Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 18/03

Hôm nay bài sớ covid-19 vẫn dài rất dài. Nhiều nước vẫn tăng ca nhiễm và tử vong. Việt Nam hôm nay có 10 ca nhiễm mới, tổng số...





Hôm nay bài sớ covid-19 vẫn dài rất dài. Nhiều nước vẫn tăng ca nhiễm và tử vong. Việt Nam hôm nay có 10 ca nhiễm mới, tổng số nhiễm là 76 ca. Cũng trong hôm nay đã có đến gần 7,000 người Việt về nước.

Tình hình Việt Nam

- Việt Nam tăng 10 ca nhiễm trong một ngày, là người cùng bay về với bệnh nhân 61. Có thêm 1 ca bệnh nhân thứ 68 ở Đà Nẵng, quốc tịch Mỹ. Bệnh nhân 32 từng bị tổn thương phổi giờ đã có kết quả lần 1 âm tính với virus.
- 100 sinh viên đại học Y tình nguyện lên Nội Bài để hỗ trợ kiểm tra sức khỏe người dân trở về nước.
- Bệnh viện TW Huế đã cải tiến xe điều khiển từ xa (loại hay xài cho trẻ em) phục vụ bệnh nhân tại khu cách ly những người mắc Covid-19 để giảm tiếp xúc trực tiếp.
- Vietnam Airlines cho biết hiện hãng có gần 600 tiếp viên phải các ly tập trung, tính tổng có hơn 1,000 người phải các ly trên tổng gần 3,500 tiếp viên.
- Hãng hàng không JetStar dừng bay trong 3 tháng do dịch.
- Hôm nay dự tính có khoảng 7,000 người Việt về nước tránh dịch, cả từ châu Âu lẫn các nước ASEAN xung quanh.
- Bộ quốc phòng cho biết sẵn sàng đủ cơ sở vật chất để tiếp 38,000 người phải cách ly, có thể huy động thêm chỗ cho 20,000 người nữa.

- Việt Nam kêu gọi người dân cùng đóng góp để có thêm nguồn vốn phòng chống dịch. Anh em có thể đóng góp hiện vật hoặc tiền qua ngân hàng theo thông tin dưới đây:

Tài khoản tiếp nhận bằng VND:

- Tên tài khoản: Văn phòng Bộ Y tế
- Số tài khoản: 1261.000.6688.686
- Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Ba ĐìnhTài khoản tiếp nhận bằng ngoại tệ:

- Tên tài khoản: Văn phòng Bộ Y tế
- Số tài khoản: 1261.037.0000.888. Swift code: BIDVVNVX
- Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Ba Đình
Tình hình quốc tế

