6 việc nếu bạn không làm mỗi ngày thì không thể thành công

12/02/2020 11:58 Nếu bạn không dành được thời gian để làm những việc nhỏ này, thì bạn cũng chẳng có thời gian để thành công. 6 vi...

12/02/2020 11:58

Nếu bạn không dành được thời gian để làm những việc nhỏ này, thì bạn cũng chẳng có thời gian để thành công.

6 việc nhỏ nhưng không làm mỗi ngày thì không thể thành công

Những nhà lãnh đạo thành công trên thế giới, từ Elon Musk, Oprah Winfrey đến CEO của Google, Facebook đều cho rằng thành công là một hành trình.

Chìa khóa để thành công chính là bình tĩnh và kiên trì. Dưới đây là 6 việc nhỏ bạn cần làm mỗi ngày để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

1. Đọc một cuốn sách không liên quan trực tiếp đến nghề nghiệp của mình

Đọc sách là một trong những cách đơn giản nhất để có được kinh nghiệm sống từ những người khác và có được sự đồng cảm - yếu tố cần để làm lãnh đạo hiệu quả.

Nó còn là yếu tố giúp bạn mở rộng kiến thức ngoài chuyên môn của mình.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk liệt kê khoa học viễn tưởng và tiểu sử trong danh sách các thể loại sách mà ông đọc. Ông chia sẻ: "Tôi được nuôi dạy bởi sách. Sách là đầu tiên, sau đó là bố mẹ".

2. Đổ mồ hôi

Nếu bạn muốn đi xa hơn và thành công hơn, bạn phải rèn luyện sự can đảm bằng cách làm những việc ngoài vùng an toàn của mình.

Nếu bạn ghét phát biểu trước đám đông, bạn hãy xung phong phát biểu đầu tiên trong buổi họp. Mặc dù bạn có thể lo âu và sợ hãi đến mức đổ mồ hôi hột, hãy cứ làm. Dần dần bạn sẽ quen với việc đó và thấy nó dễ dàng hơn.

Mark Zuckerberg đã dành vài năm để học tiếng Trung dù đây không phải ngôn ngữ dễ. Cuối cùng anh đã có thể sử dụng tiếng Trung khá thành thạo. Nỗi sợ và sự phát triển không thể đồng thời cùng tồn tại trong một không gian. Một cái phải bị gạt bỏ để cái còn lại được nở hoa.

3. Tập luyện

Tỷ phú Richard Branson từng chia sẻ tập luyện thể dục hàng ngày là chìa khóa dẫn đến thành công của ông

Trong nghiên cứu 5 năm về người giàu, tác giả Tom Corley phát hiện điểm chung giữa họ chính là việc tập luyện. 

"Những người có thói quen tập thể thao có lợi thế cạnh tranh lớn hơn những người khác". Lợi thế này bao gồm IQ cao hơn, ý chí mạnh hơn, tự tin hơn và năng lượng nhiều hơn tới 20%.


Nhiều tỷ phú tự thân như Oprah Winfrey, Sheryl Sanberg và Richard Branson đã coi việc tập luyện là một phần trong lịch trình hàng này. 

Nghiên cứu cũng cho thấy tập luyện hàng ngày dù ít cũng có tác dụng rõ rệt trong việc tăng tuổi thọ của bạn.

4. Giúp đỡ

Một người đơn độc có thể dự vào sức mình để thành công, không nhờ giúp đỡ của bất kỳ ai chỉ là một lầm tưởng.

Những người thành công thực sự hiểu được tầm quan trọng của sự giúp đỡ, đặc biệt là do những người đang thực sự cần.

Năm 2010, vợ chồng Bill và Melinda Gates cùng bạn thân Warren Buffett đã bắt đầu sáng kiến The Giving Pledge, một cam kết của những cá nhân và gia đình giàu có sẽ cống hiến ít nhất 1 nửa tài sản cho cộng đồng.

Việc giúp đỡ cũng không nhất thiết phải là những số tiền khổng lồ. Bạn có thể giúp đỡ mọi người từ những việc nhỏ như phụ đồng nghiệp phải tăng ca hay giúp người già xách đồ nặng.

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian để giúp đỡ hay hồi báo ai đó, thì bạn cũng sẽ chẳng có thời gian để thành công.

5. Ghi nhớ đối thủ của bạn

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan từng chia sẻ: "Tôi chơi để thắng, kể cả khi tập luyện hay thi đấu thật. Tôi sẽ không để thứ gì cản đường tôi và ý chí thi đấu của tôi để giành chiến thắng".

Không thể tha thứ, bỏ qua và giữ mãi thù hận có thể tạo gánh nặng cho bạn, nhưng ghi nhớ những đối thủ và những người nghi ngờ (hay người ghét bạn) có thể là một cách tạo động lực.

Nó thúc đẩy bạn làm mọi việc với ý chí và quyết tâm cao nhất để thành công và chứng minh cho người khác thấy họ đã sai.

6. Bước ra ngoài và suy nghĩ

Hãy bỏ điện thoại xuống, bước ra ngoài, đi dạo và suy nghĩ.

Một nghiên cứu từ Hiệp hội Tâm lý học Mỹ phát hiện rằng đi bộ ngoài trời có thể tăng tính sáng tạo và cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề.

Mark Zuckerberg, Richard Branson và các CEO của Google, Linkedln cũng rất thích đi bộ vì nó giúp họ nảy ra các ý tưởng mới. 

"Tôi nhận ra đó là cách thảo luận, quyết định và chốt hợp đồng nhanh hơn nhiều. Bên cạnh đó, đi bộ cũng là một cách tập luyện và giữ tập trung trong những ngày bận rộn."

St

Bài Liên Quan

Tin Mới 4841246464384023172

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item