉn luôn cần một ly nước mát để giải rượu: như nước cam, nước chanh hoặc thậm chí là một ly nước đá.
Ân cần đưa cho anh ấy, giúp anh ấy đỡ say hơn, thậm chí, khi tỉnh dậy, anh ấy còn rất hạnh phúc vì có một người vợ chu đáo với mình.
Đừng nói nhiều
Cằn nhằn là chuyện muôn thuở mà các bà vợ hay làm mỗi khi chồng đi nhậu say về. Nhưng bạn hãy nhớ, người say là người không làm chủ được bản thân. Nếu bạn cố tình chì chiết anh ấy, có thể sẽ gây ra những phản ứng ngược thay vì sự ăn năn. Trong lúc có hơi men trong người, anh ấy không là chủ được mà đập phá đồ đạc, thậm chí đánh mắng bạn, thì chỉ thiệt thân mà thôi.
Tốt nhất là bạn nên bỏ qua những lúc chồng say xỉn, dịu dàng với anh ấy, để không khí gia đình bớt căng thẳng, chồng bạn sẽ khâm phục bạn nhiều hơn.
Chấp nhận lắng nghe nếu anh ấy “trình bày”
Nhiều anh chồng đi uống rượu sau về thường mắc tật nói nhiều, thậm chí lối hết chuyện này, chuyện kia ra để nói. Nếu như người vợ bày tỏ thái độ không thích thú, thậm chí lớn tiếng trách móc chồng, có thể làm anh ấy mất hứng, xảy ra cãi vã.
Cách tốt nhất là bạn nên giữ thái độ hòa nhã, tình cảm, thậm chí tâm sự cùng anh ấy. Khi đàn ông say cũng rất dễ yếu đuối, nên nếu như được chia sẻ, chắc hẳn anh ấy sẽ vô cùng cảm động.
Lựa lời khuyên chồng về chuyện say xỉn
Tất nhiên, đó là khi anh ấy đã tỉnh rượu, chứ không phải trong cơn say. Tâm lý phụ nữ nào cũng muốn chồng mình tỉnh táo, vừa đỡ hại sức khỏe của chồng mà lại có thời gian chơi đùa cùng vợ con sau một ngày làm việc.
Một số chuyên gia tâm lý cho rằng, mê nhậu nhẹt là một thú vui không dễ bỏ của nhiều đấng “mày râu”. Nhưng khi say, chính họ đã phá vỡ cái uy của mình trong mắt vợ con. Do vậy, khi rơi vào hoàn cảnh có ông chồng ham nhậu, chị em cần bình tĩnh và khéo léo tìm cách khắc phục.
Bạn có thể đề đạt với chồng chuyện làm vài món ngon để rủ bạn bè về nhà nhậu, hoặc thi thoảng ngồi nhâm nhi cùng chồng một cốc bia nhỏ. Như vậy, kiểm soát chuyện quá chén của chồng cũng dễ dàng, đồng thời tình cảm vợ chồng lại ngày càng gắn kết hơn.

  


Theo Emđep

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 2598798439614273321

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item