- Trung Quốc thông báo sẽ trục xuất các phóng viên thường trú làm việc cho New York Times, Wall Street Journal và Washington Post, yêu cầu các cơ quan này cùng VOA và tạp chí Time cung cấp cho chính phủ các thông tin chi tiết về hoạt động, tài chính và bất động sản. Đây là đòn trả đũa Mỹ cắt giảm số phóng viên Trung Quốc ở Mỹ đợt trước.
- Mỹ và Canada sắp sửa ra thông báo chung kêu gọi người dân 2 nước hạn chế qua lại.
- Tổng thống Mỹ cho biết chính phủ dự kiến sẽ phát cho mỗi người dân Mỹ 1,000 đô để hỗ trợ trong dịp dịch này. Trong 1 động thái khác nhiều người dân Mỹ đã gọi tổng đài 911 phàn nàn vì việc mình không còn giấy vệ sinh.
- Bỉ cũng đã tiến hành phong tỏa toàn quốc, người dân được báo nên ở nhà và hạn chế tiếp xúc với người thân trong gia đình, ra ngoài mua đồ hay tập thể dục thì OK.
- Số ca nhiễm ở Pháp tăng hơn 1 nghìn ca trong 1 ngày, lên con số 7,730, số ca tử vong là 175. Nước này đang có làn sóng người dân từ Paris trốn dịch chạy về các vùng quê và đang bị lên án mạnh bởi các địa phương.
- Nước Anh cho biết họ phát hiện 1 ca em bé sơ sinh cũng có nhiễm virus. Một giáo sư thuộc nhóm cố vấn dập dịch của Anh trước đây chỉ ra có thể có đến 250,000 người Anh sẽ tử vong do covid-19 thông báo nghi bị nhiễm virus này.
- Hà Lan dự định làm miễn dịch cộng đồng như cách Anh đã từng làm trong giai đoạn đầu dịch bùng phát. Nước này đang trong top 10 các nước bị ảnh hưởng nặng bởi dịch.
- Bolivia đóng cửa biên giới, chỉ cho công dân của mình về nước.
- Tổng thống Mexico bị chỉ trích là vô trách nghiệm sau khi vẫn tụ tập và ôm hôn những người ủng hộ trong 1 sự kiện công cộng.
- Xét nghiệm lần 2 của tổng thống Brazil vẫn cho ra kết quả âm tính. Brazil đóng cửa điểm tham quan nổi tiếng nhất nước, tượng chúa cứu thế ở Rio de Janero vì sợ lây dịch.
- Phó bộ trưởng y tế Hàn Quốc hiện đang tự cách ly vì đã họp với 1 nhóm có 1 người dương tính với virus, số ca tử vong và nhiễm mới của nước này đã giảm rất nhiều so với vài tuần trước.
- Thái Lan tăng vọt về ca nhiễm, từ 35 lên 212 ca, nhiều người bị lây sau khi xem 1 trận đấu boxing.
- Nhật Bản cho biết 1 người dọa phát tán nCoV sau khi biết bản thân nhiễm bệnh đã tử vong tại bệnh viện hôm nay.
- Úc thông báo tình trạng khẩn cấp sinh học và cấm các hoạt động tụ tập đông người, lần đầu tiên đưa cảnh báo đi lại lên mức 4, là mức KHÔNG được di chuyển.
- Philippines thông báo tình trạng khẩn cấp cỡ thiên tai trong cả nước trong vòng 6 tháng.
- Trung Quốc gửi 100,000 bộ xét nghiệm và hàng trăm nghìn thiết bị y tế chống dịch tới Philippines.
- Iran cho biết tù nhân chính trị Kylie Moore-Gilbert cũng là người được thả trong số 85,000 phạm nhân cho ra tù sớm đợt này vì sợ lây virus trong nhà tù.
- Iran ghi nhận thêm 147 ca tử vong vì nCoV, nâng số người chết lên 1.135 trong tổng số 17.361 người nhiễm. Một nghiên cứu ở nước này cho biết có thể có đến 3,5 triệu người chết nếu không tuân thủ theo hướng dẫn phòng dịch của nhà nước.
- Sri Lanka cấm toàn bộ các chuyến bay đến nước này trong vòng 2 tuần.
- Các thành viên nội các của Nga sẽ phải đi xét nghiệm virus xem có bị hay không. Nước này hiện đã đóng cửa biên giới hoàn toàn với Trung Quốc và bán phần với các nước châu Âu.
- Kyrgyzstan thông báo có 3 ca nhiễm đầu tiên, là người về từ Saudi Arabia, chỉ trước đúng 1 ngày nước này đóng cửa biên giới.
- Saudi Arabia kêu dừng hầu hết việc hoạt động của khối tư nhân, kêu gọi người dân nên ở nhà.
- Chú chó có kết quả dương tính với virus ở Hong Kong đã được cho về nhà sau khi xét nghiệm lại là âm tính, tuy nhiên sau vài ngày chú đã chết, chủ không cho xét nghiệm, chưa rõ tại sao lại chết.
- Nhiều nhân viên của Amazon than phiền bị vắt kiệt sức lao động, kêu công ty không coi trọng an toàn lao động do nhu cầu đặt hàng online tăng mạnh.
- Tom Hanks thông báo ông đã khỏe hơn, vợ của ông vẫn còn hơi sốt, cả 2 đang cách ly riêng tại tư gia ở Úc.
- Hãng thời trang GAP sẽ đóng cửa toàn bộ các cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ.
- Đại nhạc hội Glastonbury ở Anh đã bị huỷ, thường sẽ có khoảng 200,000 người tham gia sự kiện này.


Bài Liên Quan

Tin Mới 6172432291665791959

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item