Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tính đến 6h00 sáng ngày 9/4/2020

1- Trong vòng 24h00 qua Việt nam không hi nhận thêm trường hợp nào lấy nhiễm Covid-19. Về 2 ổ dịch mới tại Mê Linh, Hà Nội, và Bình Lục ...


1- Trong vòng 24h00 qua Việt nam không hi nhận thêm trường hợp nào lấy nhiễm Covid-19. Về 2 ổ dịch mới tại Mê Linh, Hà Nội, và Bình Lục Hà Nam,. cơ bản đã được khống chế. Hôm qua, đã có thêm bệnh nhân mắc covid-19 đã được ra viện, nâng tổng số ca bệnh được chữa khỏi tại Việt nam là 126 ca. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định với VietNamNet: "Tùy tình hình, Chính phủ sẽ quyết định việc dừng cách ly xã hội hay không vào ngày 15/4, ta chưa dám nói trước điều gì".
2- Tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc, sau 77 ngày bị Phong tỏa, cách ly, hôm qua 8/4/2020 đã được dỡ bỏ. Hàng nghìn người sau hơn hai tháng không được đi lại, không được trở về nhà đã rất vui mừng. Niềm vui vỡ òa trong nước mắt.
3- Trên thế giới, số người mặc Covid-19 trên toàn thế giới đã lên tới con số 1,5 triệu người, đã có hơn 80 nghìn người tử vong.
4- Trên một số clip đăng tải, sau khi hết thời gian cách ly, rất nhiều bà con ta ra về tình trạng phòng ốc lộn xộn, đồ đạc bừa bãi, rác rưởi đầy phòng. Những người lính lại phải lầm lũi đi dọn dẹp. Đây là một việc làm vô cùng thiếu ý thức. Mong các bạn đang ở khu cách lý hết sức rút kinh nghiệm. Chúng ta cùng chung tay dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về.
5- Trong một diễn biến khác. Một số nhà hảo tâm phản ánh, khi họ phát đồ ăn miễn phí cho những người nghèo, những người khó khăn thì có rất nhiều người đi xe tay ga đến lấy đồ ( trong đó có mì tôm, nước uống ). Việc làm này hết sức phản cảm. Mong các bạn hãy sống vì cộng đồng, chưa khó khăn hãy dành miếng ăn cho người nghèo
6- Sau Quảng Nam, TP Đà Nẵng, Tp Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh thì Sơn la, Lào Cai và bắc Giang đã có công văn yêu cầu những người người đến ( hoặc về ) từ vùng dịch là Hà Nội và TP HCM phải cách ly 14 ngày.

Bài Liên Quan

Tin Mới 4998477921350265663

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item