Thành phố Huế ngập trong nước lũ, người dân đi lại bằng thuyền

VOV.VN - Nhiều điểm ở TP Huế và các địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chìm sâu trong nước lũ, người dân phải di chuyển bằng thuyền. D...

VOV.VN - Nhiều điểm ở TP Huế và các địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chìm sâu trong nước lũ, người dân phải di chuyển bằng thuyền.


Do ảnh hưởng của mưa bão, những ngày qua, tại Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa to, mực nước trên sông Hương, sông Bồ đang ở mức trên báo động 3. Nước ở các sông trên địa bàn tỉnh đang lên trở lại, gây ngập lụt trên diện rộng (Ảnh: Đường Phan Chu Trinh đã biến thành sông).
Những ngày qua lượng mưa gần như lớn nhất trong lịch sử với trên 1.000mm, tạo ra đợt lũ lớn, nhất là khu vực sông Bồ đã ảnh hưởng đến huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà.
Mực nước lũ dâng cao, từ 8 giờ ngày 11/10, hồ Tả Trạch tiếp tục vận hành điều tiết nước để ứng phó với mưa lũ kéo dài và tăng dần cho đến khi đạt lưu lượng lớn nhất. (Ảnh: Nhiều tuyến phố ở TP Huế biến thành sông, người dân di chuyển bằng thuyền).
Mực nước sông Bồ và tình trạng ngập lũ tại các địa phương ở Thừa Thiên Huế cao hơn lũ lịch sử 1999 khoảng 60cm.
Người dân TP Huế ăn sáng trong nước lũ.

Nhà ngập trong nước lũ, người dân TP Huế phải kê đồ lên cao.

Hiện tại các lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục phối hợp triển khai sơ tán dân khỏi vùng nguy cơ lũ quét, sạt lở, khu vực thấp trũng, ngập úng đảm bảo an toàn cho các khu tái định cư; tổ chức kiểm tra việc đảm bảo an toàn nơi sơ tán, khu vực bị ảnh hưởng nước dâng ven biển; dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phòng tránh mưa lũ chia cắt, kéo dài nhiều ngày; tiếp tục cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn.
Khu vực đường mới Tố Hữu là một trong những điểm trung tâm của TP Huế bị ngập sâu trong nước lũ.







CTV Lê Huy Hoàng Hải/VOV.VN

Bài Liên Quan

Tin Mới 732805664258553664

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item