Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 03/04 (ngày 03/15 Việt Nam cách ly xã hội)

Cập nhật tình hình covid-19 ngày 3/4/2020 - Sáng nay ( 4/4/2020 ) Bộ Y Tế vừa công bố thêm 02 ca bệnh mới nâng tổng số ca mắc mới ở Việt...

Cập nhật tình hình covid-19 ngày 3/4/2020
- Sáng nay ( 4/4/2020 ) Bộ Y Tế vừa công bố thêm 02 ca bệnh mới nâng tổng số ca mắc mới ở Việt Nam lên 239. Trong đó có 86 người đã được chữa khỏi bệnh.
Trong số ca mắc mới ngày hôm qua, bệnh nhân số 237 ( Quốc tịch Thủy Điển 64 tuổi ) là ca khó hiểu nhất. Bệnh nhân mắc bệnh rất nặng, ở Việt nam từ tháng 12, đi khắp nơi. Nhưng quan trọng nhất là chúng ta không biết bệnh nhận lấy nhiễm từ bệnh nhân số bao nhiêu. Hiện nay việc lây nhiễm chéo, và không biết ai là F0 là vấn đề HẾT SỨC ĐÁNG SỢ.
- Từ hôm nay, người dân Hà Nội không có lý do chính đáng, đi ra đường sẽ bị phạt tiền. Quý vị hãy ở yên trong nhà vì đất nước, vì thành phố thân yêu

Hôm nay ngoài Hà Nội trời mưa lâm râm cả ngày nên lượng người ra đường đã ít lại càng ít hơn... Việt Nam tối nay có thêm 4 ca nhiễm mới, có 1 ca khá nặng là do đã bị ung thư máu trước khi bị nhiễm. Thế giới vẫn quay đều với những con số tăng chóng mặt ở các quốc gia.


Tình hình Việt Nam

- Mới phát hiện thêm 4 ca, hiện Việt Nam đã có tổng số 237 ca nhiễm. Trong hôm nay đã có thêm 10 ca khỏi, tổng số ca khỏi bệnh tại Việt Nam là 85 người.
- Bên biên phòng Quảng Trị cho biết đơn vị này vừa phối hợp với công an tỉnh ngăn chặn thành công 6 người từ Lào vượt biên vào địa phận Quảng Trị bằng đường tiểu ngạch để trốn cách ly tập trung.
- Đến giai đoạn này vẫn có người bị phạt do tung tin vịt về dịch lên mạng để câu like.
- Hải Phòng cho biết đang tạm giữ để xử lý một phụ nữ không chấp hành công tác phòng chống dịch, hất máy đo thân nhiệt và tát cảnh sát.
- Từ 3/4 điểm làm xét nghiệm nhanh covid-19 tại Hà Đông bắt đầu vận hành. Ban đầu trạm này sẽ ưu tiên thực hiện lấy mẫu cho những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện có danh sách theo dõi, quyết định cách ly của các phường, sau đó mới đến việc xét nghiệm rộng đến nhân dân.
- Qua thống kê thì đến ngày 2/4, TP.HCM có gần 12 nghìn người bán vé số cư trú trên địa bàn, tăng lên khoảng 4 nghìn người so với số liệu khảo sát ban đầu. Nếu mỗi người được nhận 50 nghìn 1 ngày thì số tiền hỗ trợ sẽ lên gần 9 tỷ đồng trong 15 ngày cách ly.
- Sóc Trăng cho biết đã quyết định hỗ trợ cho người bán vé số lẻ trên địa bàn tỉnh với mức 60,000 đồng/người/ngày, tổng cộng 15 ngày, mỗi người được hỗ trợ 900,000 đồng.
- Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) ước tính chỉ số tăng trưởng của Việt Nam năm nay chỉ đạt 4.98% do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm ngoái là 7.02%. Tuy thấp nhưng vẫn hơn rất nhiều nước khác.
- Tập đoàn Vingroup công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại (xâm nhập và không xâm nhập) và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Tình hình quốc tế

