9 món khi đi ăn nhà hàng bạn đừng nên gọi bởi chính nhân viên cũng chẳng dám ăn

30/03/2021 09:17 GMT+7 Nếu bạn cần một lời khuyên để có bữa ăn nhà hàng chất lượng nhất thì không có gì chuẩn hơn nếu nghe theo các lời k...

30/03/2021 09:17 GMT+7
Nếu bạn cần một lời khuyên để có bữa ăn nhà hàng chất lượng nhất thì không có gì chuẩn hơn nếu nghe theo các lời khuyên dưới đây.

Reader's Digest đã tổng hợp một số lời khuyên từ những đầu bếp cũng như nhân viên từng làm trong nhà hàng về những món ăn mà bạn không nên gọi khi đi ăn tiệm:

1. Thịt chín kỹ

Hầu hết các đầu bếp đều khuyên bạn không nên gọi những món thịt chín kỹ trừ những trường hợp đặc biệt dành cho người già hay phụ nữ đang mang thai...

Bởi vì những phần thịt nấu chín kỹ thường là những phần thịt kém chất lượng hơn, chúng thường mỏng hoặc cứng, dai hơn, thậm chí nếu rủi ro hơn, bạn còn bị dính vào những miếng thịt được "tái sử dụng".

2. Súp

Súp thường được để trong thùng chứa lớn và không được bảo quản đúng cách vào ban đêm.

Ngoài ra, đôi khi nguyên liệu làm súp là những thực phẩm cũ. Một nhân viên từng làm việc tại cửa hàng bánh sandwich tiết lộ, những món salad cá ngừ khi đạt chuẩn sẽ được đem bán cho khách hàng. Còn khi bị lỗi, chúng sẽ được dùng để làm súp kèm thêm với nước sốt, rau thơm...

3. Món đặc biệt, hoặc khuyến mại

Một số nhà hàng làm các món đặc biệt dựa trên những thực phẩm sắp hết hạn. Tốt nhất, nếu muốn ăn đồ tươi, nên ăn những món xuất xứ địa phương, chứ đừng dùng hàng nhập từ xa, hoặc chúng buộc phải được nhập mới trong ngày.

4. Dầu nấm

Dầu nấm thường rất hiếm khi được làm từ nấm tự nhiên, thay vào đó họ thường dùng những loại hóa chất khác nhau để tạo nên mùi vị giống với mùi vị nấm thật.

Vì vây, những đầu bếp khuyên chúng ta không nên gọi những món ăn có chứa dầu nấm, vì rất có thể những hương liệu sẽ khiến món ăn của bạn mất đi mùi vị vốn có của nó, và chắc chắn bạn sẽ không muốn mất thêm tiền cho một chút hương liệu phải không?

5. Đồ chay

Nhiều nhà hàng vẫn sử dụng chất béo động vật trong nước sốt, như một chất làm đặc tự nhiên.

6. Hàu (hải sản đông lạnh) ở những nhà hàng xa biển

Tôm cá được bảo quản tốt thì vẫn có thể còn tươi qua đêm, nhưng riêng hàu thì các đầu bếp đều khuyên không nên ăn nếu nhà hàng cách nơi đánh bắt hàng trăm km. Bởi chúng dễ chết khi đi đường dài và không được bảo quản thích hợp. Khi đó, hàu sẽ tiết ra chất độc.

Lưu ý này cũng đúng với những hải sản buộc phải bảo quản lạnh khắt khe (mực, bạch tuộc, cá thu...). Các nhà hàng bình dân có thể mua hải sản hỏng giá rẻ về tẩm ướp, chiên rán khiến bạn không nhận ra chất lượng thật của chúng.

Nói chung, hải sản chết có tốc độ hỏng, phân rã còn nhanh hơn cả thịt, và sinh ra độc tố histamine.

7. Thịt trai

Thịt trai thực sự là một món ăn được rất nhiều người ưa thích nhưng những đầu bếp vẫn khuyên chúng ta không nên gọi món này vì hầu hết trai tại các nhà hàng đều không được bảo quản và chế biến một cách tốt nhất, điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới mùi vị trước khi mang ra cho thực khách. Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain cho biết anh chỉ gọi món trai khi biết rõ người đầu bếp chế biến món này là ai.

8. Bỏng ngô vào sáng sớm

Thường là bỏng ngô của đêm hôm trước, được hâm nóng lại trong lò vào sáng hôm sau.

9. Món ăn ở nhà hàng quá đông khách

Với những nhà hàng quá đông khách, thường họ phải làm sẵn nhiều món từ hôm trước, rồi đóng đông và hôm sau rã ra nấu. Hoặc thực phẩm phải được bảo quản lạnh khoảng 2 tuần trở lên, đảm bảo luôn phục vụ đủ khách trong ngày. Việc chế biến cũng sẽ không được kiểm soát chặt.

(Theo GiadinhNet)

Bài Liên Quan

Tin Mới 8225352602149475690

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item