Cập nhật tình hình Covid-19 đến 6h00 sáng ngày 10/4/2020

1- Sáng 10/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Tổng số ca Covid-19 hiện nay là 255 trường hợp, trong đó 128 bệnh nhân đã...


1- Sáng 10/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Tổng số ca Covid-19 hiện nay là 255 trường hợp, trong đó 128 bệnh nhân đã khỏi bệnh. 14 ca dự kiến sẽ công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay 

2- Trong 4 ca nhiễm mới được công bố ngày hôm qua, có 2 ca từ nước ngoài về được cách ly tại chỗ. 2 ca ở Hạ lôi, Mê Linh, có liên quan tới bênh nhân 243.

3- Báo Vietnamnet ghi nhận " Chiều tối qua, tại nhiều tuyến đường, khu công viên, vườn hoa, mật độ tấp nập trở lại như trước đây, dù Hà Nội là thành phố được ghi nhận có nhiều ca mắc Covid-19 nhất. ". Mong bà con cố gắng ít ngày nữa, không nên chủ quan. " Giặc " ở ngay sát mỗi chúng ta

4- Tình hình thế giới

- Đã có 6.6 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong đợt dịch này.
- Thủ tướng Tây Ban Nha phát biểu tại quốc hội cho biết dịch covid-19 đã tới đỉnh và trong những ngày tới sẽ là thời điểm ca nhiễm và tử vong giảm dần. Hiện Tây Ban Nha đã có gần 150 nghìn ca nhiễm và hơn 15 nghìn ca tử vong.
- Thủ tướng Italy vừa có lời cảnh báo tới liên minh châu Âu rất có thể liên minh này sẽ tan rã nếu không nới lỏng các quy định về viện trợ cho các nước thành viên. Ông lấy ví dụ chính Italy đang rất khó khăn tiếp cận nguồn vốn và cũng nói Italy không xin tiền, mà sẽ có vay có trả đàng hoàng, cái chính là phải có thêm tiền vào thời điểm hiện tại để chống dịch. Trong tổng số các ca nhiễm và tử vong ở nước này có 13,522 nhân viên y tế nhiễm và hơn 100 bác sỹ đã tử vong.
- Anh hôm nay sẽ xem xét lại tình hình để xem có giản bớt các lệnh phong tỏa hay không. Có nghị sỹ kêu gọi nên cho những người trẻ chưa có gia đình và không ở cùng bố mẹ đi làm trở lại trước để phục hồi kinh tế. Thủ tướng Boris Johnson có vẻ đang khỏe dần lên sau khi vào viện.


