Vụ dìm nữ sinh đến chết để cướp tài sản: Nghi phạm nghiện ma túy

TP - Thấy nữ sinh đang nghe điện thoại ven đường, hai đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản. Chúng còn dìm nạn nhân xuống sông Nhuệ đến chế...

TP - Thấy nữ sinh đang nghe điện thoại ven đường, hai đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản. Chúng còn dìm nạn nhân xuống sông Nhuệ đến chết, bỏ mặc lời van xin.



Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể nữ sinh


Ngày 27/10, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án Giết người và Cướp tài sản liên quan vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích xảy ra tại huyện Thường Tín. Cơ quan CSĐT cũng đã bắt được hai nghi phạm Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại Văn Phú, Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín)- đối tượng liên quan đến vụ án.

Mất tích trên đường đi học về

Trước đó, khoảng 11h ngày 23/10, nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) mặc quần áo đồng phục trường THPT Thường Tín đi xe đạp điện ra điểm dừng xe buýt gần bưu điện Thường Tín để lên Học viện Ngân hàng học. Như thường ngày, sau khi tan học, Hiền quay trở về nhà bằng xe buýt vào lúc 19h. Tuy nhiên, hôm đó gia đình không thấy Hiền trở về nhà, điện thoại không liên lạc được. Thời điểm đó, có 2 người bạn nhìn thấy Hiền xuống điểm gửi xe để lấy xe về nhà. Rà soát trích xuất camera cho thấy, Hiền lấy xe đạp điện đi được khoảng 1-2km thì mất tích.

Sau khi công an vào cuộc, nghi phạm dần lộ diện. Trưa 27/10, cơ quan chức năng đưa đối tượng Nguyễn Xuân Trung đến khu vực ven sông Nhuệ để phục vụ điều tra vụ án. Khoảng 12h cùng ngày, thi thể Hiền được phát hiện tại khu vực gần bờ sông Nhuệ, cách nơi nữ sinh mất tích khoảng 3 km.

Khi biết tin công an đã phát hiện thi thể Hiền, bố của nạn nhân là ông Trần Trung úy cứ thẫn thờ, lẩm nhẩm “cháu mất rồi” mỗi khi có người đến hỏi thăm. Chiều 27/10, gia đình chuẩn bị tang lễ cho nạn nhân, nhiều người hàng xóm cũng đến động viên, chia buồn…

Theo ông Úy, Hiền đang học năm thứ nhất ngành kế toán của Học viện Ngân hàng, trước khi mất tích em không có biểu hiện gì bất thường. “Hiền ngoan ngoãn, học giỏi và không chơi bời, yêu đương gì, bạn bè trên mạng xã hội cũng rất ít. Năm nào cháu cũng đạt học sinh giỏi. Hôm nhập học, vợ chồng tôi còn đưa cháu đến trường làm thủ tục. Đến ngày thứ ba Hiền tự đi học thì xảy ra sự việc đau lòng này” - ông Úy nói.

Theo những người thân, Hiền là con gái đầu trong gia đình có hai chị em, bố mẹ vốn là giáo viên nên cả hai chị em ngoan ngoãn có tiếng từ nhỏ, chịu khó học tập. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Hiền đạt gần 26 điểm.

Nạn nhân kêu “tha cho em” trước khi bị sát hại

Nghi phạm Nguyễn Xuân Trung


Theo cơ quan công an, bước đầu, Trung khai nhận khoảng 18h ngày 23/10, Trung rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong (huyện Thường Tín). Sau đó, 2 đối tượng này dùng xe máy mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ. Đến đường đê Sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín), Trung thấy em Trần Thúy Hiền đang đứng nghe điện thoại nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung nói với Quân: “Anh ơi, chỗ kia có con bé đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe”. Quân trả lời: “Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi”. Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi Hiền đang đứng, đẩy nữ sinh rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ.

Thấy nạn nhân kêu “tha cho em”, Trung nhảy xuống dìm Hiền xuống nước. Khoảng 10 phút khi thấy Hiền không cử động, Trung đẩy nạn nhân ra lòng sông. Sau đó, Trung lấy điện thoại và xe đạp điện của Hiền mang đi bán. Trung bán điện thoại của nạn nhân được 500 nghìn đồng, còn xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng.

Đến 21h cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy, tại đây Trung chia cho Quân 700 nghìn đồng. Bắt giữ Trung, công an cũng thu giữ được tang vật là chiếc xe đạp điện cùng điện thoại của nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Thành, trưởng thôn Yên Phú (xã Văn Phú, huyện Thường Tín) cho biết, Trung là đối tượng nghiện ngập ở địa phương và mới đi tù về. “Trung đã có vợ và hai con nhỏ, anh này làm nghề xây dựng, vợ làm thợ may” , ông Thành nói.



Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng thôn Yên Phú (xã Văn Phú, huyện Thường Tín) cho biết,Trung là đối tượng nghiện ngập ở địa phương và mới đi tù về. “Trung đã có vợ và hai con nhỏ, anh này làm nghề xây dựng, vợ làm thợ may” , ông Thành nói.

THANH HÀ ( tienphong )

Bài Liên Quan

Tin Mới 6829168287386815428

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item