Sau 40 tuổi, chưa phòng ngừa ung thư bạn còn chờ đến bao giờ?

Nguy cơ ung thư tăng lên theo tuổi tác. Theo thống kê, hầu hết các bệnh ung thư ở nam giới và nữ giới đều bắt đầu phát triển mạnh mẽ ở độ t...

Nguy cơ ung thư tăng lên theo tuổi tác. Theo thống kê, hầu hết các bệnh ung thư ở nam giới và nữ giới đều bắt đầu phát triển mạnh mẽ ở độ tuổi từ 40 trở lên.


Nguyên nhân là do sự tích tụ các độc tố sau một thời gian dài do lối sống, chế độ ăn uống không lành mạnh, cộng thêm hàng rào tự bảo vệ của cơ thể bắt đầu suy yếu, nếu không kịp thời phá vỡ tiến trình này, khoảng cách của bạn đến ung thư không còn bao xa.

Người ta thường nói bệnh ung thư phụ thuộc vào gen di truyền hoặc do số phận. Thực tế, căn bệnh này có thể tấn công bất cứ ai, tuy nhiên, cũng có rất nhiều cách để phòng ngừa ung thư.

Người ta ước tính, cứ 4 trong 10 trường hợp có thể ngăn ngừa được căn bệnh quái ác này nhờ thay đổi lối sống. Bằng cách thực hiện 5 điều dưới đây, bạn sẽ từng bước thay đổi để có được một cơ thể khỏe mạnh hơn và cuộc sống hạnh phúc hơn.

1. Bỏ thuốc lá

Ai cũng biết sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá, thế nhưng tại sao rất ít người có đủ quyết tâm để từ bỏ, hoặc chỉ bỏ được một thời gian ngắn rồi lại tái hút.

Hãy tìm cho mình một động lực mạnh mẽ để từ bỏ nó: Tình yêu gia đình, con cái và yêu chính bản thân mình. Bạn cần phải khỏe mạnh để chăm sóc gia đình, để tận hưởng cuộc sống, bạn không muốn trở thành gánh nặng của con cái lúc về già, vậy tại sao bạn chưa bắt đầu bỏ thuốc lá?

Đừng đặt mục tiêu bỏ thuốc lá ngay lập tức, trừ khi bạn là một người có ý chí cực kì mạnh mẽ, chưa kể bạn có thể gặp phản ứng cai thuốc. Hãy cho mình thời gian để thích nghi một cách dần dần, giảm từ 5 điếu/ngày xuống 3 điếu/ngày, rồi 1 điếu/ngày,... cho đến khi ngừng hẳn. Đây là cách tốt nhất để bỏ thuốc lá bền vững.

2. Giảm cân

Béo bụng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư lớn thứ 2 chỉ sau thuốc lá.

Đừng quá lo lắng, hãy cảm ơn vòng hai của bạn vì nó đang cảnh báo bạn cần phải điều chỉnh lối sống của mình nếu không muốn nằm trên giường bệnh sớm.


Bạn cũng không nên lên một kế hoạch giảm cân cấp tốc để rồi mọi thứ lại trở về vị trí cũ sau vài ba tháng. Hãy bắt đầu thay thế những đồ ăn nhiều calo, nhiều đường, chất béo bằng các thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, ăn ít thịt đỏ và thay bằng cá.



Tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày. Dần dần bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh hơn. Hãy nhớ, cơ thể khỏe mạnh mới là điều quan trọng nhất, đừng áp dụng các chế độ giảm cân một cách cực đoan khiến cơ thể bị mệt mỏi, kiệt sức nhé.

3. Hạn chế đồ uống có cồn


Rượu bia khi vào cơ thể sẽ khiến gan phải làm việc nhiều hơn để chuyển hóa và đào thải rượu ra khỏi cơ thể, điều đó khiến cho các độc tố khác không được đào thải kịp thời và tích tụ trong cơ thể. Thêm vào đó, rượu còn tấn công và hủy hoại các cơ quan nội tạng trong cơ thể, gây hại cho hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, làm tăng nguy cơ ung thư gan, ung thư thực quản, ung thư miệng và ung thư vòm họng.

Người Việt đang tiêu thụ hơn 3,8 tỉ lít bia lít bia và hơn 70 triệu lít rượu mỗi năm. Chưa kể trên thị trường hiện nay, rượu giả, rượu kém chất lượng tràn lan, số ca ngộ độc vì rượu ngày càng tăng lên nhưng hiện nay vẫn chưa có biện pháp xử lý. Vì vậy, chỉ có bạn mới có thể chịu trách nhiệm cho sức khỏe của chính mình.

4. Tập thể dục

Theo ước tính của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh, khoảng 3.400 trường hợp ung thư ở Anh có thể phòng ngừa được bằng các hoạt động thể chất.

Theo Viện Ung thư Quốc gia, các hoat động thể chất có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư ruột già, ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung.


Cuộc sống bận rộn có thể khiến bạn kêu ca rằng mình không có thời gian để đến phòng tập, nếu vậy, bạn chỉ cần đơn giản là dành ra 30 phút mỗi ngày, tập theo các video trên internet hay chạy bộ trong công viên vào cuối tuần. Ai cũng làm được, thay vì tìm lý do để trì hoãn, bạn hãy bắt đầu thực hiện ngay hôm nay.



5. Thải độc cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu, độc tố tích tụ trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư. Thải độc sẽ giúp bạn làm mới lại các tế bào, làm sạch các độc tố ra khỏi dòng máu, trả lại sự khỏe mạnh cho cơ thể. Các loại thực phẩm như như bông cải xanh, nghệ, rau mùi, gừng, cà chua, chanh, tỏi có tác dụng thải độc rất tốt.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên thải độc định kì mỗi năm 2 lần để cơ thể có được trạng thái tốt nhất.

Tạo lập và duy trì những thói quen lành mạnh chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng một khi đã thay đổi, cuộc đời bạn sẽ bước sang một trang mới: khỏe đẹp hơn, hạnh phúc hơn. 

P.V ( Tienphong )

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 3798775446519861249

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item