Tuyển Việt Nam đả bại Jordan: Không thể xứng đáng hơn

 121/01/2019 06:03 GMT+7 Tuyển Việt Nam có trận đấu hay nhất từ đầu giải, xứng đáng lấy vé tứ kết Asian Cup sau khi vượt qua Jordan tr...

 121/01/2019 06:03 GMT+7
Tuyển Việt Nam có trận đấu hay nhất từ đầu giải, xứng đáng lấy vé tứ kết Asian Cup sau khi vượt qua Jordan trên chấm luân lưu 11m.  

1. Trước khi bước vào trận đấu, rất nhiều nỗi lo dành cho tuyển Việt Nam khi đối thủ Jordan đã thể hiện một phong độ ấn tượng ở vòng bảng - đánh bại đối thủ rất mạnh là Australia, Syria để vào vòng 1/8.

Và nỗi lo ấy phần nào đã trở thành hiện thực khi Jordan đã nhập cuộc tốt hơn cũng như có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 39 với một cú sút phạt của Baha Abdel-Rahman.

Không chỉ có vậy, trước khi Jordan có được bàn thắng, sức ép dành cho tuyển Việt Nam là cực lớn với lối đá thiên về sức mạnh từ đội bóng Tây Á. Và nhiều người đã nghĩ đến kết cục xấu dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.









Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước Jordan...


2. Tuy nhiên, Jordan chỉ có thể chơi tốt ở hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu mà thôi. Bởi phần thời gian còn lại của giờ đấu chính thức thì đó là cuộc chơi của các chiến binh áo đỏ với một thế trận chủ động, vượt trội về mọi mặt.

Sau khi bị dẫn bàn, tuyển Việt Nam không hoảng loạn và ngay lập tức tổ chức lại được các đợt tấn công và liên tục tạo ra những pha dứt điểm trước khung thành của Jordan.

Và việc Công Phượng có bàn thắng quân bình tỉ số ở những phút đầu hiệp 2 cũng rất hiển nhiên, thậm chí còn là quá muộn với hàng loạt cơ hội được tạo ra trước đó từ phía tuyển Việt Nam.

3. Tuyển Việt Nam lẽ ra không cần phải đợi đến loạt đấu súng mới có thể chiến thắng, bởi những gì đã diễn ra, đặc biệt trong 45 phút của hiệp đấu thứ nhì các học trò của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể kết liễu đối thủ ở giờ đấu chính thức.

Bởi hiệp đấu thứ 2, không ai còn thấy Jordan nguy hiểm hay mạnh hơn các cầu thủ tuyển Việt Nam khi thế chủ động về lối chơi, nhịp độ và cả hàng loạt cơ hội ăn bàn đã đến với các học trò của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên có vẻ như đội bóng áo đỏ “thích” kết thúc trận đấu theo cách kịch tính nhất có thể khi đưa trận đấu vào hiệp phụ và loạt đấu súng.
Để xứng đáng chiến thắng và có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019


Và một lần nữa, tuyển Việt Nam với tâm lý, sự chính xác hơn, đã có 4/5 cú sút thành công cùng với đó là một Văn Lâm vững chãi ở trong khung thành đã vượt qua Jordan trong loạt luân lưu.

Tuyển Việt Nam đã chiến thắng không thể xứng đáng hơn khi duy trì được nền tảng thể lực cả trận đấu để giữ được cách chơi bóng nhanh, nhỏ của mình một cách xuyên suốt, liền lạc...

Cự ly đội hình cũng vô cùng hợp lý để gần như không cho Jordan có nhiều cơ hội áp sát khung thành, cũng như sử dụng “bài tủ” là các quả phạt góc để ghi bàn như đã từng thấy ở các trận đấu vòng bảng mà đội bóng Tây Á trừng phạt Australia hay Syria...

Tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu hay nhất kể từ khi HLV Park Hang Seo đến, và đổi lại chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục thể hiện “phong độ” xuất sắc trong những lần thay đổi người của mình để khiến Jordan không thể vực dậy sau bàn gỡ từ Công Phượng.

Một chiến thắng không thể xứng đáng hơn cho tuyển Việt Nam từ chuyên môn, ý chí và cả tự tin cho chuyến ra biển lớn sau 11 năm kể từ lần Asian Cup 2007 để không thể không thốt ra lời cảm ơn với thầy trò ông Park.

Duy Nguyễn ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 9151005811479735308

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item