Vay hơn 1 tỉ đồng, 2 năm sau trả lãi hơn 1 tỉ đồng và mất luôn mảnh đất

(NLĐO)- Cần tiền làm ăn, anh N. ở Hà Nam đã vay hơn 1 tỉ đồng của một nhóm "tín dụng đen", 2 năm sau anh đã trả hơn 1 tỉ đồng tiền...

(NLĐO)- Cần tiền làm ăn, anh N. ở Hà Nam đã vay hơn 1 tỉ đồng của một nhóm "tín dụng đen", 2 năm sau anh đã trả hơn 1 tỉ đồng tiền lãi và không thể tiếp tục trả nợ nên đã bị ép chuyển nhượng mảnh đất mới yên thân.




Ngày 27-4, tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh này vừa triệt phá nhóm "tín dụng đen" cho vay nặng lãi với lãi suất "cắt cổ" lên đến 170%/năm, hoạt động tinh vi, gây bức xúc trong nhân dân.




Công an tỉnh Hà Nam ập phá một điểm "tín dụng đen" trên địa bàn - Ảnh Công an Hà Nam cung cấp

Trước đó, Công an tỉnh Hà Nam nhận được trình báo của anh N.V.N. (ngụ huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) về việc bị một ổ nhóm "tín dụng đen" khống chế, ép sang tên mảnh đất của gia đình cho chủ nợ do không trả lãi đúng hẹn.

Theo trình báo, do cần tiền làm ăn, kinh doanh nên trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019, anh N. có vay hơn 1 tỉ đồng tiền gốc, với lãi suất 3.000-5.000 đồng/triệu/ngày của một nhóm "tín dụng đen" trên địa bàn thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm.

Khi vay tiền, nhóm này đã bắt anh N. ký khống hợp đồng, chuyển nhượng mảnh đất do anh làm chủ và 2 hợp đồng thuê xe, bán xe nhằm mục đích khống chế, ràng buộc, ép anh N. phải trả nợ theo đúng hẹn.



Đỗ Đức Ninh - Ảnh: Công an Hà Nam cung cấp

Trong khoảng thời gian 2 năm, anh N. đã phải trả hơn 1 tỉ đồng tiền lãi. Đến cuối năm 2019, do làm ăn không thuận lợi, anh N. không đủ khả năng để tiếp tục trả nợ thì bị nhóm "tín dụng đen" đến ép buộc, gán phải sang tên, chuyển nhượng mảnh đất cho chủ nợ.



Xác định đây là vụ việc mang tính chất phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân, thủ đoạn của ổ nhóm hết sức tinh vi, không ghi số tiền lãi trên hợp đồng, cho vay dưới hình thức cầm cố tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất… nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan công an nên Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo lập án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, lực lượng công an cơ sở triển khai lực lượng đồng loạt bắt giữ ổ nhóm trên gồm: Đỗ Đức Ninh (SN 1973), Đỗ Quốc Chính (SN 1986) và Nguyễn Văn Quyết (SN 1991; cùng ngụ thị trấn Tân Thanh) về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự"



Đỗ Quốc Chính - Ảnh Công an Hà Nam cung cấp

Khám xét nơi ở, công an phát hiện, thu giữ nhiều hợp đồng và nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay với tổng số tiền khoảng 5 tỉ đồng và hơn 70 triệu đồng tiền mặt. Qua đấu tranh, nhóm này khai nhận đã cho vay với lãi suất từ 108% đến 170%/năm và số tiền thu lợi bất chính khoảng 1 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ. Công an tỉnh Hà Nam thông báo và đề nghị ai là nạn nhân của ổ nhóm "tín dụng đen" trên liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0919.566.688, để phối hợp giải quyết.

Phong Sơn

Nguồn: 
https://nld.com.vn/phap-luat/vay-hon-1-ti-dong-2-nam-sau-tra-lai-hon-1-ti-dong-va-mat-luon-manh-dat-20210427104028123.htm?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews

Bài Liên Quan

Tin Mới 9045334143448813609

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item