Các quan tài chứa nạn nhân của covid-19 tại 1 nhà xác ở Barcelona, Tây Ban Nha​


- Czech cho biết họ sẽ nới lỏng các lệnh cách ly đang áp dụng trên toàn quốc bất kể số ca nhiễm đã vượt con số 5 nghìn người với 91 ca tử vong.
- Malta có ca tử vong thứ 2, là 1 phụ nữ 92 tuổi, đất nước nhỏ bé này đang có 299 ca nhiễm.
- Nhật Bản có hơn 500 ca nhiễm mới trong 1 ngày, tình hình tại đây có vẻ đang xấu đi sau 1 khoảng thời gian tưởng rằng đã kiểm soát được sự lây lan của virus. Tổng số ca nhiễm hiện tại nếu tính cả số ca trên tàu Diamond Princess là 4,667 ca, số ca tử vong là 94 người. Theo quan sát thì hôm nay vẫn có rất nhiều người đi làm bởi còn nhiều công ty ở Nhật vẫn chưa cho nhân viên làm việc ở nhà, đây sẽ là 1 nguy cơ lây lan virus trong thời điểm hiện tại.
- Tất cả người đến New Zealand sẽ phải đi cách ly tập trung 14 ngày, đó là yêu cầu mới của chính phủ New Zealand để hạn chế lây lan virus ở nước này. Hiện nước này cũng đang xem có kéo dài thời gian phong tỏa đất nước thêm 2 tuần nữa hay không. Một thanh niên đã bị nhốt tù 3 tháng vì chống đối lệnh cách ly và nhổ vào cảnh sát.
- Úc đang điều tra nguyên nhân bùng phát dịch ở trên con tàu Ruby Princess, là con tàu được coi là nguồn lây lan bệnh ra toàn nước Úc sau khi cập cảng ở Sydney. Các nhà điều tra vừa lấy hộp đen của con tàu này và kiểm tra thông tin theo các bước như trong các vụ trọng án. Hiện Úc đang có hơn 6 nghìn ca nhiễm và 51 ca tử vong do dịch.
- Trung Quốc cho biết các công ty sản xuất ở nước này đã kí kết hợp đồng sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế với 58 quốc gia và các tổ chức quốc tế, hiện còn 70 nước khác đang đàm phán để nhờ Trung Quốc sản xuất giùm.
- Indonesia cho biết hôm nay ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục với 336 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm lên 3,293. Số ca tử vong cũng tăng thêm 40, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh lên 280.
- Singapore phát hiện thêm 142 ca nhiễm, mức tăng cao nhất từ khi xuất hiện dịch, nâng tổng số người nhiễm ở nước này lên 1,623. Đã có 6 ca tử vong ở quốc đảo này.
- Malaysia ghi nhận 109 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 4,228. Số ca tử vong vì dịch bệnh lên con số 67 người.
- Philippines có thêm 21 ca tử vong, 206 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm tại Philippines là 4,076, trong đó 203 ca tử vong.
- Thái Lan báo cáo 54 ca nhiễm mới và hai ca tử vong hôm nay. Tổng số ca nhiễm tại nước này là 2,423, trong đó 32 ca tử vong.
- Bangladesh phong tỏa Cox's Bazar, nơi hơn 1 triệu người tị nạn đang sinh sống để hạn chế lây lan. Bangladesh đang có hơn 200 ca nhiễm và đã có 20 người tử vong.
- Pakistan tung ra gói hỗ trợ người nghèo lớn nhất trong lịch sử nước này, số tiền là khoảng 1 tỷ đô, đủ để giúp hơn 12 triệu gia đình diện nghèo sống sót qua đợt dịch.
- Mexico đang điều tra việc các hộp đêm đang quảng cáo dịch vụ múa cột tại nhà để lách luật cách ly của chính phủ. Nước này cho biết vừa có thêm 60 nhân viên y tế bị nhiễm virus ở 2 bệnh viện lớn tại thủ đô Mexico City.
- Nicaragua đang nhận nhiều chỉ trích từ các chuyên gia y tế khi nước này hầu như phớt lờ các cảnh báo mà vẫn chuẩn bị lễ hội Carnival thường niên, ngoài ra còn có thông tin các nhân viên y tế khi khám chữa bệnh không được đeo khẩu trang và dùng nước khử khuẩn nhằm tránh làm người dân sợ hãi.
- Tổng thống Putin sẽ điều hành đất nước ở nhà chứ không đến điện Kremlin trong thời gian này, đây cũng là cách ông làm gương cho người dân trong việc chống dịch covid-19 đang diễn biến xấu tại Nga với 10,131 ca nhiễm và 63 ca tử vong. Các quốc gia bắt đầu rút công dân khỏi nước này, hôm nay đã có 1 chuyến bay chở công dân Mỹ về nước, chưa rõ ở đâu an toàn hơn...
- Các bác sỹ tại Zimbabwe vừa khởi kiện chính phủ nước này do họ đang quá thiếu các vật dụng y tế cần thiết để phòng chống dịch.
- Tổ chức phi chính phủ Oxfam cho biết với tình hình dịch như hiện tại thì sẽ có khoảng 500 triệu người rơi vào cảnh nghèo đói. Họ cũng lo rằng công cuộc hơn 30 năm chống các nạn đói ở các nước nghèo tại châu Phi và Trung Đông sẽ sụp đổ do dịch.
- Một công ty sản xuất máy thở ở Hà Lan trước đây đã kí hợp đồng sản xuất 10 nghìn máy cho Mỹ nhưng không hoàn thành đơn hàng. Giờ công ty này cho biết đã kí lại hợp đồng, điều khác biệt là họ đã nâng mức giá lên nhiều lần so với trước đây để kiếm lời.
- Tổng giám đốc WHO phản ứng lại lời buộc tội của tống thống Trump và cho rằng không nên chính trị hóa con virus mà hãy tập trung vào dập dịch trước, nói chuyện trách nhiệm sau. Liên Hiệp Quốc trước đó cũng đồng ý với những nỗ lực của WHO trong việc điều phối chống dịch covid-19 cho đến thời điểm hiện tại.
- Ban nhạc U2 ủng hộ 10 triệu Euro để chống dịch tại Ireland.
- Hãng hàng không Korean Air kêu gọi 70% nhân viên nghỉ nhận 1 phần lương trong vòng 6 tháng tới để giảm chi phí do ảnh hưởng của dịch bệnh.
- Hãng sản xuất máy bay Airbus phải giảm 1/3 sản lượng do ảnh hưởng bởi dịch.
- Tập đoàn hàng không lớn nhất châu Âu Lufthansa cho biết họ đang thua lỗ 1 triệu Euro 1 giờ và đang rất cần sự hỗ trợ của các quốc gia để qua giai đoạn khó khăn này.
- Tập đoàn chủ quản nhãn hàng Uniqlo dự đoán thương hiệu này sẽ sụt giảm 44% doanh thu trong thời gian sắp tới do ảnh hưởng bởi dịch.


Bài Liên Quan

Tin Mới 1103599527324389740

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item