Nhật ký Covid ngày 23-2020 của Nhà báo Thu Liên

  10.030 ca tử vong trên toàn cầu ! Châu Âu đã vượt tất cả các nước châu Á cộng lại ! Đây là con số của hôm qua. Hôm nay con số đã là 1...

 
10.030 ca tử vong trên toàn cầu ! Châu Âu đã vượt tất cả các nước châu Á cộng lại ! Đây là con số của hôm qua. Hôm nay con số đã là 10.495 ! mỗi ngày gần 500 người ra đi ! ngày mai chắc chắn lại là con số khác...ôi sinh mạng con người, giờ chỉ là những con số vô danh ! 😐( cảm tạ Trời Đất, VN chưa mất một ai, dù biết rằng cũng khó tránh, và ngày ấy chắc cũng phải tới ! )
Hàng chục quốc gia đã nâng mức báo động lên cao nhất. Tin tức về các hành động đóng cửa biên giới tới tấp bay về. Đến mức, chả thể nào nhớ đc, nước nào đóng, nước nào còn mở , chả còn nhớ nổi hãng nào còn bay hãng nào không... Chỉ biết chứng khoán toàn cầu rực đỏ. giá đô la tăng phi mã, giá vàng lên kịch trần...
Cả thế giới bàng hoàng. Tưởng là không kinh, ai ngờ kinh không tưởng !!! Itali bị sau TQ cả tháng, mà chỉ vài tuần đã vượt xa TQ về số ng tử vong. bệnh viện quá tải đến mức bác sĩ bỗng làm thay nhiệm vụ của...Thần chết, quyết định ai được cứu chữa, ai ko, tức là ai đc sống, ai phải về với Chúa ! nghĩa là có những trường hợp đành bỏ mặc, ko làm gì cả...để cho họ ra đi. .
Người chết ra đi ko còn biết gì. Nhưng người sống thì sao ? họ sao tránh được sự tổn thương tận tâm can khi thấy ng thân bị bỏ mặc, khi chết mà mấy ngày ko lấy xác đi chôn ??? nỗi đau ấy biết bao giờ nguôi ngoai ?
Tại sao một châu Âu tự hào là văn minh, là hiện đại, là trình độ pt cao, lại dễ bị con virut vô hình kia đánh bại như vậy ? Phải chăng do cách tiếp cận sai với dịch bệnh, hay ko có đủ thông tin nên quyết định nhầm ? Hay do tự tin quá mức ? do kiêu ngạo coi thường ? mới cách đây 1 tuần, ông Trump còn " tuýt " : mỗi năm chết vì cúm mùa 370.000 người; cúm côvy mới bị có 200 ng, gì mà phải xoắn ! thì hôm qua ông đã phải nâng mức báo động quốc gia lên cao nhất, trước đó thì đóng cửa biên giới, đóng cả hàng không, hàng hải...Và hôm nay, ông phải tự nhận ông là " một tổng thống trong thời chiến ! ". Và Nhà trắng buộc phải liên tục họp báo về virus corona. Nước Anh cũng vậy, đã thay đổi 180 độ về cách tiếp cận, khi mức độ nguy hiểm của dịch bệnh tăng theo cấp số nhân. Từ chỗ chủ trương cho " miễn dịch cộng đồng ", nay đã phải cách ly tuyệt đối ! Số ng tử vong ở Anh cũng đã vọt lên với biên độ dựng đứng ! Bộ trưởng Y tế Hà Lan đã từ chức vì " quá mệt khi chống chọi côvy " !
Cả châu Âu tang tóc điêu tàn. Trước lúc nào cũng đông như vỡ tổ, nay im lìm vắng vẻ lạnh người luôn. Các hoạt động kinh tế đã đóng băng ! nhiều nhà máy, công ty ngừng hoạt động vĩnh viễn... Nhà máy sx ô tô thì chuyển sang sx ...khẩu trang !
Điều gì khiến châu Âu gục ngã, châu Mỹ run rẩy và châu Phi hoảng hốt ?
Phải chăng vì sự chủ quan, coi thường thông tin về dịch bệnh ?
Hay tại vì dân chủ quá nên bây giờ cá nhân là to nhất, chả quan tâm gì đến sống chết của cộng đồng? phải chăng vì thế mà bây giờ vẫn chỉ lác đác người đeo khẩu trang ?
Liệu có phải tại vì ngạo mạn, vốn tinh vi coi rẻ đám châu Á nghèo hèn, nên khi thấy họ căng mình đối phó dịch bệnh thì ngạo nghễ cho rằng đó là trò nhát chết ??? Hay vì một tập quán, vì thói quen, vì định kiến, vì bảo thủ, cho rằng ai bệnh mới phải đeo mask, nên dù nguy cấp, cũng vẫn ko thể thay đổi suy nghĩ ấy ? Hay sự thờ ơ, ko quan tâm đến xã hội, đến cộng đồng mà chả thèm đọc tin, chả xem truyền hình, mặc kệ các nhà chính trị muốn nói gì thì nói, chả thèm nghe ???
Dù vì lý do gì, thì họ cũng đã chậm chân trước sự tấn công ồ ạt của con virus bé nhỏ nhưng đầy tính thách đố, nó liên tục làm lộ sáng những trạng thái xúc cảm sai lầm và vô cảm của các nhà chính trị, nó phơi bày tâm trạng thực của xã hội, nó bắt sự chủ quan phải trả giá ngay, nó lột trần bộ mặt của những kẻ hèn nhát và cơ hội....nó ko tha thứ cho bất cứ ảo vọng chính trị nào ! Nó vô hình, vô ảnh, nhưng nó tuyên chiến và truyền đi thông điệp : HỠI LOÀI NGƯỜI, HÃY TRÚT BỎ MỌI MÀU MÈ GIẢ DỐI, HÃY TRUNG THỰC VÀ TRỞ VỀ BẢN THỂ CỦA CHÍNH MÌNH !!!
Nó còn hoành hành đến bao giờ ? không ai biết rõ ! chỉ biết rằng nó đang ở thế thượng phong !
ôi...côvy ! côvy !
😐😐😐😐😐😐😐
ps. viết trong ngày Quốc tế Hạnh phúc, xong lúc 00h11 ngày 21.3 ko hạnh phúc được nữa mất rồi !

Nguồn: Fb nhà báo Thu Liên ( Vov )

Bài Liên Quan

Tin Mới 5074221374169771958

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item