- Trung Quốc: Chính quyền Bắc Kinh cho biết sẽ đặt 1 ngày để tưởng nhớ những người đã tử vong do dịch covid-19, nhất là để vinh danh các người "anh hùng" đã tử vong trong quá trình điều trị bệnh nhân để dập dịch. 1 người đàn ông đã bị phạt 18 tháng tù sau khi khai báo gian dối về lịch sử đi lại của mình. Nước này cũng yêu cầu các nhà ngoại giao tạm thời không qua Bắc Kinh trong thời gian này.
- Mỹ: Cố vấn cho Nhà Trắng về chống dịch covid-19 cho rằng toàn bộ nước Mỹ nên phải được đặt trong trạng thái cách ly tại nhà. Hiện Mỹ chưa thống nhất việc đeo khẩu trang trên toàn quốc, có bang đề nghị đeo, có bang không. 1 nhà thờ đã trở thành ổ dịch lớn sau khi có gần 100 người đã nhiễm covid-19 tại đây. Mỹ đến giờ đã có 245,442 ca nhiễm và 6,098 ca tử vong.
- Italy: Như thường lệ thì phải đến 6 giờ tối bên Italy các nhà chức trách mới công bố con số mới, thế nên hiện tại chưa có cập nhật.


Các mẫu xét nghiệm vẫn đang được thực hiện liên tục tại các nước​
- Tây Ban Nha: Do Italy chưa công bố số liệu mới nên Tây Ban Nha tạm thời vượt lên đứng thứ 2 trong danh sách số ca nhiễm cao nhất, nước này có thêm hơn 5,600 ca nhiễm, đưa tổng số ca nhiễm lên con số 117,710 người, số tử vong tăng thêm gần 1 nghìn ca, lên con số 10,935 người
- Đức: nước Đức có tin vui khi thủ tướng Angela Merkel đã quay trở lại làm việc sau thời hạn cách ly trong bối cảnh các chuyên gia y tế đang lo rằng nước này có thể không có đủ giường bệnh và máy thở cho bệnh nhân. Tuy thiếu thống nhưng Đức vừa gửi 50 máy thở cho Tây Ban Nha để giúp dập dịch theo tình thần đoàn kết của khối EU. Tối nay số liệu của Đức là 85,063 ca nhiễm, 1,111 ca tử vong.
- Pháp: Pháp triển khai thêm 10 nghìn cảnh sát để theo dõi người dân có tuân thủ yêu cầu cách ly hay không. Đây là 1 trong những biện pháp thắt chặt yêu cầu cách ly xã hội ở nước này sau khi đã có gần 60 nghìn ca nhiễm và 5.387 ca tử vong.
- Anh: Thủ tưởng Anh cũng sắp sửa ra khỏi nơi tự cách ly của mình, hiện vẫn chưa rõ ông đã khỏi hẳn hay chưa. Các chuyên gia cảnh báo những người đã khỏi bệnh cũng vẫn nên tự cách ly thêm để phòng ngừa nguy cơ lây lan. Hiện đã có đến 8% số nhân viên y tế nước này đã nghỉ ốm do nhiều lý do liên quan đến dịch bệnh. Thái tử Charles, người cũng đang bị nhiễm virus, cho biết nước này đã chuyển đổi 1 khu triển lãm thành bệnh viện dã chiến với sức chứa 4,000 giường trong vài ngày để hỗ trợ công cuộc dập dịch.
- Na Uy: Số người thất nghiệp tại Na Uy đã lên đến con số 14,7% từ đầu đợt dịch đến giờ, hiện quốc gia này vẫn đang trong thời gian phong tỏa toàn quốc trong 3 tuần. Số ca nhiễm là 5,255, số ca tử vong hiện là 54 người.
- Áo: Nước Áo sẽ tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên để tìm các ca bệnh mới, hiện tại nước này mới chỉ xét nghiệm những người có triệu chứng. Quốc gia này đã có hơn 11 nghìn người nhiễm và 158 ca tử vong.
- Czech: Czech đã quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp đến ngày 11-5 để đảm bảo không lây nhiễm tràn lan. Con số của nước này là 3,604 ca nhiễm, 39 ca tử vong
- Úc: Theo số liệu của Bộ y tế Úc thì cho đến hôm nay cả nước đã làm hơn 270 nghìn xét nghiệm, đã có 5,224 ca mắc và 23 ca tử vong. Nước này cũng cảnh báo thế giới rằng nếu sử dụng cách tính hiện tại của Úc thì số ca nhiễm virus trên thế giới có thể gấp 10 lần so với mức hơn 1 triệu ca hiện tại.
- Singapore: Singapore cho biết tổng số ca nhiễm lên con số 1,114 người, số tử vong là 5. Mặc dù Singapore đã kiểm soát khác chặt người vào nước nhưng hiện tại vẫn có nhiều ca chưa thể dò được thông tin để theo dõi.
- Nhật Bản: Hôm nay là ngày tăng cao nhất về số ca nhiễm mới của Nhật Bản với 235 ca mới, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên con số 3,329, số ca tử vong hiện là 74 ca (tính cả những ca nhiễm và tử vong trên tàu Diamond Princess trước đó). Nước này vẫn đang hạn chế đi lại với khoảng 70 quốc gia trên toàn thế giới để hạn chế lây lan dịch.
- Hàn Quốc: Mặc dù Hàn Quốc đã phần nào kiểm soát được dịch nhưng vẫn có các ca nhiễm mới hàng ngày, hôm nay tổng số ca nhiễm đã qua ngưỡng 10 nghìn người, tổng số ca tử vong là 174 người. Tin mừng là sau khi kiểm soát được dịch thì hơn 60% số bệnh nhân đã hồi phục.
- Ấn Độ: Cảnh sát Ấn Độ cho biết họ vừa bắt 4 người vì tội dùng đá ném và đánh những nhân viên y tế đang làm xét nghiệm sàng lọc virus cho người dân. Ở quốc gia này việc kì thị người nhiễm virus vẫn còn đang rất trầm trọng, cảnh sát cũng đã phong tỏa khu ổ chuột lớn nhất nước tại Mumbai do đã có 2 ca tử vong ở đây. Hiện Ấn Độ có 2,567 ca nhiễm và 72 ca tử vong.


