Cuộc sống một mình ở tuổi 79 của NSND Trà Giang

10/04/2021 09:36 GMT+7 “Tôi sống một mình và tự chăm sóc bản thân. Phần lớn thời gian tôi vẽ tranh, hội hoạ khiến tôi không cảm thấy cô đ...

10/04/2021 09:36 GMT+7
“Tôi sống một mình và tự chăm sóc bản thân. Phần lớn thời gian tôi vẽ tranh, hội hoạ khiến tôi không cảm thấy cô đơn”, NSND Trà Giang giãi bày.

NSND Trà Giang hiếm khi xuất hiện trên sân khấu. Thế nhưng trong chương trình tôn vinh áo dài tại Hà Nội tối 9/4, NSND Trà Giang xuất hiện và sải bước đầy tự tin và chắc chắn trong bộ áo dài của NTK Lan Hương.

Dù đã 79 tuổi, NSND Trà Giang vẫn toát lên vẻ đẹp của gương mặt điện ảnh sáng giá nhất cùng đôi mắt biết nói. Dưới làn mưa bụi và trong không gian áo dài đậm đặc Hà Nội, NSND Trà Giang đã chia sẻ với VietNamNet về cuộc sống hiện tại của bà.

Hình ảnh mới nhất của NSND Trà Giang.


- Rất hiếm khi NSND Trà Giang mới xuất hiện trong sự kiện. Có lý do nào đặc biệt khiến NSND Trà Giang tham gia show diễn áo dài 'Hà Nội của chúng ta'?

Điều đặc biệt là tôi yêu Hà Nội, rất yêu áo dài và khâm phục các nhà thiết kế thời trang áo dài. Trong tình hình hiện nay, thời trang phát triển nhiều kiểu cách thế nhưng những nhà thiết kế trẻ các em vẫn cần mẫn với áo dài tôi thấy rất thương và rất kính trọng các em. Bởi các em luôn nỗ lực vì sự phát triển của áo dài Việt Nam, tôn vinh áo dài Việt Nam.

Lúc nào tôi cũng muốn xuất hiện ở Hà Nội, nơi đây là trái tim của đất nước, là tình yêu của Trà Giang cũng là nơi ghi dấu những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của tôi. Khi nhận lời mời ra Hà Nội để trình diễn áo dài tôi rất vui và nhận lời ngay.

- Người ta vẫn thắc mắc vì sao suốt 30 năm NSND Trà Giang tạm biệt màn ảnh một cách đầy bất ngờ?

Tôi vẫn dõi theo khi Hãng phim truyện Việt Nam còn hoạt động và quan tâm đến nền điện ảnh của nước nhà. Khi tôi dừng lại ở thời điểm vẫn còn sung sức, vẫn còn nhiệt huyết, vẫn còn đất diễn và nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả cũng có người bảo tôi dừng lại ở thời điểm đó là hợp lý.

Thời gian chờ đợi đã hơn 30 năm cho những vai diễn đã qua rồi, tôi giờ bước sang tuổi 80 quả thực làm phim sẽ rất khó. Với nghệ sĩ trẻ làm phim hiện nay đã khó với những người có tuổi như tôi lại càng khó hơn. Đúng 30 năm tôi không đóng phim, nhưng trái tim và tình yêu tôi dành trọn cho điện ảnh không bao giờ thay đổi.

NSND Trà Giang trình diễn áo dài tối 9/4.


- Được biết, khi tình yêu với điện ảnh được NSND Trà Giang gói gém lại trong ký ức đẹp đẽ bà còn dành phần lớn thời gian cho hội hoạ. Có triển lãm cá nhân và dành nhiều tâm sức cho hội hoạ, giờ đây nếu gọi bà là hoạ sĩ Trà Giang thì sao?

Tôi yêu hội hoạ và tôi yêu đủ thứ.

Dù tôi yêu hội hoa đi chăng nữa tôi vẫn là diễn viên điện ảnh đam mê vẽ thôi chứ tôi không dám nhận mình là một người hoạ sĩ. Tình yêu hội họa, những nét vẽ, bố cục, gam màu giống như tôi yêu điện ảnh vậy. Những nhát cọ của tôi vẽ tôi cảm nhận giống như mình đang đứng trước ống kính với cảm xúc của một nghệ sĩ. Tôi vẽ những cái mình thấy, những điều bình dị hay chỉ là những bông hoa bung nở, nụ hoa chúm chím, cánh lá xanh biếc. Hơn 20 năm qua, tôi chỉ vẽ tranh phong cảnh và hoa thôi.

Hàng ngày, tôi vẫn dậy sớm, tập thể dục rồi ngồi vào vẽ. Chỉ hôm nào thấy mệt, tôi mới nghỉ ngơi. Dù tôi sống bình lặng nhưng không vô dụng, được sống với đam mê nghệ thuật và giữ được ngọn lửa trong mình cháy mãi.

NSND Trà Giang: 'Tôi yêu hội hoạ và tôi yêu đủ thứ'.



- Bước qua tuổi 80, cuộc sống của NSND Trà Giang như thế nào?

Tôi sống một mình và tự chăm sóc bản thân. Phần lớn thời gian tôi vẽ tranh, hội hoạ khiến tôi không cảm thấy cô đơn. Con gái tôi dù ở xa nhưng luôn đồng hành, bên cạnh đó tôi luôn có những người bạn thân thiết. Với tình yêu nghệ thuật và sự lạc quan tôi vẫn luôn luôn sống một cách khoẻ mạnh, hạnh phúc. Tôi cũng rất nhớ màn ảnh, nhớ những người đồng nghiệp đã cùng làm những bộ phim cùng mình và rất yêu những nghệ sĩ trẻ bây giờ.

- Một lối sống bình dị, biết yêu bản thân đấy có phải bí quyết khiến NSND Trà Giang giàu sức sống?

Yêu bản thân và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc nên tôi cũng dành thời gian đi du lịch đây đó. Ví dụ như đi diễn áo dài đợt này tại Hà Nội cũng là một dịp để tôi đi du lịch. Từ lúc chuyển về Nam sinh sống nhưng năm nào tôi cũng bay ra Hà Nội để thăm và gặp bạn bè, ghé qua Hãng phim truyện Việt Nam ôn lại những kỷ niệm của một thời điện ảnh khốn khó.

Vừa rồi tôi có đi về Phan Thiết (Bình Thuận) quê mẹ tôi, trở về đó tôi như được sống lại tuổi thơ của mình khi ở Phan Thiết. Tôi chắt chiu những khoảnh khắc bình dị của cuộc sống để tạo cho mình một đời sống vui, sống khoẻ và có ý nghĩa.

- Gần đây, phim truyền hình, điện ảnh Việt đang khởi sắc. Có theo dõi, vậy cá nhân bà cảm thấy sao?

Đúng vậy. Đặc biệt là phim truyền hình Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Ít khi nào tôi xem truyền hình một cách trọn vẹn nhưng mà gần đây luôn theo dõi truyền hình qua những phim chiếu như Hướng dương ngược nắng. Đó là một bộ phim hay từ kịch bản, cũng như dàn diễn viên chất lượng.

Trần Đạt ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 993952277779026012

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item