Xét xử nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch bệnh

Thứ Ba, 10:12, 30/03/2021 VOV.VN - Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM cho rằng, hành vi của Hậu là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho x...

Thứ Ba, 10:12, 30/03/2021
VOV.VN - Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM cho rằng, hành vi của Hậu là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội.



Sáng nay (30/3), Tòa án nhân dân TPHCM đưa ra xét xử Dương Tấn Hậu (BN 1342- nam tiếp viên hãng hàng không Việt Nam -Vietnam Airlines) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Tại phiên tòa sáng nay (30/3), một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như: Nguyễn Tăng Hậu, Nguyễn Tuyết Nhi (người tiếp xúc với bị cáo Dương Tấn Hậu khi đang được cách ly tại khu cách ly y tế tập trung của Vietnam Airlines) vắng mặt.
Bị cáo Dương Tấn Hậu tại tòa sáng nay.

Ngoài ra, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Hậu cũng đề nghị Hội đồng xét xử triệu tập thêm 10 tổ chức, cá nhân là: Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Ban Quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung của Vietnam Airlines; UBND TPHCM; các Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19,… liên quan trong vụ án.

Sau thời gian hội ý, Hội đồng xét xử quyết định tiếp tục phiên tòa, đồng thời bác yêu cầu triệu tập thêm các tổ chức cá nhân của các luật sư. Theo Hội đồng xét xử, các đơn vị, cá nhân này đã có văn bản trả lời gửi cho cơ quan điều tra, trong quá trình tố tụng tại tòa có thể xem xét qua lời khai có trong hồ sơ vụ án.

Bị Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM truy tố theo Điểm c, Khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), bị cáo Dương Tấn Hậu đối diện với khung phạt tiền từ 50 triệu đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù 1-5 năm.
Bị cáo Dương Tấn Hậu trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Theo cáo trạng, ngày 15/11/2020, sau khi phục vụ trên chuyến bay VN5301 đưa công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước, Dương Tấn Hậu được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của Vietnam Airlines tại số 115, đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TPHCM. Khoảng 20h ngày 17/11/2020, Hậu ra khỏi phòng, gặp Nguyễn Tăng Hậu và Nguyễn Tuyết Nhi (đang được cách ly cùng tầng với Hậu), sau đó cả ba vào phòng Dương Tấn Hậu nói chuyện đến khoảng 21h cùng ngày thì Nguyễn Tăng Hậu và Nguyễn Tuyết Nhi trở về phòng cách ly của mình.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2, bị cáo Hậu được cho về cách ly tại nơi lưu trú trên đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Trong quá trình cách ly tại nơi lưu trú, vào ngày 21/11/2020, Liễu Minh Sang đến gặp Hậu và cả hai cùng đi ăn uống, cùng với Bùi Thị Mỹ Hạnh. Hôm sau, Hậu tham gia thi tiếng Anh tại trường Đại học Hutech. Đến ngày 28/11/2020, Hậu được xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với Covid-19.

Liên quan đến ca bệnh BN1342- Dương Tấn Hậu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM xác định 3 người bị lây Covid-19 gồm: Liễu Minh Sang, cháu D.G.H. (2 tuổi) và chị N.T.T. (học viên trung tâm Anh ngữ). Trong đó, cháu H. và chị T. tiếp xúc gần với Sang.
Đại diện VKS công bố cáo trạng.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM cho rằng, hành vi của Hậu là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội. Đồng thời xác định thiệt hại do chuỗi ca lây nhiễm Covid-19 này là 4,4 tỷ đồng, chưa bao gồm thiệt hại phi vật chất của hơn 2.000 người trên địa bàn TP.HCM bị ảnh hưởng. Trong đó, gồm 861 người là tiếp xúc F1, F2 với Hậu phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nơi cư trú./.
Tỷ Huỳnh/VOV-TPHCM

Bài Liên Quan

Tin Mới 7652710401708299143

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item