Ấn Độ vẽ vòng tròn để thực hiện cách ly cộng đồng
​- Afghanistan: tin vui cho Afghanistan là Ngân hàng thế giới đã đồng ý khoản viện trợ đến 100 triệu đô để quốc gia này chống dịch sau khi đã có 273 ca nhiễm và 6 ca tử vong.
- Iran: Chính quyền Tehran vừa cập nhật con số mới với 3,294 ca tử vong và 53,183 ca nhiễm. Iran vẫn đang chật vật chống dịch do ảnh hưởng của lệnh cấm vận của Mỹ, hiện quốc gia Hồi giáo này đã hủy các buổi cầu nguyện chiều thứ 6 hàng tuần và vẫn tạm đóng cửa hoạt động của chính phủ. Iran cũng vừa cấm hãng tin Reuters hoạt động tại đây với lý do đăng tin gây hoang mang cho người dân.
- Libya: Libya công bố có ca tử vong đầu tiên vì covid-19, là 1 người phụ nữ 85 tuổi. Việc phòng chống dịch tại đây đang gặp nhiều khó khăn do xung đột vũ trang vẫn đang diễn ra. Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc thì Libya cần hơn 12 triệu đô ngay lập tức để phục vụ việc chống dịch, nhưng tiền thì chưa biết lấy ở đâu.
- Saudi Arabia: Hôm nay chỉnh phủ Saudi Arabia đã áp lệnh giới nghiêm 24 giờ đối với 2 thánh địa Mecca và Medina. Nước này hiện có 1,720 người nhiễm và 16 ca tử vong.
- Tập đoàn điện tử Sony cho biết họ vừa lập 1 quỹ hỗ trợ dập dịch với tổng trị giá 100 triệu đô.
- Theo 1 nghiên cứu độc lập thì mặc dù Youtube kêu gọi không tung các video thông tin thất thiệt về dịch bệnh nhưng chính họ lại đang được hưởng lợi từ các quảng cáo có nội dung thông tin sai lệch về cách chữa trị covid-19.


Bài Liên Quan

Tin Mới 7036770535368969430

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item