Vĩnh biệt Nghệ sĩ Hương Huế- Đoàn chèo Hải Phòng

 Nghệ sỹ Vũ Thị Huế (Hương Huế, nick:  Nhất Chi Mai ,  Chi Mai ,  Chi Mai ) sinh năm 1981, diễn viên Đoàn chèo Hải Phòng đã về với tổ nghi...

 Nghệ sỹ Vũ Thị Huế (Hương Huế, nick: Nhất Chi MaiChi MaiChi Mai) sinh năm 1981, diễn viên Đoàn chèo Hải Phòng đã về với tổ nghiệp vào hồi 18 giờ 55 ngày 8 tháng 4 năm 2018 (23 tháng 2 năm Mậu Tuất).
+ Lễ viếng từ 15 giờ 00 ngày 9 tháng 4 năm 2018 (24 tháng 2 năm Mậu Tuất) tại quê nhà, xã Đông Lâm - Tiền Hải - Thái Bình.
+ Lễ truy điệu từ 22 giờ 00 ngày 9 tháng 4 năm 2018 (24 tháng 2 năm Mậu Tuất) tại quê nhà.
Vĩnh biệt em Hương Huế - Cô gái Thái Bình - Cô gái Làng chèo!
 ( Vài nét về Huế copy từ báo Hải Phòng )



Hương Huế – nghệ sĩ trẻ tài năng của Đoàn chèo Hải Phòng. Thuộc lớp nghệ sĩ trẻ của thành phố, diễn viên chèo Vũ Thị Huế (nghệ danh Hương Huế, công tác tại đoàn chèo Hải Phòng) từng để lại ấn tượng với khán giả qua nhiều vai diễn thành công thì nay lại được biết đến là 1 trong 10 “Gương mặt tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2014”. Chất giọng truyền cảm, ngọt ngào, nồng ấm… của Hương Huế trưởng thành theo thời gian và cứ thế chinh phục khán giả thành phố Cảng qua từng vai diễn chị đảm nhận.

Diễn viên Hương Huế trong vở “Ông vua hóa hổ”

Tốt nghiệp đại học Sân khấu điện ảnh, Hương Huế đã từng công tác tại Nhà hát chèo Việt Nam, sau đó đầu quân về Đoàn chèo Hải Phòng. Sinh ra và lớn lên trên quê hương chèo Thái Bình nhưng lại chọn mảnh đất Hải Phòng để lập nghiệp, Hương Huế tâm sự đó là cơ duyên may mắn mà chị có được để ngày càng gắn bó với thành phố Cảng và yêu chèo hơn. Đến nay, hầu như vai chính trong các vở diễn của Đoàn chèo Hải Phòng đều do Hương Huế đảm nhận.

Mang trong lòng tình yêu và niềm say mê với nghệ thuật chèo, sự khổ luyện đã đưa Hương Huế trưởng thành qua từng vai diễn: vai vợ khóa trong vở “Hồ Xuân Hương với tình”, Mợ nghè trong “Kính Chiếu yêu”, vai Thị Kính trong “Quan Âm thị Kính”, vai Châu Long trong “Lưu Bình Dương Lễ”, vai Xuân Nhi trong “Định Phúc táo quân”…

Khó mà kể hết các vai lớn nhỏ chị đã từng tham gia nhưng nhắc đến Hương Huế của Đoàn chèo Hải Phòng, người ta sẽ luôn nhớ về những vai diễn dịu dàng, đằm thắm của chị. Một Mợ nghè đa diện mạo nhưng nhất quán. Một Thị Kính bình thản mà chẳng vô tình, nổi bật tinh thần từ bi hỉ xả. Một nàng Châu Long khuôn phép, khéo léo. Một người vợ dùng tình thương cảm hóa người chồng tội lỗi trong vở chèo hiện đại “Khúc hát hoàn lương”. Gần đây nhất, tại Liên hoan sân khấu chèo toàn quốc 2013 diễn ra tại Hải Phòng, vai Thảo đằm thắm, đức hạnh trong vở “Ông vua hóa hổ” đã mang về cho Hương Huế huy chương vàng tại hội diễn.

Thành công của vai diễn Thảo một lần nữa tiếp thêm lửa cho tình yêu nghề của người diễn viên trẻ, là bước đệm cho nhiều thành công trong diễn xuất của Hương Huế sau này. Năm 2014, Hương Huế được Bộ VHTT-DL trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, là sự ghi nhận cho những đóng góp của chị cùng các nghệ sĩ thành phố tiếp tục cống hiến cho lĩnh vực văn hóa nghệ thuật thêm đậm đà bản sắc dân tộc.

Với giọng hát đằm thắm, mộc mạc, giản dị, Hương Huế đến với chèo bằng lối diễn chân thực, tình cảm. Cũng bởi thế mà Hương Huế ghi dấu thành công qua những vai diễn thể hiện hình tượng người phụ nữ Việt Nam chính chuyên, nết na, thùy mị. Tuy nhiên, tâm sự về nghề, Hương Huế mong muốn mình sẽ được đảm nhận nhiều vai khó hơn nữa, đa diện hơn nữa để trau dồi thêm về kỹ năng diễn xuất, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp.

Tin rằng, bằng niềm đam mê với những làn điệu chèo đằm thắm trữ tình, bằng sự nỗ lực hết mình vì tình yêu nghệ thuật chèo, nghệ sĩ – diễn viên trẻ Hương Huế sẽ ngày càng thành công hơn trong nghiệp diễn. Đóa hoa nghệ thuật tài năng sẽ ngày càng thắm sắc trong vườn hoa thi đua của thành phố Hải Phòng.

Theo ANHP

Bài Liên Quan

Tin Mới 5289037765572574701

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item